Khỏe, đẹp nhờ khiêu vũ thể thao

06:02, 26/02/2021

Được thành lập hơn 2 năm nay, Câu lạc bộ Khiêu vũ thể thao của phụ nữ thị trấn Liên Nghĩa (huyện Đức Trọng) ngày càng thu hút đông đảo chị em hội viên trên địa bàn tham gia tập luyện...

Được thành lập hơn 2 năm nay, Câu lạc bộ (CLB) Khiêu vũ thể thao của phụ nữ thị trấn Liên Nghĩa (huyện Đức Trọng) ngày càng thu hút đông đảo chị em hội viên trên địa bàn tham gia tập luyện. Môn thể thao nghệ thuật này không chỉ giúp chị em rèn luyện sức khỏe, mà còn góp phần tập hợp hội viên phụ nữ sinh hoạt trong tổ chức hội.
 
Một buổi tập của các thành viên CLB Khiêu vũ thể thao
Một buổi tập của các thành viên CLB Khiêu vũ thể thao
 
Lúc mới thành lập, CLB có khoảng 20 thành viên tham gia, đến nay, con số này đã lên 60 người. Mỗi ngày, gác lại công việc thường nhật, các thành viên của CLB gặp gỡ ở Công viên Kim Đồng theo lịch buổi sáng khoảng từ 5 giờ 30 đến 6 giờ 30, buổi tối khoảng 19 giờ đến 20 giờ 30. Trong tiếng nhạc khi sôi động, khi nhẹ nhàng sâu lắng, các bà, các chị hào hứng bước đi theo vũ điệu Chachacha, Tanggo, Rumba, Valse... Để tập luyện nhuần nhuyễn, thuần thục như vậy, các chị em đã trải qua không ít khó khăn. Ban đầu, nhiều người chưa hiểu về khiêu vũ nên còn e ngại, tuy nhiên, càng tập, càng thấy thích nên người này rủ người kia, số lượng hội viên vì thế cũng ngày càng tăng. “Lúc mới thành lập, CLB có mời thầy về dạy khoảng 2 tháng nhưng vì chi phí đắt đỏ nên sau đó, tôi và các thành viên trong Ban Chủ nhiệm đã tự lên mạng mày mò học hỏi để bày lại cho các chị em hội viên. CLB cũng thường xuyên kết nạp những hội viên mới thật sự yêu thích môn thể thao này. Khi tham gia tập luyện, người thành thạo luôn tận tình chỉ dẫn cho những người còn bỡ ngỡ”- chị Quang Thị Hồng Mai - Chủ nhiệm CLB Khiêu vũ thể thao thị trấn Liên Nghĩa cho biết.
 
Khiêu vũ thể thao là bộ môn nếu tập luyện thường xuyên sẽ có cơ thể cân đối, săn chắc, nhanh nhẹn và cũng không kén tuổi. Chị Nguyễn Thị Thu - Tổ dân phố 28, thành viên của CLB cho hay: “Tôi có một người bạn chơi chung tham gia CLB ngay từ những ngày đầu thành lập, hôm đó, tình cờ được nhìn thấy clip CLB Khiêu vũ thể thao tổ chức sinh nhật cho người bạn này dưới Nha Trang với những điệu nhảy sôi động, tôi mê ngay và xin tham gia. Mặc dù đang đi làm nhưng từ ngày tham gia vào CLB tới nay, tôi luôn sắp xếp thời gian vào mỗi buổi tối để tham gia luyện tập cùng các chị em trong CLB và hầu như không bỏ buổi tập nào của CLB, càng tập tôi càng thấy thích và thích hơn nữa, đó là cách tập hợp gắn kết, tạo sân chơi cho các chị em trong CLB của Ban Chủ nhiệm. Từ ngày tham gia CLB đến nay, tôi có thêm nhiều người bạn mới, và mỗi ngày như vậy, tôi cũng thấy mình suy nghĩ tích cực hơn, yêu cuộc sống hơn”. Cùng chung suy nghĩ, chị Lý Thị Nguyệt Nga cũng cho biết biết thêm: “Tôi tham gia CLB từ những ngày đầu tiên và thấy hiệu quả rất tích cực, sức khỏe đã cải thiện từng ngày. Trước đây, tôi bị đau đầu gối, đau hông, nhưng sau một thời gian tập luyện, chứng đau hông và đầu gối tự nhiên biến mất, tôi vui lắm. Lúc đầu tôi tham gia tập, ai cũng phải cười vì người rất cứng, nhưng nay bước nhảy của tôi đã uyển chuyển hơn nhiều rồi. Và đặc biệt hơn, sau một thời gian tham gia sinh hoạt CLB, tình cảm giữa các hội viên ngày càng gắn kết hơn”.
 
Bà Quang Thị Hồng Mai cũng cho biết thêm, hàng tháng mỗi thành viên của CLB sẽ đóng 50 ngàn đồng/người, số tiền này dùng để sửa máy móc, thăm hỏi các thành viên khi đau ốm hay trong nhà có hiếu hỉ... hay còn dùng để tổ chức sinh nhật cho các thành viên của CLB theo từng mùa trong năm. Thành viên của CLB đa phần là các cán bộ, hội viên cốt cán trong các tổ dân phố, vì vậy, ngoài việc tập luyện đều đặn để nâng cao sức khỏe, chị em còn tích cực động viên nhau và vận động hội viên phụ nữ nơi mình sinh sống thực hiện tốt các cuộc vận động xây dựng gia đình như “5 không, 3 sạch”; xây dựng gia đình hạnh phúc bền vững; thực hiện nếp sống văn minh nơi công cộng do các cấp hội phụ nữ phát động như tham gia dọn dẹp môi trường, treo cờ, tham gia lễ hội đại đoàn kết dân tộc, kỷ niệm các ngày lễ lớn của đất nước... góp phần tổ chức hội ngày càng vững mạnh hơn. Cùng đó, các thành viên CLB còn cùng nhau làm công tác từ thiện, sẻ chia khó khăn với những số phận kém may mắn trong cuộc sống. “CLB của chúng tôi luôn sẵn sàng chào đón các thành viên mới, không phân biệt tuổi tác, nếu thật sự yêu thích và đam mê môn thể thao này đều có thể tham gia bất cứ lúc nào”- bà Mai nói thêm.
 
NHẬT MINH