Cát Tiên triển khai làm thẻ căn cước công dân gắn chíp điện tử lưu động

12:02, 24/02/2021

(LĐ online) - Bắt đầu từ ngày 26/2, Công an huyện Cát Tiên sẽ tổ chức các tổ lưu động làm thẻ căn cước công dân gắn chíp điện tử cho nhân dân tại các xã, thị trấn.

(LĐ online) - Bắt đầu từ ngày 26/2, Công an huyện Cát Tiên sẽ tổ chức các tổ lưu động làm thẻ căn cước công dân gắn chíp điện tử cho nhân dân tại các xã, thị trấn.
 
Những trường hợp được làm thẻ căn cước công dân, gồm: Công dân đủ 14 tuổi chưa được cấp chứng minh nhân dân (CMND), thẻ căn cước công dân (CCCD) mã vạch; công dân đã được cấp CMND, CCCD nhưng CMND, CCCD hư hỏng, mờ nhòe, rách nát không sử dụng được và các trường hợp CMND, CCCD hết hạn sử dụng; công dân đã được cấp CMND, CCCD nhưng bị mất; công dân đã được cấp CMND, CCCD nhưng có sự thay đổi thông tin trong CMND, CCCD; các trường hợp là các mẹ Việt Nam anh hùng, người có công với cách mạng, chức sắc các tôn giáo, người có uy tín trong dân tộc, lãnh đạo các cơ quan, đơn vị.
 
Khi đi làm CCCD, công dân cần mang theo các loại giấy tờ sau: Sổ hộ khẩu gia đình; CMND, CCCD cũ; giấy tờ hợp pháp có liên quan như giấy khai sinh, quyết định thay đổi của cơ quan tư pháp...) để chứng minh nội dung thông tin của công dân. Lưu ý, khi công dân đi làm thủ tục cấp thẻ CCCD mặc áo có cổ, tóc để gọn gàng, cạo râu sạch sẽ; thông tin về ngày tháng sinh phải đầy đủ.
 
Để tạo điều kiện thuận lợi cho Nhân dân trên địa bàn huyện Cát Tiên, Công an huyện sẽ tổ chức các tổ lưu động làm thẻ căn cước công dân tại UBND các xã, thị trấn. 
 
Dự kiến, lịch làm CCCD cụ thể tại UBND các xã, thị trấn như sau: Thị trấn Cát Tiên ngày 26/2, thị trấn Phước Cát ngày 27/2, xã Phước Cát 2 ngày 28/2, xã Đức Phổ ngày 1/3, xã Gia Viễn ngày 2/3, xã Nam Ninh ngày 3/3, xã Tiên Hoàng ngày 4/3, xã Đồng Nai Thượng ngày 5/3 và xã Quảng Ngãi ngày 6/3. 
 
PV