Khai mạc triển lãm ảnh Cảm xúc Trường Sa của NSNA Nguyễn Văn Thương

02:07, 23/07/2022
(LĐ online) - Sáng 23/7, tại cà phê Đôi Dép (số 80D Nguyễn Công Trứ, Phường 2, TP Bảo Lộc) đã diễn ra khai mạc triển lãm ảnh Cảm xúc Trường Sa của Nghệ sĩ Nhiếp ảnh (NSNA) Nguyễn Văn Thương.
 
Cảm xúc Trường Sa qua ống kính của NSNA Nguyễn Văn Thương
Cảm xúc Trường Sa qua ống kính của NSNA Nguyễn Văn Thương
 
Dự khai mạc triển lãm ảnh có các đại biểu, gồm: Ông Hoàng Thạch Vân - Ủy viên Ban Thường vụ Hội NSNA Việt Nam; ông Hà Hữu Nết - Chủ tịch Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh Lâm Đồng; ông Nguyễn Minh Châu - Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Bảo Lộc cùng đông đảo anh em NSNA trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng và nhiều tỉnh, thành phố như Đồng Nai, Bình Thuận, Ninh Thuận, Khánh Hòa, Bà Rịa - Vũng Tàu, Hà Tĩnh… và TP Hồ Chí Minh về thưởng lãm ảnh và chúc mừng NSNA Nguyễn Văn Thương. Triễn lãm ảnh còn thu hút đông đảo cán bộ, đảng viên, chiến sĩ, đoàn viên, thanh niên, hội viên và Nhân dân trên địa bàn TP Bảo Lộc tới dự, thưởng lãm những tác phẩm ảnh về Trường Sa.
 
Các đại biểu cắt băng khai mạc triển lãm ảnh Cảm xúc Trường Sa
Các đại biểu cắt băng khai mạc triển lãm ảnh Cảm xúc Trường Sa
 
Triển lãm lần này, NSNA Nguyễn Văn Thương giới thiệu đến công chúng 90 tác phẩm ảnh nghệ thuật được chọn lọc trong hơn 1.500 tác phẩm mà tác giả ghi lại trong suốt chuyển hải trình cùng đoàn công tác của Cục Chính trị Hải quân ra thăm cán bộ, chiến sĩ và Nhân dân đang sống, làm nhiệm vụ tại các đảo, điểm đóng quân trên quần đảo Trường Sa và Nhà dàn DK1 từ ngày 24/4 đến 2/5/2022 vừa qua.
 
Các đại biểu thưởng lãm ảnh tại triển lãm
Các đại biểu thưởng lãm ảnh tại triển lãm
 
Trong 90 tác phẩm ảnh trưng bày tại triển lãm được NSNA Nguyễn Văn Thương hệ thống và ghi lại xuyên suốt hải trình từ đất liền đến với các đảo, điểm đóng quân trên quần đảo Trường Sa thuộc chủ quyền bất khả xâm phạm của Việt Nam. Đó là cả một dòng sự kiện thay cho lời khẳng định về chủ quyền biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc. Qua con mắt của người nghệ sĩ, Nguyễn Văn Thương đã ghi lại những gì thiêng liêng và đầy tự hào, song lại gần gũi, nhẹ nhàng, mà sâu lắng về con người và cảnh vật giữa trùng khơi sóng nước của Tổ quốc. Qua đó, khẳng định chủ quyền bất khả xâm phạm về quần đảo Trường Sa, một phần máu thịt thiêng liêng bao đời của Tổ quốc mà các thế hệ cha ông, các anh hùng liệt sỹ đã hy sinh xương máu, tuổi thanh xuân để bảo vệ, gìn giữ và xây dựng. Từ đó, nhằm tuyên truyền đến thế hệ trẻ hôm nay ghi nhớ và có trách nhiệm bảo vệ chủ quyền biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc với muôn đời sau.
 
Đoàn viên, thanh niên thưởng lãm ảnh tại triển lãm
Đoàn viên, thanh niên thưởng lãm ảnh tại triển lãm
 
Giới thiệu về các tác phẩm ảnh trưng bày tại triển lãm, NSNA Nguyễn Văn Thương như vỡ òa cảm xúc tự hào khi được đến với Trường Sa thiêng liêng mà suốt hơn 30 năm cầm máy anh luôn ấp ủ, ao ước. Thông qua triển lãm ảnh Cảm xúc Trường Sa, diễn ra đúng vào dịp kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ, NSNA Nguyễn Văn Thương mong muốn sẽ thay cho lời tri ân, biết ơn công lao to lớn của các thế hệ ông cha, các anh hùng liệt sỹ đã hy sinh xương máu bảo vệ đất nước, bảo vệ chủ quyền biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc. Qua đó, khẳng định sự hy sinh của những người lính hải quân đã hóa thành những cột mốc thiêng liêng, cao cả khẳng định chủ quyền biển, đảo Việt Nam.
 
Ông Hoàng Thạch Vân - Ủy viên Ban Thường vụ Hội NSNA Việt Nam trao chứng nhận bảo trợ triển lãm Cảm xúc Trường Sa của Hội NSNA Việt Nam cho Nguyễn Văn Thương
Ông Hoàng Thạch Vân - Ủy viên Ban Thường vụ Hội NSNA Việt Nam trao chứng nhận bảo trợ triển lãm Cảm xúc Trường Sa của Hội NSNA Việt Nam cho Nguyễn Văn Thương
 
Phát biểu tại triển lãm, các đại biểu của Hội NSNA Việt Nam, Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh Lâm Đồng và đại điện lãnh đạo TP Bảo Lộc đã gửi lời chúc mừng tới NSNA Nguyễn Văn Thương; đồng thời, đánh giá cao về chất nghệ thuật trong các tác phẩm ảnh trưng bày tại triễn lãm. Nguyễn Văn Thương cũng là NSNA đầu tiên của tỉnh Lâm Đồng tổ chức triển lãm ảnh về Trường Sa. Qua đó, khẳng định Cảm xúc Trường Sa của Nguyễn Văn Thương sẽ góp một phần nhỏ để tuyên truyền tới công chúng địa phương về sức mạnh của Trường Sa hôm nay là sự bình yên căng tràn sức sống nơi đảo xa. Đó là một phần máu thịt không thể tách rời của Tổ quốc mà quân và dân cả nước đang ngày đêm gìn giữ, bảo vệ, xây dựng, phát triển. 
 
Triển lãm kéo dài trong 12 ngày (từ 23/7 đến 3/8) để phục vụ công chúng đến tham quan, thưởng lãm ảnh về Trường Sa.
 
KHÁNH PHÚC