Khai mạc Đại hội TDTT tỉnh Lâm Đồng lần thứ IX

02:10, 16/10/2022
(LĐ online) - Sáng 16/10, Đại hội Thể dục Thể thao (TDTT) tỉnh Lâm Đồng lần thứ IX năm 2022 với chủ đề “TDTT Lâm Đồng - Nâng cao sức khỏe - Hội nhập - Phát triển” đã long trọng khai mạc tại Quảng trường Lâm Viên, TP Đà Lạt.
 
Rước ảnh Bác Hồ tại buổi lễ
Rước ảnh Bác Hồ tại buổi lễ
 
Tham gia Lễ khai mạc Đại hội có ông Đặng Hà Việt - Tổng Cục trưởng Tổng cục TDTT; ông Đặng Trí Dũng - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh Ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng, Trưởng Ban Tổ chức Đại hội; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy; lãnh đạo HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành, các đoàn thể; lãnh đạo các địa phương trong tỉnh; đông đảo cán bộ, công chức, viên chức, người dân cùng hàng nghìn đại biểu đại diện cho các huyện thành, học sinh các trường học trên địa bàn Đà Lạt, các HLV, VĐV của tỉnh đến dự khán.
 
Sau lễ rước cờ Tổ quốc, rước ảnh Bác Hồ và đội hồng kỳ là phần diễu hành biểu dương lực lượng của các ngành, các đơn vị trong tỉnh như giáo dục, phụ nữ, y tế, nông dân…, biểu dương lực lượng của 12 huyện, thành phố trong tỉnh. 
 
Đội hồng kỳ
Đội hồng kỳ

 

Đội nghi thức tham gia diễu hành
Đội nghi thức tham gia diễu hành

 

Công an tỉnh diễu hành qua lễ đài
Công an tỉnh diễu hành qua lễ đài
 
Thay mặt lãnh đạo tỉnh Lâm Đồng, ông Đặng Trí Dũng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng đã lên thắp đài đuốc và đọc diễn văn khai mạc Đại hội.
 
Theo ông Đặng Trí Dũng, trong những năm qua, cùng với nhiệm vụ xây dựng và phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo an ninh - quốc phòng, Lâm Đồng luôn quan tấm phát triển sự nghiệp TDTT nhằm tăng cường sức khỏe, hoàn thiện thể chất, góp phần tích cực vào phát triển nguồn nhân lực của tỉnh, nâng cao đời sống văn hóa, tinh thần cho người dân. Trong phát triển phong trào TDTT, tỉnh luôn chú ý gắn với các hoạt động văn hóa, du lịch và phát triển kinh tế xã hội tại địa phương.
 
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng Đặng Trí Dũng châm đuốc vào đài lửa
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng Đặng Trí Dũng châm đuốc vào đài lửa

 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng Đặng Trí Dũng đọc diễn văn tại Lễ Khai mạc
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng Đặng Trí Dũng đọc diễn văn tại Lễ Khai mạc
 
Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Lâm Đồng lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020-2025 đã đưa ra chỉ tiêu “phấn đấu đến năm 2025 đưa Lâm Đồng trở thành tỉnh phát triển khá của nước; đến năm 2030 là tỉnh phát triển khá toàn diện của cả nước và đến năm 2045 trở thành thành phố trực thuộc Trung ương”; đồng thời, khẳng định cần phát triển mạnh các phong trào TDTT quần chúng, thể thao thành tích cao, nâng cao sức khỏe cả về thể chất và tinh thần, tầm vóc, tuổi thọ, chất lượng cuộc sống của người dân trong tỉnh. 
 
Trong tháng 11/2022, UBND tỉnh đã ban hành Kế hoạch tổ chức Đại hội TDTT các cấp trong tỉnh, tiến đến Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX năm 2022. Đến nay, các huyện thành phố trong tỉnh đã hoàn tất Đại hội TDTT cấp cơ sở xã, phường cùng Đại hội TDTT cấp huyện, thành; 3 ngành Giáo dục Đào tạo, Công an tỉnh và Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh cũng hoàn tất Đại hội TDTT của ngành mình; thu hút đông đảo VĐV tham gia thi đấu. 
 
Ban Tổ chức trao hoa cho các trưởng đoàn tham dự Đại hội TDTT tỉnh Lâm Đồng lần IX - 2022
Ban Tổ chức trao hoa cho các trưởng đoàn tham dự Đại hội TDTT tỉnh Lâm Đồng lần IX - 2022
 
Ông Đặng Trí Dũng nhấn mạnh thông qua Đại hội TDTT các cấp vừa qua đã góp phần không nhỏ tạo ra sự chuyển biến sâu sắc về nhận thức, hành động của các cấp, các ngành và toàn xã hội về lợi ích, vai trò của TDTT; góp phần xây dựng và phát triển phong trào TDTT quần chúng; giữ gìn và phát huy các môn thể thao dân tộc truyền thống; nâng cao đời sống văn hóa tinh thần cho nhân dân các dân tộc trong tỉnh; tuyển chọn bổ sung đội ngũ VĐV xuất sắc tham gia Đại hội Thể thao toàn quốc lần IX, năm 2022.
 
Đại hội TDTT tỉnh Lâm Đồng lần thứ IX năm nay có 15 môn thi đấu, đến thời điểm này đã tiến hành thi đấu 10 môn và các môn còn lại sẽ tiếp tục thi đấu trong những ngày đến. Đây cũng được coi là hoạt động hưởng ứng chào mừng Festival Hoa Đà Lạt lần thứ IX - 2022 trong năm nay. 
 
Một tiết mục múa quạt của Hội Người cao tuổi
Một tiết mục múa quạt của Hội Người cao tuổi

 

Đồng diễn thể dục
Đồng diễn thể dục
Thay mặt Ban tổ chức Đại hội TDTT, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng Đặng Trí Dũng đã long trọng tuyên bố khai mạc Đại hội.
 
Tại buổi lễ đã đã có hằng nghìn học sinh cùng các HLV, VĐV của tỉnh cùng tham gia đồng diễn thể thao. 
 
VIẾT TRỌNG - VĂN BÁU