Toàn bộ 211 mẫu xét nghiệm PCR đều âm tính với SARS-CoV-2

10:08, 08/08/2020

(LĐ online) - Trong vòng 10 ngày qua (từ 30/7 đến nay), CDC Lâm Đồng đã thực hiện 211 mẫu xét nghiệm cho các trường hợp nguy cơ cao bằng phương pháp RT-PCR. Kết quả, 100% mẫu đều âm tính với SARS-CoV-2. Hiện tại, tất cả các mẫu chuyển đến Phòng xét nghiệm CDC Lâm Đồng đã thực hiện hết toàn bộ. 

(LĐ online) - Sáng 8/8, BSCKII Nguyễn Quốc Minh – Giám đốc Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật (CDC) Lâm Đồng cho biết: Trong vòng 10 ngày qua (từ 30/7 đến nay), CDC Lâm Đồng đã thực hiện 211 mẫu xét nghiệm cho các trường hợp nguy cơ cao bằng phương pháp RT-PCR. Kết quả, 100% mẫu đều âm tính với SARS-CoV-2. Hiện tại, tất cả các mẫu chuyển đến Phòng xét nghiệm CDC Lâm Đồng đã thực hiện hết toàn bộ. 
 
Phòng xét nghiệm CDC Lâm Đồng
Phòng xét nghiệm CDC Lâm Đồng
 
Cũng trong 10 ngày qua, công tác truy vết các trường hợp đi về từ vùng dịch Đà Nẵng, Quảng Nam và các trường hợp có tiếp xúc liên quan đến bệnh nhân Covid-19 đều đã được lực lượng phản ứng nhanh của ngành y tế và công an, các địa phương triển khai khẩn trương, ráo riết, đến nay, cơ bản đã kiểm soát được tình hình, khoanh vùng, giám sát, cách ly y tế các trường hợp liên quan để phòng dịch Covid-19. Trong ngày 7/8, CDC Lâm Đồng ghi nhận chỉ có thêm 10 trường hợp mới đưa vào cách ly, theo dõi y tế ở rải rác các huyện, thành phố trong tỉnh.
 
Toàn tỉnh hiện có 973 trường hợp đang theo dõi cách ly y tế phòng dịch Covid-19. Trong đó, có 29 trường hợp cách ly tại cơ sở y tế, 110 trường hợp cách ly tập trung và 834 trường hợp được giám sát cách ly tại nhà, nơi lưu trú. Thời gian theo dõi, giám sát, cách ly y tế 14 ngày theo quy định của Bộ Y tế.
 
AN NHIÊN