Sẽ giải quyết dứt điểm tình trạng ùn ứ rác trước tết Nguyên đán

06:01, 12/01/2020

(LĐ online) - Ngày 12/1/2020, ông Nguyễn Văn Triệu - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Bảo Lộc cho biết đã chỉ đạo các đơn vị chức năng của thành phố triển khai các biện pháp nhằm giải quyết dứt điểm tình trạng ùn ứ rác trước tết Nguyên đán...

[links()]
(LĐ online) - Ngày 12/1/2020, ông Nguyễn Văn Triệu - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Bảo Lộc cho biết đã chỉ đạo các đơn vị chức năng của thành phố triển khai các biện pháp nhằm giải quyết dứt điểm tình trạng ùn ứ rác trước tết Nguyên đán. Trước mắt, thành phố sẽ thu gom, vận chuyển rác vào các bãi chứa rác tạm thời đã được triển khai các biện pháp kỹ thuật nhằm đảm bảo an toàn môi trường, còn về lâu dài, thành phố yêu đã cầu đơn vị trực tiếp xử lý rác phải đổi mới công nghệ để đảm bảo việc xử lý rác được thông suốt.
 
Ngày 12/1/2020, công tác thu gom rác thải sinh hoạt trên địa bàn thành phố Bảo Lộc vẫn đang tiếp tục được triển khai
Ngày 12/1/2020, công tác thu gom rác thải sinh hoạt trên địa bàn thành phố Bảo Lộc vẫn đang tiếp tục được triển khai
 
Ngay trong chiều 11/1/2020, Công ty CP Công trình Đô thị Bảo Lộc đã tiến hành thu gom rác ùn ứ nhiều ngày qua trên địa bàn thành phố Bảo Lộc về nhà máy xử lý rác và về các bãi tập kết đã được chuẩn bị. Các bãi tập kết này đều được đào hố, phủ bạc nhằm đảm bảo an toàn về môi trường. Từ nay đến trước tết Nguyên đán, lượng rác tồn đọng trên các tuyến đường của thành phố sẽ cơ bản được thu gom, xử lý.
 
Theo ông Nguyễn Văn Triệu, nguyên nhân của việc ùn ứ rác kéo dài là do công nghệ xử lý rác của Công ty CP Môi trường xanh Friendly lạc hậu, máy móc liên tục hư hỏng. Đồng thời, do sự phát triển chung của thành phố, nhất là tốc độ đô thị hóa nên lượng rác thải ngày càng lớn cũng là nguyên nhân khiến lượng rác xử lý không kịp. Trước đây, nếu bình quân mỗi ngày thành phố có khoảng 90 tấn rác thải sinh hoạt thì nay con số này đã tăng lên 120 tấn. Tại buổi làm việc vào chiều 10/1, Thành ủy, UBND Thành phố Bảo Lộc đã yêu cầu Công ty CP Môi trường xanh Friendly nhanh chóng khắc phục tình trạng hư hỏng của máy móc để đảm bảo việc xử lý rác như đã cam kết. Đến nay, việc khắc phục đã cơ bản hoàn thành và nhà máy đã có thể tiếp tục xử lý rác. Đồng thời, phía Công ty cũng đưa ra phương án “đốt chất thải để phát điện”. 
 
Khu vực lưu trữ rác được phủ bạc nhằm đảm bảo an toàn về môi trường
Khu vực lưu trữ rác được phủ bạc nhằm đảm bảo an toàn về môi trường
 
“Thành phố yêu cầu Công ty CP Môi trường xanh Friendly phải khắc phục và bảo đảm việc xử lý rác như hợp đồng đã cam kết. Trong thời hạn 6 tháng, nếu Công ty không đảm bảo các yêu cầu thì thành phố sẽ có phương án kêu gọi nhà đầu tư đầu tư nhà máy xử lý rác theo hướng sản xuất phân vi sinh an toàn, thân thiện với môi trường” - ông Triệu cho biết thêm.
 
ĐÔNG ANH