Nhanh chóng tìm ra bệnh nhân Covid-19 trốn khỏi Khu điều trị Bệnh viện Nhi Lâm Đồng

01:11, 05/11/2021

(LĐ online) - Sáng 5/11, các cơ quan chức năng tỉnh Lâm Đồng đã truy tìm 1 bệnh nhân Covid-19 trốn khỏi Khu cách ly điều trị Covid-19 Bệnh viện Nhi Lâm Đồng...

(LĐ online) - Sáng 5/11, các cơ quan chức năng tỉnh Lâm Đồng đã truy tìm 1 bệnh nhân Covid-19 trốn khỏi Khu cách ly điều trị Covid-19 Bệnh viện Nhi Lâm Đồng. Đến thời điểm trưa nay, Công an tỉnh Lâm Đồng đã bắt được đối tượng này tại chốt kiểm soát dịch đèo Prenn (TP Đà Lạt). Người này bị bắt khi đang đi xe khách Bảo Vân (chạy tuyến Đà Lạt - Bảo Lộc) chuyến 12h00. Ngoài F0, trên xe còn có 6 người kể cả tài xế. Tất cả đã được đưa đi cách ly tập trung phòng dịch Covid-19 và lấy mẫu xét nghiệm theo quy định.
 
Người trốn khỏi Khu cách ly điều trị bệnh nhân Covid-19 Bệnh viện Nhi Lâm Đồng
Người trốn khỏi Khu cách ly điều trị bệnh nhân Covid-19 Bệnh viện Nhi Lâm Đồng
 
Danh tính người trốn cách ly điều trị Covid-19 là N.Đ.T (46 tuổi, làm bảo vệ, tạm trú tại nhà trọ trên đường Trần Nhân Tông, Phường 8, TP Đà Lạt).
 
Ngày nhập viện vào Khu điều trị Covid-19 Bệnh viện Nhi Lâm Đồng lúc 15 giờ ngày 2/11/2021.
 
TS-BS Lê Thọ - Giám đốc Khu cách ly điều trị Covid-19 Bệnh viện Nhi Lâm Đồng cho biết: Trong sáng nay, Ban Giám đốc Bệnh viện đã làm việc với Công an về trường hợp bỏ trốn này. Theo đó, khoảng sau 8 giờ sáng nay, bác sĩ đến khám bệnh thì không thấy bệnh nhân tại phòng, bảo vệ và y bác sĩ của bệnh viện đã tìm kiếm nhưng không thấy. Qua trích xuất camera phát hiện bệnh nhân N.Đ.T vào lúc khuya hôm qua 4/11 đã đi vệ sinh rồi bỏ trốn khỏi bệnh viện vào lúc nửa đêm.
 
Tuy nhiên, với sự vào cuộc khẩn trương và triển khai, phối hợp nhịp nhàng, bằng các nghiệp vụ chuyên môn, sau một thời gian ngắn cơ quan chức năng đã tìm ra bệnh nhân Covid-19 bỏ trốn.
 
AN NHIÊN