Ấm lòng với tủ đồ từ thiện

06:05, 17/05/2022
Trên con hẻm nhỏ nằm trên đường Nguyễn Đình Chiểu (Phường 9, TP Đà Lạt) thời gian qua xuất hiện một tủ đồ từ thiện. Với khẩu hiệu "ai thừa đến ủng hộ, ai thiếu đến lấy", tủ đồ luôn chứa các loại quần áo miễn phí, kể cả túi xách, dày dép,… làm ấm lòng nhiều người có hoàn cảnh khó khăn.
 
Một người dân mang những bộ quần áo đã giặt sạch sẽ đặt vào tủ đồ từ thiện trên đường Nguyễn Đình Chiểu
Một người dân mang những bộ quần áo đã giặt sạch sẽ đặt vào tủ đồ từ thiện trên đường Nguyễn Đình Chiểu
 
Theo ghi nhận của chúng tôi, nhiều người dân trên địa bàn Phường 9 thường xuyên mang quần áo, vật dụng tới ủng hộ tủ đồ từ thiện nhỏ nhắn đặt sát bên mép đường Nguyễn Đình Chiểu. Nhiều bộ đồ còn khá mới, được giặt sạch tinh tươm, xếp gọn gàng trong tủ kính. Thi thoảng, một số người nghèo, vô gia cư đã thoải mái đến "quầy hàng" này và chọn cho mình bộ quần áo ưng ý và ấm áp nhất mà không phải trả tiền.
 
 Ngoài tủ đồ từ thiện nêu trên, trên địa bàn TP Đà Lạt cũng xuất hiện nhiều tủ đồ từ thiện tương tự để chia sẻ với những mảnh đời khó khăn, thiếu thốn. Với những việc làm thiết thực “lá lành đùm lá rách”, tủ đồ từ thiện đã đem lại niềm vui cho cả những người trao đi yêu thương và những hoàn cảnh nhận được yêu thương.
 
C.THÀNH