''ATM gạo'' đầu tiên tại Lâm Đồng đi vào hoạt động

11:04, 21/04/2020

(LĐ online) - Ngày 21/4, ''ATM gạo'' đầu tiên được đặt tại 56 Đào Duy Từ, huyện Đức Trọng đã đi vào hoạt động. Hoạt động trên do Hội Camera Lâm Đồng phối hợp với Ủy ban MTTQ huyện và Hội Chữ thập đỏ huyện Đức Trọng và UBND thị trấn Liên Nghĩa tổ chức.

(LĐ online) - Ngày 21/4, "ATM gạo" đầu tiên được đặt tại 56 Đào Duy Từ, huyện Đức Trọng đã đi vào hoạt động. Hoạt động trên do Hội Camera Lâm Đồng phối hợp với Ủy ban MTTQ huyện và Hội Chữ thập đỏ huyện Đức Trọng và UBND thị trấn Liên Nghĩa tổ chức. 
 
Mỗi người có hoàn cảnh khó khăn được nhận 2 kg gạo
Mỗi người có hoàn cảnh khó khăn được nhận 2 kg gạo
 
Theo đó, máy phát gạo tự động miễn phí sẽ hoạt động từ ngày 21/4 - 27/4 (đợt 1). Mỗi ngày, ATM gạo sẽ mở cửa từ 7 giờ 30 - 11 giờ 30 sáng và từ 1 giờ 30 - 4 giờ 30 chiều; mỗi người khó khăn sẽ được nhận một lượt trong ngày, mỗi lần 2 kg gạo.
 
Theo anh Lê Xuân Đăng – Giám đốc Công ty Lê Xuân, người đứng ra vận động thành lập ATM gạo cho biết: “Ban đầu, chúng tôi được hãng PHGlock TP Hồ Chí Minh tặng 1 ATM và 10 tấn gạo, sau đó Hội Camera Lâm Đồng trích 5 tấn gạo nữa. Và sau khi quyết định vận hành ATM gạo, chúng tôi đã vận động các mạnh thường quân đóng góp.  Vì vậy, trong ngày đầu tiên vận hành, đã có 20 tấn gạo để tặng bà con. Sau đợt 1, nếu tiếp tục nhận được sự chung tay của mọi người, ATM gạo sẽ tiếp tục vận hành để trao tặng cho gạo cho bà con nghèo”.
 
Người già, khuyết tật được trao tặng gạo tận tay
Người già, khuyết tật được trao tặng gạo tận tay
 
Để thực hiện đúng Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ, mỗi người đến lấy gạo được hướng dẫn xếp hàng, đứng cách xa 2 m, đeo khẩu trang và sát khuẩn tay trước khi nhận gạo.
 
T.VŨ