Giúp người bán vé số dạo vơi bớt khó khăn

02:04, 04/04/2020

(LĐ online) - Sáng 4/4, tại Nhà hàng Bách Hỷ An (đường Trần Quốc Toản, phường B'Lao, TP Bảo Lộc), anh Ngũ Hoàng Quốc Đạt, chủ nhà hàng cùng các cộng sự đã chung tay đóng góp kinh phí mua gạo, mì tôm, khẩu trang và nước sát khuẩn tặng miễn phí cho người bán vé số trên địa bàn TP Bảo Lộc.

(LĐ online) - Sáng 4/4, tại Nhà hàng Bách Hỷ An (đường Trần Quốc Toản, phường B’Lao, TP Bảo Lộc), anh Ngũ Hoàng Quốc Đạt, chủ nhà hàng cùng các cộng sự đã chung tay đóng góp kinh phí mua gạo, mì tôm, khẩu trang và nước sát khuẩn tặng miễn phí cho người bán vé số trên địa bàn TP Bảo Lộc.
 
Người nghèo đến nhận quà tại nhà bà Vũ Thị Tươi đảm bảo việc giữ ý thức trong mùa dịch Covid - 19
Người nghèo đến nhận quà tại nhà bà Vũ Thị Tươi đảm bảo việc giữ ý thức trong mùa dịch Covid - 19
 
Để tránh bà con tập trung đông người trong mùa dịch Covid - 19, từ những ngày trước, anh Đạt cùng các cộng sự đã in sẵn phiếu cùng nhau tìm đến tận các đại lý vé số gửi phiếu nhận quà nhờ các chủ đại lý phát lại cho bà con. Theo đó, lịch nhận quà sẽ được chia làm 3 ngày (ngày 4, 5, 6/4). Thời gian nhận quà sẽ kéo dài từ 8 giờ sáng đến 17 giờ chiều hàng ngày. Cùng với đó, anh Đạt còn nhờ sự hỗ trợ của chính quyền và cơ quan chức năng địa phương bố trí lực lượng trực trước cổng Nhà hàng Bách Hỷ An hướng dẫn bà con đến nhận quà đảm bảo giữ khoảng cách, tránh tập trung đông người.
 
Thấu hiểu được sự vất vả của những người bán vé số dạo “thất nghiệp và không có thu nhập” trong mùa dịch Covid – 19, anh Đạt đã vận động bạn bè, người thân quen đóng góp kinh phí mua 3 tấn gạo, 300 thùng mì tôm, 600 khẩu trang vải kháng khuẩn, 600 chai dung dịch sát khuẩn và chia làm 300 phần. Mỗi phần gồm 10 kg gạo, 1 thùng mì tồm, 2 khẩu trang kháng khuẩn và 2 chai nước sát khuẩn tặng cho bà con bán vé số. “Trong mùa dịch, những người bán vé số đều thất nghiệp, nên cuộc sống của họ chắc chắn sẽ gặp rất nhiều khó khăn, thiếu thốn. Hy vọng rằng, những phần quà nhỏ bé của anh, em chúng tôi sẽ giúp những cô chú, anh chị và các cháu bán vé số vơi bớt khó khăn để vượt qua mùa dịch” – anh Ngũ Hoàng Quốc Đạt chia sẻ.
 
Tương tự, những ngày qua tại 1075 đường Trần Phú (phường Lộc Tiến, TP Bảo Lộc) bà Vũ Thị Tươi (63 tuổi) đã chuẩn bị sẵn 50 phần quà/ngày gồm rau, củ, quả, trứng cút, bánh kẹo… tặng miễn phí cho người nghèo giúp họ vơi bớt khó khăn trong mùa dịch. Riêng sáng nay, 4/4, bà Tươi đã chuẩn bị hơn 2 tạ rau, củ, quả, 1 tạ trứng cút, hàng chục kg bánh kẹo… và người dân góp thêm hơn 40 thùng mì tôm. Bà tươi đã chia thành hơn 250 phần quà phát tặng cho người nghèo, người bán vé số, nhặt ve chai, khuyết tật và lao động nghèo trên địa bàn TP Bảo Lộc. 
 

 

Việc phát và nhận gạo tại Nhà hàng Bách Hỷ An diễn ra tuần tự đảm bảo quy định phòng, chống dịch bệnh
Việc phát và nhận gạo tại Nhà hàng Bách Hỷ An diễn ra tuần tự đảm bảo quy định phòng, chống dịch bệnh

 

Các cộng sự giúp anh Ngũ Hoàng Quốc Đạt đóng gói khẩu trang và nước sát khuẩn tặng cho người bán vé số nghèo
Các cộng sự giúp anh Ngũ Hoàng Quốc Đạt đóng gói khẩu trang và nước sát khuẩn tặng cho người bán vé số nghèo
 
KHÁNH PHÚC