"Bẫy" trên mặt đường
Cập nhật lúc 08:35, Thứ Năm, 30/11/2017 (GMT+7)
Nhiều tuyến đường huyết mạch của TP Đà Lạt bỗng nổi lên hàng chục nắp cống cao hơn mặt đường tới 10 cm trông chẳng khác những chiếc “bẫy”, nguy cơ gây tai nạn giao thông rất cao.
 
Nhiều nắp cống trên đường Trần Quốc Toản cao hơn mặt đường gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông
Nhiều nắp cống trên đường Trần Quốc Toản cao hơn mặt đường gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông

Nhiều người đi lại trên đường Hồ Tùng Mậu, Trần Quốc Toản… TP Đà Lạt phản ánh, mấy ngày nay, từ khi công trình thu gom và xử lý nước thải thành phố Đà Lạt nâng cấp thì hàng chục nắp cống bỗng được nâng cao hơn mặt đường khoảng 10 cm. Điều đáng nói, những vị trí này không được lắp đặt biển cảnh báo. Khi di chuyển qua những đoạn đường này, nếu mất tập trung người điều khiển phương tiện giao thông, nhất là xe gắn máy rất dễ đâm vào những nắp cống nổi lên trên mặt đường, gây nguy cơ xảy ra tai nạn và đe dọa tới tính mạng người đi đường là rất cao.
 
Dự án thoát nước thu gom và xử lý nước thải thành phố Đà Lạt do Công ty Cấp thoát nước Lâm Đồng làm chủ đầu tư, với tổng nguồn vốn là 384 tỷ đồng đang triển khai giai đoạn 2 từ tháng 7/2017. Đơn vị thi công Liên doanh nhà thầu Công ty xây dựng Huy Hoàng - Hoàng Dân tỉnh Ninh Bình và Công ty xây dựng Đồng Tâm - Nhật Minh tỉnh Bình Định. Mặc dù UBND tỉnh Lâm Đồng đã có văn bản chỉ đạo cùng với sự cam kết của đơn vị nhận thầu, nhưng công tác hoàn nguyên vẫn chưa đảm bảo. 
 
Trước đó, sau nhiều năm thi công ì ạch, không đúng tiến độ, không đảm bảo chất lượng, UBND TP Đà Lạt đã tạm ngừng cấp phép cho chủ đầu tư và đơn vị thi công hệ thống thu gom và xử lý nước thải thành phố Đà Lạt. Tuy nhiên, tháng 7/2017, UBND TP Đà Lạt đã cấp phép cho triển khai lại 87 tuyến đường với độ dài 56 km. Do thi công ẩu, chất lượng công trình kém, chủ đầu tư đã yêu cầu đơn vị thi công làm lại 14 tuyến đường.
 
Theo kế hoạch, đến tháng 12/2017, toàn bộ dự án phải hoàn thành.
 
VĂN BÁU
,
.