Đức Trọng: Từ 6h00 ngày 12/10 tạm dừng hoạt động kinh doanh ăn uống, quán cà phê trên địa bàn thị trấn Liên Nghĩa

03:10, 11/10/2021

(LĐ online) - Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, nhất là khi trên địa bàn huyện Đức Trọng nói chung và thị trấn Liên Nghĩa nói riêng đã xuất hiện nhiều ca F0 chưa xác định được nguồn lây ngoài cộng đồng...

(LĐ online) - Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, nhất là khi trên địa bàn huyện Đức Trọng nói chung và thị trấn Liên Nghĩa nói riêng đã xuất hiện nhiều ca F0 chưa xác định được nguồn lây ngoài cộng đồng. Để phục vụ cho việc truy vết trên diện rộng nhằm đảm bảo công tác phòng chống dịch, chiều ngày 11/10, UBND huyện Đức Trọng ban hành văn bản hỏa tốc triển khai một số nhiệm vụ cấp bách trong công tác phòng chống dịch trên địa bàn.
 
Phong tỏa, truy vết các điểm dịch tễ liên quan đến các ca nhiễm Covid-19 trên địa bàn
Phong tỏa, truy vết các điểm dịch tễ liên quan đến các ca nhiễm Covid-19 trên địa bàn
 
Theo đó, UBND huyện yêu cầu từ 14h00 ngày 11/10/2021: Tạm dừng dịch vụ kinh doanh ăn uống tại chỗ, chỉ được phép phục vụ bán mang về; tạm dừng các hoạt động thể dục thể thao trong nhà và ngoài trời tại các xã Hiệp An, Hiệp Thạnh, Liên Hiệp, Phú Hội, Ninh Gia, thị trấn Liên Nghĩa cho đến khi có thông báo mới.
 
Riêng thị trấn Liên Nghĩa, từ 6h00 ngày 12/10/2021 dừng hoạt động kinh doanh quán cà phê và ăn uống cho đến khi có thông báo mới.
 
Đối với siêu thị, chợ truyền thống, quầy tạp hóa và cơ sở buôn bán khác yêu cầu thực hiện nghiêm 5K theo khuyến cáo của Bộ Y tế “Khẩu trang - Khử khuẩn - Khoảng cách - Không tập trung - Khai báo y tế". Hạn chế đến các điểm mua bán tập trung đông người như siêu thị, chợ…, không chủ quan, lơ là và chấp hành nghiêm quy định về phòng, chống dịch.
 
UBND huyện cũng đề nghị người dân không tổ chức các sự kiện, các đám tiệc, liên hoan, sinh nhật, cưới hỏi,... Đồng thời, không tham gia, tổ chức các hoạt động có tập trung đông người để hạn chế thấp nhất nguy cơ lây nhiễm; hạn chế tiếp khách đến từ vùng có dịch; kịp thời phát hiện, thông báo cho cơ quan có thẩm quyền đối với các trường hợp người đến/về từ vùng có dịch mà không khai báo y tế.
 
UBND huyện cũng đồng thời giao UBND thị trấn Liên Nghĩa: Tiếp tục rà soát, tuyên truyền, vận động người dân trên địa bàn thị trấn thực hiện việc tiêm vắc xin phòng, chống dịch Covid-19 theo kế hoạch của UBND huyện; thời gian hoàn thành việc tiêm vắc xin chậm nhất trong ngày 12/10/2021. Đảm bảo tuyệt đối công tác trật tự, an ninh, phòng chống dịch bệnh, hạn chế tối đa việc tập trung đông người tại các điểm tiêm vắc xin - Covid-19.
 
N.MINH