Bảo Lộc: Khử trùng các cơ quan, đơn vị phòng chống dịch bệnh nCoV

04:02, 08/02/2020

(LĐ online) - Sáng 8/2, Đội Y tế Dự phòng (Trung tâm Y tế TP Bảo Lộc) tiếp tục ra quân phun xịt khử trùng, sát khuẩn các cơ quan, đơn vị trên địa bàn TP để phòng, chống virus corona.

[links()] (LĐ online) - Sáng 8/2, Đội Y tế Dự phòng (Trung tâm Y tế TP Bảo Lộc) tiếp tục ra quân phun xịt khử trùng, sát khuẩn các cơ quan, đơn vị trên địa bàn TP để phòng, chống virus corona (nCoV).
 
Lực lượng y tế phun sát khuẩn các phòng chức năng, phòng tiếp dân tại Thành ủy và UBND TP Bảo Lộc
Lực lượng y tế phun sát khuẩn các phòng chức năng, phòng tiếp dân tại Thành ủy và UBND TP Bảo Lộc
 
Theo đó, để đảm bảo an toàn cho cán bộ, công viên chức và người dân tới liên hệ công tác, lực lượng y tế đã tiến hành phun xịt tiêu độc, khử trùng tất cả các phòng làm việc, hội trường và phòng tiếp dân tại Thành Ủy, UBND và một số cơ quan chức năng khác trên địa bàn TP Bảo Lộc. Cùng với đó, ngành y tế Bảo Lộc cũng đã tiến hành cấp phát một cơ số thuốc sát trùng Cloramin B cần thiết cho các trạm y tế xã, phường trên địa bàn để chủ động tiêu độc, sát trùng phòng, chống dịch bệnh. Với cơ số thuốc hiện có, các trạm y tế trên địa bàn TP Bảo Lộc đã cấp phát cho các trường mầm non trên địa bàn vệ sinh, sát khuẩn các đồ dùng, trang thiết bị học tập cho trẻ.
 
Theo ông Đoàn Kim Đình – Chủ tịch UBND TP Bảo Lộc, Trưởng Ban phòng chống dịch bệnh TP, hiện tại, địa phương đã trích nguồn kinh phí dự phòng để mua sắm trang thiết bị, thuốc sát trùng đảm bảo ứng phó với mọi tình huống, diễn biến của dịch bệnh nCoV. “Hiện nay, trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng nói chung và TP Bảo Lộc nói riêng chưa phát hiện trường hợp nào dương tính với nCoV. Tuy nhiên, với phương châm phòng bệnh là chính để ngăn ngừa virus corona xâm nhiễm vào địa phương, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người dân, TP đã trích kinh phí đặt mua 1 tấn Cloramin B để chủ động phòng, chống dịch bệnh. Theo kế hoạch, sau khi nguồn thuốc sát trùng được chuyển về, TP sẽ chỉ đạo Trung tâm Y tế tiến hành tiêu độc khử trùng toàn bộ hệ thống trường học, chợ và các khu vực công cộng” – ông Đoàn Kim Đình cho biết.
 
Thời gian qua, thực hiện các công văn hướng dẫn của UBND tỉnh, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) tỉnh Lâm Đồng và chỉ đạo của Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh TP Bảo Lộc, Phòng GD&ĐT TP đang hướng dẫn, quán triệt tới các trường học trên địa bàn chủ động vệ sinh trường lớp. Theo đó, nhiều trường học trên địa bàn đã mua sắm Cloramin B phối hợp cùng lực lượng y tế địa phương tiến hành phun xịt tiêu độc, sát trùng trường lớp phòng chống nCoV.
 
Trường THPT Nguyễn Du (Phường 2, TP Bảo Lộc) tự chủ động nguồn Cloramin B tiêu độc khử trùng
Trường THPT Nguyễn Du (Phường 2, TP Bảo Lộc) tự chủ động nguồn Cloramin B tiêu độc khử trùng

 

 

Các trường mầm non trên địa bàn TP Bảo Lộc vệ sinh, sát khuẩn dụng cụ, trang thiết bị học tập
Các trường mầm non trên địa bàn TP Bảo Lộc vệ sinh, sát khuẩn dụng cụ, trang thiết bị học tập
 
KHÁNH PHÚC