Đạ Tẻh: Bệnh nhân Covid-19 cuối cùng được xuất viện

12:08, 24/08/2021

(LĐ online) - Sáng 24/8, bệnh nhân nữ 66 tuổi mắc Covid-19 cuối cùng điều trị tại Trạm Y tế Hương Lâm cũ, huyện Đạ Tẻh được công bố khỏi bệnh và trao giấy xuất viện.

(LĐ online) - Sáng 24/8, bệnh nhân nữ 66 tuổi mắc Covid-19 cuối cùng điều trị tại Trạm Y tế Hương Lâm cũ, huyện Đạ Tẻh được công bố khỏi bệnh và trao giấy xuất viện.
 
Bệnh nhân Covid-19 cuối cùng điều trị tại Đạ Tẻh được xuất viện sáng nay
Bệnh nhân Covid-19 cuối cùng điều trị tại Đạ Tẻh được xuất viện sáng nay
 
Bệnh nhân này ngụ tại Thôn 3, xã Triệu Hải là F0 tại huyện Tân Phú, tỉnh Đồng Nai được điều trị tại Bệnh viện dã chiến TP Hồ Chí Minh vào ngày 6/8 và được xuất viện tại đây vào ngày 18/8. Đến ngày 19/8, khi bệnh nhân N.T.M về cách ly tại nơi lưu trú 24 giờ thuộc huyện Đạ Huoai có xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2. Ngay sau đó bệnh nhân được chuyển về khu điều trị Trạm Y tế Hương Lâm cũ để tiếp tục điều trị. 
 
Tại đây, qua 4 ngày tiếp nhận, theo dõi và điều trị, sau đó cho kết quả ba lần xét nghiệm liên tiếp đều cho kết quả âm tính với SARS-CoV-2, đến sáng nay, Trung tâm Y tế huyện Đạ Tẻh đã làm thủ tục xuất viện cho bệnh nhân này.
 
Đây là bệnh nhân cuối cùng trong tổng số 10 bệnh nhân mắc Covid-19 được điều trị tại Trạm Y tế Hương Lâm cũ được công bố khỏi bệnh và trao giấy xuất viện.
 
Hiện, huyện Đạ Tẻh vẫn tiếp tục tăng cường các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 trên tinh thần cao hơn một bước; tuyệt đối không chủ quan, lơ là vì dịch bệnh có thể xuất hiện trở lại ở bất cứ nơi đâu và bất cứ thời điểm nào, chủ động ứng phó với dịch Covid-19 trong mọi tình huống với phương châm “4 tại chỗ”.
 
Huyện Đạ Tẻh yêu cầu người dân nghiêm túc thực hiện thông điệp 5K của Bộ Y tế; bắt buộc đeo khẩu trang khi ra đường và ở nơi công cộng; tăng cường tuần tra, kiểm tra, giám sát và xử phạt nghiêm các trường hợp vi phạm quy định phòng chống dịch Covid-19.
 
Tiếp tục duy trì hoạt động của các tổ giám sát và tuyên truyền phòng chống Covid-19 tại cộng đồng và trong các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp; hướng dẫn lấy mẫu xét nghiệm 100% các đối tượng có biểu hiện ho, sốt, khó thở trong cộng đồng, cơ quan, đơn vị và doanh nghiệp.
 
Đối với các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh, lãnh đạo UBND huyện Đạ Tẻh yêu cầu thực hiện nghiêm khâu sàng lọc, phân luồng, cách ly và xét nghiệm toàn bộ các trường hợp nghi ngờ.
 
Đặc biệt, huyện Đạ Tẻh cũng tiếp tục tạm dừng hoạt động các dịch vụ không thiết yếu có nguy cơ làm lây lan dịch bệnh cho đến khi có thông báo mới.
 
THÂN THU HIỀN