Cộng đồng kết nối doanh nghiệp Việt Nam giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm với sinh viên

08:04, 22/04/2022
(LĐ online) - Chiều 22/4, Trường Đại học Đà Lạt phối hợp với Cộng đồng kết nối doanh nghiệp Việt Nam (OBC) tổ chức chương trình giao lưu sinh viên với doanh nhân. Với chủ đề “Ngưỡng cửa cuộc đời”, chương trình thu hút hơn 300 sinh viên tham gia.
 
Trường Đại học Đà Lạt tặng hoa cho các diễn giả, doanh nhân tham gia chương trình giao lưu
Trường Đại học Đà Lạt tặng hoa cho các diễn giả, doanh nhân tham gia chương trình giao lưu
 
Chương trình giao lưu nhằm giúp sinh viên trang bị kỹ năng mềm, hành trang tư duy khởi nghiệp, cơ hội tìm kiếm việc làm, quá trình lập thân, lập nghiệp; đồng thời, định hướng nghề nghiệp, mục tiêu sống; khơi nguồn động lực học tập mạnh mẽ cho sinh viên; khởi tạo đam mê học tập, đam mê cống hiến, khẳng định giá trị bản thân và chủ động tìm tòi, sáng tạo trong học tập.
 
Tại chương trình, ông Ngô Bảo Thái - Tổng Giám đốc OBC Việt Nam nhấn mạnh, 4 yếu tố quan trọng tạo nên thành công trong cuộc sống và công việc của mỗi người là tư duy, kiến thức, kỹ năng và công cụ. Đây cũng là đòi hỏi mà doanh nghiệp cần đối với người lao động. 
 
Do đó, sinh viên cần nắm bắt những kiến thức từ trên lớp, cơ hội học tập bên ngoài, rèn luyện nhiều kỹ năng và có công cụ để thực hiện. Mạnh dạn bứt phá, vượt ra khỏi giới hạn bản thân sẽ giúp sinh viên đến gần hơn với doanh nghiệp và các cơ hội công việc.
 
Cũng trong chương trình, sinh viên Trường Đại học Đà Lạt đã được lắng nghe các diễn giả khác chia sẻ, giải đáp những thắc mắc liên quan câu chuyện khởi nghiệp;  chủ đề “Nền tảng lập nghiệp cho sinh viên”, “Tâm thái đón nhận”, “Hành Trang nghề nghiệp, những điều cần thiết sinh viên cần biết trước ngưỡng cửa nghề nghiệp”.
 
Ông Ngô Bảo Thái - Tổng Giám đốc OBC Việt Nam chia sẻ nhiều kinh nghiệm bổ ích với sinh viên
Ông Ngô Bảo Thái - Tổng Giám đốc OBC Việt Nam chia sẻ nhiều kinh nghiệm bổ ích với sinh viên
 
Các chuyên gia đưa ra lời khuyên đối với sinh viên khi muốn khởi nghiệp cần phải tìm ra những điểm mới, sáng tạo, lấy thất bại làm bài học để tăng kinh nghiệm thành công. Bên cạnh việc học tập, sinh viên cần nỗ lực tham gia các hoạt động câu lạc bộ đội nhóm, những sự kiện hoạt động có ý nghĩa, các trải nghiệm có liên quan đến ngành nghề của mình; cần cải thiện kỹ năng mềm, kỹ năng ngoại ngữ và công nghệ thông tin để đáp ứng yêu cầu của thời đại.
 
Phát biểu tại chương trình, TS. Mai Minh Nhật - Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Đà Lạt chia sẻ: Với các bạn sinh viên đang ngồi trên ghế nhà trường, đây chính là quãng thời gian quan trọng nhất để suy nghĩ, lên ý tưởng và thử nghiệm để khởi nghiệp.
 
Chương trình giao lưu sinh viên với doanh nhân là cơ hội quý báu để sinh viên được trang bị kỹ năng mềm, tư duy khởi nghiệp; giúp sinh viên phá bỏ tư duy thụ động, tự ti của bản thân; tháo gỡ vướng mắc. Đây cũng là dịp để các doanh nhân, các chuyên gia hiểu rõ hơn về những vướng mắc của sinh viên để cùng chia sẻ, cùng với nhà trường phát triển thế hệ tương lai của đất nước.
 
V.QUỲNH