Lâm Đồng: Tiêm đủ 2 mũi vắc xin, cách ly tập trung 7 ngày

01:10, 03/10/2021

(LĐ online) - Ngày 3/10, UBND tỉnh có văn bản chỉ đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh; UBND các huyện, thành phố thực hiện thời gian cách ly...

(LĐ online) - Ngày 3/10, UBND tỉnh có văn bản chỉ đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh; UBND các huyện, thành phố thực hiện thời gian cách ly đối với các trường hợp đã tiêm đủ 2 mũi vắc xin phòng Covid-19 khi vào địa bàn tỉnh Lâm Đồng theo đề xuất của Sở Y tế tỉnh.
 
Khu cách ly tập trung có thu phí tại Trung tâm Điều dưỡng Người có công Lâm Đồng
Khu cách ly tập trung có thu phí tại Trung tâm Điều dưỡng Người có công Lâm Đồng
 
Thực hiện Công văn số 6664/UBND-VX3 ngày 17/9/2021 của UBND tỉnh Lâm Đồng về việc chủ trương đưa chuyên gia, người lao động vào tỉnh Lâm Đồng, Sở Y tế đã tham mưu UBND tỉnh Lâm Đồng về thời gian cách ly đối với các trường hợp vào làm việc, học tập tại địa phương như: Công nhân, người lao động, học sinh… với một số nội dung cụ thể đã được UBND tỉnh thống nhất.
 
Đối với trường hợp nhập cảnh và những trường hợp đi về từ vùng dịch đã tiêm đủ 2 mũi vắc xin phòng Covid-19 thì áp dụng thực hiện cách ly tập trung 7 ngày và tiếp tục theo dõi sức khỏe trong 7 ngày tiếp theo và thực hiện xét nghiệm SARS-CoV-2 vào ngày thứ nhất, ngày thứ 7 tính từ ngày vào tỉnh Lâm Đồng. 
 
Đối với người nước ngoài nhập cảnh vào Việt Nam làm việc ngắn ngày (dưới 14 ngày) thì không cách ly tập trung theo quy định của Bộ Y tế nhưng phải tuân thủ nghiêm ngặt và đầy đủ các quy định về phòng chống dịch Covid-19, đảm bảo an toàn cho chuyên gia, khách nhập cảnh với mục đích ngoại giao, công vụ và những người tiếp xúc, không để lây nhiễm chéo trong quá trình làm việc và không lây nhiễm ra cộng đồng.
 
Đối với các trường hợp là công nhân, người lao động, học sinh… đến hoặc về từ khu vực có dịch nhưng chưa tiêm đủ 2 liều vắc xin phòng Covid-19 thực hiện cách ly y tế tập trung 14 ngày và cách ly tại nhà 14 ngày tiếp theo (lấy mẫu xét nghiệm ngày đầu, ngày thứ 14 và ngày thứ 28).
 
Các trường hợp đã tiêm đủ 2 liều vắc xin thì phải có giấy chứng nhận hoặc quét mã QR trên hồ sơ sức khỏe đã hoàn thành tiêm đủ 2 mũi và mũi tiêm thứ 2 ít nhất 14 ngày trước khi vào tỉnh Lâm Đồng; hoặc đã từng bị nhiễm SARS-CoV-2 phải có giấy chứng nhận xét nghiệm dương tính với SAR-CoV-2 bằng phương pháp RT-PCR mẫu đơn không quá 6 tháng tính đến thời điểm vào tỉnh Lâm Đồng và có giấy xác nhận khỏi bệnh Covid-19 hoặc các giấy tờ xác nhận đã khỏi bệnh của nước sở tại cấp. 
 
Các trường hợp trước khi vào Lâm Đồng thì phải có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 (bằng phương pháp RT-PCR/RT-LAMP) trong vòng 72 giờ và được cơ quan có thẩm quyền cấp chứng nhận.
 
Riêng đối với các trường hợp nhập cảnh phải thực hiện việc đi lại theo nguyên tắc “một cung đường, hai điểm đến”, thực hiện cam kết không dừng đỗ tại bất cứ địa điểm nào khác trong quá trình di chuyển từ chốt kiểm dịch về tới nơi cách ly y tế tại các địa phương thuộc tỉnh Lâm Đồng.
 
AN NHIÊN