Lâm Đồng cách ly y tế một trường hợp cùng chuyến bay với bệnh nhân số 34 nhiễm SARS-CoV-2

03:03, 11/03/2020

(LĐ online) - Ông Nguyễn Đức Thuận – Giám đốc Sở Y tế Lâm Đồng cho biết, vào lúc 12 giờ trưa nay 11/3, đã có một trường hợp đầu tiên được cách ly y tế tại khu vực cách ly Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng; đồng thời, đã tiến hành lấy mẫu xét nghiệm bệnh...

(LĐ online) - Ông Nguyễn Đức Thuận – Giám đốc Sở Y tế Lâm Đồng cho biết, vào lúc 12 giờ trưa nay 11/3, đã có một trường hợp đầu tiên được cách ly y tế tại khu vực cách ly Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng; đồng thời, đã tiến hành lấy mẫu xét nghiệm bệnh. Trường hợp này là bà N.T.B.H. (ở Phường 6, Đà Lạt) đã chấp hành cách ly y tế theo quy định do đây là trường hợp đi cùng chuyến bay QR974 có bệnh nhân số 34 nhiễm virus SARS-CoV-2 gây bệnh Covid-19.  Được biết, trên chuyến bay này có 20 người là công dân Việt Nam nhập cảnh ngày 2/3.
 
Lãnh đạo UBND tỉnh kiểm tra Khu vực cách ly điều trị Covid-19 tại Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng
Lãnh đạo UBND tỉnh kiểm tra Khu vực cách ly điều trị Covid-19 tại Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng
 
Bệnh nhân thứ 34 mắc bệnh Covid-19 tại Việt Nam được Bộ Y tế xác nhận vào cuối giờ chiều ngày 10/3, là một phụ nữ 51 tuổi, quốc tịch Việt Nam, ở Bình Thuận. 
 
Lộ trình trước đó, ngày 22/2, bệnh nhân bay từ Việt Nam sang New York (Mỹ), quá cảnh tại sân bay Incheon (Hàn Quốc). Đến ngày 29/2, bệnh nhân bay từ Washington (Mỹ) về Việt Nam, quá cảnh tại sân bay Quatar và sáng 2/3 nhập cảnh vào Việt Nam tại cửa khẩu Cảng Hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất.
 
Sáng 9/3, bệnh nhân nhập viện tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Thuận và được điều trị cách ly tại đây. Kết quả xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2.
 
Liên quan đến trường hợp cách ly y tế của bà N.T.B.H., lãnh đạo Sở Y tế cho biết, các trường hợp tiếp xúc với bà H. đã được đưa vào giám sát y tế. 
 
AN NHIÊN