Lâm Đồng dời lịch đi học lại đến hết tháng 02/2020

10:02, 15/02/2020

(LĐ online) - Sáng 15/02, UBND tỉnh Lâm Đồng đã có công văn hỏa tốc về việc kéo dài thời gian nghỉ học của học sinh, sinh viên, học viên để phòng, chống dịch bệnh Covid-19...

(LĐ online) - Sáng 15/02, UBND tỉnh Lâm Đồng đã có công văn hỏa tốc về việc kéo dài thời gian nghỉ học của học sinh, sinh viên, học viên để phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Căn cứ văn bản số 431/BGDĐT-GDTC ngày 14/02/2020 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc kéo dào thời gian nghỉ học của học sinh, sinh viên, học viên do dịch bệnh Covid-19; xét đề nghị của Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) Lâm Đồng, UBND tỉnh đồng ý chủ trương cho trẻ em trong độ tuổi nhà trẻ, mầm non và học sinh phổ thông, sinh viên, học viên tại các cơ sở giáo dục, cơ sở giáo dục nghề nghiệp trên địa bàn tỉnh tiếp tục kéo dài thời gian nghỉ học cho đến hết ngày 29/02/2020. 
 
 Học sinh Lâm Đồng tiếp tục được cho nghỉ học đến hết tháng 02/2020 để phòng, chống dịch bệnh Covid-19
Học sinh Lâm Đồng tiếp tục được cho nghỉ học đến hết tháng 02/2020 để phòng, chống dịch bệnh Covid-19
 
Đồng thời, giao Sở GD-ĐT, Sở Lao động Thương binh và Xã hội tăng cường chỉ đạo các nhà trường chủ động có giải pháp phù hợp hướng dẫn học sinh, sinh viên, học viên để tự ôn tập bài ở nhà; khuyến khích ứng dụng công nghệ thông tin để hướng dẫn ôn tập bài từ xa qua các thiết bị điện tử và mạng internet; tuyên truyền cho phụ huynh, học sinh, sinh viên, học viên biết, đảm bảo sĩ số lớp học khi trở lại hoạt động bình thường.
 
Trước đó, theo ý kiến của Bộ Y tế: Địa phương không có dịch Covid-19 học sinh có thể đi học bình thường sau khi nhà trường đã thực hiện các biện pháp phòng dịch. Bộ GD-ĐT cũng đã có công văn chỉ đạo các cơ sở giáo dục chuẩn bị đồng bộ các biện pháp để đón học sinh trở lại sau thời gian tạm nghỉ. UBND tỉnh cũng đã đồng ý chủ trương cho học sinh, sinh viên đi học trở lại từ ngày 17/02. Tuy nhiên, trước tình hình dịch bệnh Covid-19 vẫn đang diễn biến phức tạp hiện nay, tối 15/02, Bộ GD-ĐT đã có công văn đề nghị các địa phương xem xét kéo dài thời gian nghỉ học của học sinh, sinh viên, học viên. 
 
TUẤN HƯƠNG