Khai mạc Đại hội Thể dục thể thao ngành Giáo dục Lâm Đồng

11:04, 04/04/2022
(LĐ online) - Sáng 04/4/2022, tại Trung tâm Huấn luyện-Thi đấu thể thao tỉnh Lâm Đồng, thành phố Đà Lạt, Đại hội Thể dục thể thao (TDTT) ngành Giáo dục tỉnh Lâm Đồng chính thức khai mạc long trọng, trang nghiêm, với sự có mặt của Ban Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo; ông Ngô Văn Sơn - Chủ tịch Công đoàn ngành Giáo dục và Ban thường vụ Công đoàn ngành; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành và tổ chức đoàn thể cấp tỉnh; đại diện lãnh đạo UBND thành phố Đà Lạt, các phòng chuyên môn trực thuộc Sở Giáo dục và Đào tạo, các cơ sở giáo dục, phòng Giáo dục và Đào tạo và các bậc cha mẹ học sinh... Đặc biệt sự có mặt của đại diện các tổ trọng tài, giám sát và các vận động viên đại diện cho gần 5.660 cán bộ quản lý giáo dục, viên chức, người lao động và học sinh tiêu biểu đến từ 12 phòng Giáo dục và Đào tạo, 58 trường THPT trên toàn tỉnh.
 
Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Phạm Thị Hồng Hải phát biểu tại Lễ khai mạc
Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Phạm Thị Hồng Hải phát biểu tại Lễ khai mạc
 
Phát biểu tại Lễ khai mạc, bà Phạm Thị Hồng Hải - Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Lâm Đồng nói: “Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã dạy: “Mỗi người dân yếu ớt, tức là làm cho cả nước yếu ớt một phần, mỗi người dân khỏe mạnh, tức là góp phần làm cho cả nước mạnh khỏe. Dân cường thì nước thịnh, tôi mong đồng bào ta ai cũng gắng tập thể dục”. Thực hiện lời dạy của Bác, ngành Giáo dục tỉnh Lâm Đồng thường xuyên chú trọng chỉ đạo tổ chức thực hiện có hiệu quả công tác TDTT trong trường học, góp phần tích cực vào việc giáo dục và đào tạo thế hệ trẻ phát triển toàn diện, xây dựng nếp sống văn hóa tươi vui lành mạnh trong nhà trường. Luyện tập, thi đấu TDTT là một hình thức và biện pháp thích hợp để phát triển phong trào TDTT, tăng cường giáo dục thể chất và đạo đức cho học sinh, thu hút nhiều học sinh tham gia, góp phần thúc đẩy mạnh mẽ phong trào thi đua “xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”, phong trào thi đua “dạy tốt, học tốt, quản lý tốt”.
 
Đại hội TDTT ngành Giáo dục Lâm Đồng nhằm đạt được các mục đích như: Duy trì và đẩy mạnh phong trào rèn luyện thân thể, khích lệ học sinh thường xuyên tập luyên và thi đấu các môn thể thao để nâng cao sức khỏe, phát triển thể chất, rèn luyện ý chí vươn lên, góp phần vào việc giáo dục đạo đức, nhân cách, phát triển con người toàn diện. Giáo dục cho học sinh lòng tự hào dân tộc, tinh thần yêu nước; có ý thức tổ chức kỷ luật, đoàn kết, trung thực, quyết tâm vươn lên giành thành tích toàn diện. Đại hội cũng nhằm tổng kết, đánh giá công tác giáo dục thể chất ở nhà trường; tuyển chọn những học sinh có năng khiếu để bồi dưỡng xây dựng đội ngũ vận động viên ưu tú, nòng cốt của tỉnh chuẩn bị và tham gia thi đấu Đại hội TDTT tỉnh Lâm Đồng tiến tới Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ IX năm 2022. 
 
Đại hội TDTT ngành Giáo dục Lâm Đồng diễn ra trong 12 ngày, từ ngày 29/3 đến ngày 09/4/2022 tại hai địa điểm: Trung tâm Huấn luyến - Thi đấu thể thao tỉnh và Trường Cao đẳng sư phạm Đà Lạt. Cũng tại Lễ khai mạc, những tiết mục đặc sắc của học sinh trình diễn về các nội dung như dancing, khiêu vũ, võ thuật; lãnh đạo các sở, ngành trao cờ lưu niệm cho các đoàn. Đồng thời, đại diện các vận động viên đã tuyên thệ tuyệt đối tuân thủ đúng quy định của Điều lệ giải, nhiệt tình, trung thực, đoàn kết, trung thực, cao thượng và nổ lực trong thi đấu để đạt thành tích cao…Cùng đó, đại diện đội ngũ trọng tài đã tuyên thệ điều hành các trận đấu đảm bảo công tâm, khách quan, chính xác và đặc biệt là mang tính giáo dục…
 
Báo Lâm Đồng Online sẽ tiếp tục cập nhật hình ảnh các trận thi đấu của Đại hội… 
 
Chào cờ tại Lễ khai mạc
Chào cờ tại Lễ khai mạc

 

Vận động viên tuyên thệ
Vận động viên tuyên thệ

 

Trọng tài tuyên thệ
Trọng tài tuyên thệ

 

Trao cờ lưu niệm cho các đoàn
Trao cờ lưu niệm cho các đoàn
 
MINH ĐẠO