Người dân có biểu hiện chủ quan trong phòng chống dịch Covid – 19

08:04, 11/04/2020

(LĐ online) - Sau những ngày thực hiện nghiêm các biện pháp cách ly toàn xã hội, khi kết quả phòng chống dịch Covid – 19 trong cả nước đang có những dấu hiệu khả quan thì một bộ phận người dân bắt đầu chủ quan, lơ là với các biện pháp phòng chống dịch...

(LĐ online) - Sau những ngày thực hiện nghiêm các biện pháp cách ly toàn xã hội, khi kết quả phòng chống dịch Covid – 19 trong cả nước đang có những dấu hiệu khả quan thì một bộ phận người dân bắt đầu chủ quan, lơ là với các biện pháp phòng chống dịch. Ghi nhận chiều ngày 10 và ngày 11/4 tại TP Bảo Lộc cho thấy, người dân ra đường ngày càng đông; tình trạng tụ tập đông người buôn bán tại các chợ vỉa hè đã trở lại; nhiều người dân không đeo khẩu trang và việc giãn cách xã hội bị lơ là...
 
Chợ vỉa hè Hà Giang vào sáng 11/4 tập trung rất nhiều người mua, người bán lơ là yêu cầu giãn cách xã hội
Chợ vỉa hè Hà Giang vào sáng 11/4 tập trung rất nhiều người mua, người bán lơ là yêu cầu giãn cách xã hội
 
Theo đó, cảnh tượng mua bán tại chợ vỉa hè đường Hà Giang, đoạn tiếp giáp giữa Phường 1 và phường Lộc Sơn (TP Bảo Lộc) cho thấy sự bất cập trong ý thức phòng, chống dịch của một bộ phận người dân. Cảnh người mua, người bán chen chúc đông đúc, chật kín vỉa hè và tràn xuống cả lòng đường. Rất nhiều người bán và người mua tại đây vô tư không đeo khẩu trang. Đó cũng là những hình ảnh tương tự diễn ra tại các chợ vỉa hè như Khu 6 (Phường 2), khu vực chợ cũ Bảo Lộc và chợ vỉa hè trên đường Nguyễn Văn Cừ (phường Lộc Phát).
 
Trong khi đó, tại các chợ nông thôn trên địa bàn xã Lộc Châu và Đại Lào cũng chẳng khá hơn là bao. Hầu hết người dân mua bán tại các chợ đều chủ quan, xem nhẹ việc giãn cách xã hội theo quy định.
 
Những hình ảnh chúng tôi ghi lại được cho thấy, người dân tại TP Bảo Lộc đang chủ quan, lơ là trong công tác phòng, chống dịch. Họ đang quên rằng, ngoài sự vào cuộc quyết liệt của cơ quan chức năng và chính quyền địa phương thì “cuộc chiến chống dịch Covid – 19” thành hay bại đang trông chờ rất lớn vào ý thức chung tay phòng, chống dịch của mỗi người dân trên khắp cả nước.
 
HẢI ĐƯỜNG