Đà Lạt: Tặng giấy khen một học sinh nhặt được ví tiền trả lại người đánh rơi

08:02, 28/02/2022
(LĐ online) - Ngày 28/2, UBND Phường 3 (TP Đà Lạt) cho biết lãnh đạo Phường cùng với các đơn vị đã tới thăm và tặng giấy khen đột xuất cho em Vũ Trần Thuận Phúc (9 tuổi, học sinh lớp 3, Trường Tiểu học Thực nghiệm Lê Quý Đôn, Phường 3, Tp Đà Lạt) do em có hành động đẹp nhặt được của rơi trả lại cho người bị mất.
 
Lãnh đạo UBND Phường 3 cùng Tổ dân phố, Đoàn thanh niên Phường tới thăm, tặng giấy khen cho học sinh Vũ Trần Thuận Phúc
Lãnh đạo UBND Phường 3 cùng Tổ dân phố, Đoàn thanh niên Phường tới thăm, tặng giấy khen cho học sinh Vũ Trần Thuận Phúc
 
Trước đó, khoảng 10h ngày 27/2, trên đường đi về nhà ngang qua quán phở Quỳnh, đường Lương Thế Vinh em Phúc bất ngờ thấy một ví tiền trên đường. Ngay sau đó, em Phúc đã nhờ tổ trưởng tổ dân phố khu vực trên liên hệ với nhân viên phục vụ quán phở Quỳnh (vị trí nhặt được ví tiền) cạnh đó tìm cách trả lại cho người đánh rơi. Qua kiểm tra, trong ví người đánh rơi có một chứng minh nhân dân và hơn 5 triệu đồng tiền mặt.
 
Được biết, người đánh rơi ví tiền là một nam sinh viên đang học trên địa bàn TP Đà Lạt và đang ở trọ khu vực đường Lương Thế Vinh. Hiện sinh viên này đã nhận được ví tiền đánh rơi do nhân viên quán phở Quỳnh gửi lại. Trước đó, nam sinh viên đã đăng nội dung tìm kiếm ví tiền lên mạng xã hội sau khi bất cẩn đánh rơi trên đường.
 
Theo UBND Phường 3, trước hành động đẹp của em Vũ Trần Thuận Phúc, địa phương đã kịp thời biểu dương khen thưởng nhằm lan tỏa và có nhiều hơn nữa những gương người tốt việc tốt, mong muốn sẽ còn nhiều học sinh thể hiện văn hóa, nét đẹp trên địa bàn.
 
C.PHONG