Sôi nổi các hoạt động thể dục, thể thao tại Bảo Lâm

07:03, 10/03/2022
Bảo Lâm trong những ngày này đang tổ chức nhiều hoạt động trong khuôn khổ Đại hội Thể dục, thể thao (TDTT) cấp huyện, hướng đến Đại hội TDTT cấp tỉnh. 
 
Các vận động viên thi đấu tại giải việt dã
Các vận động viên thi đấu tại giải việt dã
 
Theo ông Nguyễn Văn Cư, Phó Giám đốc Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao Bảo Lâm, toàn bộ 14 xã, thị trấn trên địa bàn huyện đến nay đều đã tổ chức xong Đại hội TDTT cấp xã. 
 
Từ tháng 3/2021, khi Lâm Đồng chưa bùng phát dịch COVID -19, Bảo Lâm đã bắt đầu hướng dẫn các xã, thị trấn trên địa bàn tổ chức Đại hội TDTT cấp cơ sở. Đơn vị đầu tiên tổ chức đại hội là thị trấn Lộc Thắng, sau đó nhiều xã cũng tổ chức lần lượt; trong khoảng cuối tháng 5, đầu tháng 6/2021, khi dịch bùng phát trong tỉnh, mọi hoạt động TDTT của huyện đều hoãn lại. Gần đây, huyện đã cho tổ chức lại và xã cuối cùng hoàn thành xong Đại hội TDTT cấp cơ sở là xã Lộc Thành. 
 
Về cở bản, theo ông Cư, toàn bộ các xã, thị trấn trong huyện đều tổ chức thi đấu từ 5 đến 7 môn thể thao, có tổ chức lễ khai mạc với đốt đuốc truyền thống theo nghi thức Đại hội. Những xã, thị trấn tổ chức trong tháng 3 tháng 4/2021 đều có diễu hành biểu dương lực lượng của người dân các thôn trong xã. Các môn thể thao thi đấu ở cơ sở là những môn phổ biến, nhiều người chơi trong cộng đồng dân cư như bóng đá, bóng chuyền, cầu lông, việt dã…, thêm vào những môn thể thao dân tộc truyền thống như kéo co, đẩy gậy.
 
Các kỳ thủ thi đấu tại Giải Cờ tướng huyện Bảo Lâm
Các kỳ thủ thi đấu tại Giải Cờ tướng huyện Bảo Lâm
 
Ông Cư cho biết: “Các xã, thị trấn trong Đại hội TDTT cấp cơ sở lần này hầu hết đều có sự quan tâm của cấp ủy Đảng và chính quyền địa phương, có sự chủ động, chuẩn bị tốt, chu đáo, có đơn vị dù bị ảnh hưởng nhiều của dịch bệnh nhưng vẫn tổ chức các hoạt động rất tốt”.
 
Theo kế hoạch của huyện, Đại hội TDTT huyện Bảo Lâm lần thứ IV-2022 năm nay tổ chức thi đấu 10 môn gồm bóng đá nam 11 người, bóng chuyền nam, nữ, bóng bàn, cờ tướng (cá nhân và đồng đội), cầu lông, việt dã, 2 môn võ Taekwondo và Karate, 2 môn thể thao dân gian truyền thống là kéo co và đẩy gậy nam, nữ. 
 
Trong đầu tháng 3 này, Bảo Lâm đã sớm tổ chức thi đấu các môn trong khuôn khổ Đại hội TDTT cấp huyện, bắt đầu bằng Giải Bóng chuyền nữ toàn huyện với 15 đội gồm các xã cùng các đơn vị Công an, Y tế huyện tham gia. Giải kéo dài trong 3 ngày, từ ngày 1-3/3, kết quả đội nữ xã Lộc An giành danh hiệu vô địch. 
 
Trao giải cho các vận động viên dẫn đầu giải việt dã huyện
Trao giải cho các vận động viên dẫn đầu giải việt dã huyện
 
Tiếp đó, ngày 5/3, nhằm ra quân Tháng Thanh niên cùng hưởng ứng Ngày Chạy Olympic toàn dân vì sức khỏe cộng đồng, huyện đã tổ chức giải việt dã với gần 150 vận động viên (VĐV) nam, nữ tham gia. Trong 2 ngày 8 và 9/3, huyện tiếp tục tổ chức giải cờ tướng với 65 VĐV trong huyện tranh tài trong các nội dung cá nhân và đồng đội. 
 
Ngày 16/3 sắp đến sẽ có thêm một môn thi đấu được Bảo Lâm tổ chức là giải bóng đá nam 11 người toàn huyện, kéo dài cho hết tháng 3/2022. Sau đó, giải kéo co và đẩy gậy sẽ diễn ra vào ngày 27/3; giải bóng chuyền nam toàn huyện diễn ra trong ngày 28/3. Các môn còn lại như cầu lông, bóng bàn và 2 môn võ sẽ được huyện tổ chức trong tháng 4/2022 trong dịp trước và sau khi tổ chức lễ khai mạc Đại hội. 
 
Điểm thuận lợi để tổ chức Đại hội TDTT cấp huyện trong năm nay theo ông Cư là Bảo Lâm đã ngày càng hoàn thiện cơ sở vật chất sân bãi thi đấu từ cấp xã đến cấp huyện. Hầu hết các xã đến nay đều có sân vận động mặc dù chưa đảm bảo theo chuẩn yêu cầu, ở cấp huyện, Bảo Lâm lâu nay đã có nhà thi đấu và sân vận động huyện, được đầu tư và đưa vào sử dụng từ năm 2017. 
 
Dù là huyện vùng sâu nhưng Bảo Lâm lâu nay cũng là một đơn vị có phong trào TDTT quần chúng cơ sở khá phát triển trong tỉnh Lâm Đồng. Trước đây, huyện có phong trào cầu lông rất mạnh, gần đây là bóng đá, bóng chuyền… Đặc biệt, thể thao người cao tuổi của huyện phát triển rất mạnh trong hầu hết các xã, thị trấn với bóng chuyền hơi nam, nữ, bóng cửa… Nhiều năm liền trong những năm gần đây thể thao người cao tuổi Bảo Lâm luôn dẫn đầu tỉnh Lâm Đồng.
 
Chính vì vậy, việc tổ chức các môn thi đấu từ cấp xã đến cấp huyện theo ông Cư hiện nay luôn có đông đảo VĐV tham dự. “Chúng tôi tổ chức các giải trong khuôn khổ Đại hội TDTT cấp huyện theo tinh thần an toàn, thiết thực, hiệu quả, tiết kiệm, đảm bảo công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 theo quy định của tỉnh, nỗ lực thu hút đông đảo người dân tham gia càng nhiều càng tốt với mục tiêu phát triển ngày càng tốt hơn phong trào TDTT quần chúng tại địa phương” - ông Cư khẳng định.
 
VIẾT TRỌNG