Khai mạc Giải trẻ Võ thuật cổ truyền tỉnh Lâm Đồng 2022

08:05, 14/05/2022
(LĐ online) - Tối 13/5, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo, Liên đoàn Võ thuật cổ truyền tỉnh Lâm Đồng và UBND huyện Cát Tiên đã tổ chức Lễ khai mạc Giải trẻ Võ thuật cổ truyền trẻ tỉnh Lâm Đồng năm 2022.
 
Đại diện Ban Tổ chức trao cờ lưu niệm cho các đoàn vận động viên
Đại diện Ban Tổ chức trao cờ lưu niệm cho các đoàn vận động viên
 
Tham gia giải năm nay có gần 80 vận động viên của 7 đoàn đại diện các huyện, thành phố trong tỉnh gồm: Đức Trọng, Bảo Lâm, Đạ Huoai, Cát Tiên, Đam Rông, TP Đà Lạt và Bảo Lộc. 
 
Theo Ban Tổ chức giải, hiện nay trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng, Võ thuật cổ truyền đã và đang phát triển mạnh với số lượng người tham gia tập luyện ngày càng tăng, đặc biệt là đối tượng thanh thiếu niên. Hàng năm, môn Võ thuật cổ truyền đã tham gia các giải quốc gia, quốc tế và đạt kết quả cao, góp phần vào sự phát triển thể thao chung của tỉnh Lâm Đồng.
 
Bên cạnh đó, Võ thuật cổ truyền mang lại không chỉ là tranh tài về chuyên môn mà giúp cho vận động viên trẻ có tinh thần tự lực, tự chủ, và đoàn kết xây dựng phong trào chung cả 3 phương diện giáo dục, văn hóa, thể thao.
 
Được biết đây là giải đấu thường niên được Ngành Văn hóa - Thể thao và Du lịch tỉnh Lâm Đồng tổ chức, với mong muốn tạo sân chơi để các vận động viên được gặp gỡ, giao lưu, thi đấu thể thao, nâng cao thành tích của bộ môn Võ thuật cổ truyền, một trong những môn thế mạnh của tỉnh. Đồng thời, từng bước tuyển chọn các tài năng trẻ có triển vọng bổ sung cho đội tuyển Võ thuật cổ truyền của tỉnh tham dự các giải đấu khu vực Quốc gia và quốc tế.
 
HOÀNG SA