Đức Trọng tăng cường các giải pháp phòng chống dịch Covid-19

06:08, 01/08/2021

(LĐ online) - Từ 1/7 đến nay, trên địa bàn huyện Đức Trọng có 17 ca mắc Covid-19, chủ yếu có nguồn gốc xuất phát từ các tài xế xe tải vận chuyển hàng hóa đi và đến từ các vùng dịch ngoài tỉnh Lâm Đồng...

(LĐ online) - Từ 1/7 đến nay, trên địa bàn huyện Đức Trọng có 17 ca mắc Covid-19, chủ yếu có nguồn gốc xuất phát từ các tài xế xe tải vận chuyển hàng hóa đi và đến từ các vùng dịch ngoài tỉnh Lâm Đồng khi về địa phương không chấp hành các quy định phòng dịch, đi lại và tiếp xúc nhiều nơi gây lây lan dịch ra công đồng và có nguy cơ gây bùng phát dịch ở mức cao, ảnh hưởng đến sức khỏe, tính mạng và cuộc sống của Nhân dân trên địa bàn. 
 
Trước khi vào chợ đầu mối huyện Đức Trọng, các chủ phương tiện đều phải khai báo y tế, đo nhiệt độ
Trước khi vào chợ đầu mối huyện Đức Trọng, các chủ phương tiện đều phải khai báo y tế, đo nhiệt độ
 
Nhằm triển khai nghiêm túc các ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng tại cuộc họp trực tuyến ngày 31/7 về việc siết chặt kỷ cương để phòng chống dịch bệnh Covid-19 có hiệu quả, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 huyện Đức Trọng đã ban hành văn bản yêu cầu tất cả các tài xế xe tải có lịch sử vận chuyển hàng hóa từ tỉnh đi và đến các địa phương có dịch phải thực hiện nghiêm một số nội dung sau: 
 
Trên xe chỉ được phép có 1 tài xế, nếu từ 2 người trở lên thì phải đưa đi cách ly theo quy định người từ vùng dịch về (21 ngày) và tự chi, trả chi phí cách ly theo quy định phòng chống dịch. 
 
Các xe phải tập trung vào chợ đầu mối, nếu đậu, đỗ bên ngoài khu vực chợ đầu mối, lực lượng chức năng phát hiện sẽ bị xử lý theo quy định. 
 
Các tài xế phải ngủ tập trung tại địa điểm do UBND huyện thành lập và quản lý. Trường hợp ngủ tại xe phải bảo đảm các quy định về phòng chống dịch, không được đi ra khỏi khu vực bãi đậu xe. Nếu vi phạm các quy định trên thì buộc tài xế phải đi cách ly tập trung 21 ngày như quy định người từ vùng dịch về.  
 
UBND huyện giao Công an huyện tổ chức lực lượng kiểm tra, giám sát và xử lý các vi phạm theo quy định theo thẩm quyền hoặc tham mưu UBND huyện xử lý nếu vượt thẩm quyền.
 
Giao Chủ tịch UBND các xã, thị trấn Liên Nghĩa, thủ trưởng các phòng ban có liên quan theo chức năng nhiệm vụ, triển khai việc tuyên truyền, giám sát và thực thi nhiệm vụ có hiệu quả.
 
UBND huyện Đức Trọng cũng khuyến khích người dân phát hiện các xe tải, tài xế đường dài đậu, đỗ và đi lại không đúng quy định kịp thời phản ánh vào đường dây nóng cho các cơ quan chức năng theo số điện thoại sau: 0367.243.333 (đội trưởng Đội CSGT huyện) để xử lý theo quy định.
 
N.MINH