Cuộc thi Dalat Best Dance Crew 2022 - Hoa Sen Home Cup: Sôi động đêm chung kết bảng bán chuyên

08:04, 27/04/2022
(LĐ online) - Tối 26/4, tại Quảng trường Lâm Viên, TP Đà Lạt đã diễn ra Vòng Chung kết bảng bán chuyên Cuộc thi Dalat Best Dance Crew 2022 - Hoa Sen Home Cup. 
 
Nhiều tiết mục được dàn dựng công phu
Nhiều tiết mục được dàn dựng công phu
 
Cuộc thi do Tỉnh Đoàn Lâm Đồng phối hợp với Tập đoàn Hoa Sen và Công ty Truyền thông Bee tổ chức. Với chủ đề “Chào ngày mới”, 12 nhóm nhảy xuất sắc nhất đã mang đến những màn trình diễn sôi động, ấn tượng để cùng tranh tài, tìm ra vị trí quán quân của cuộc thi.
 
Đến dự đêm chung kết có chị Trần Thị Chúc Quỳnh - Ủy viên Ban Thường vụ Trung ương Đoàn, Bí thư Tỉnh Đoàn; ông Nguyễn Viết Vân - Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tỉnh Lâm Đồng; bà Trần Thị Vũ Loan - Phó Chủ tịch UBND TP Đà Lạt; đại diện lãnh đạo các ban Xây dựng Đảng Tỉnh uỷ, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, TP Đà Lạt; đại diện lãnh đạo Tập đoàn Hoa Sen.
 
Đông đảo đoàn viên, thanh niên, người dân và du khách cũng đã có mặt từ sớm tại quảng trường để cổ vũ cho các đội thi.
 
Vũ đạo bắt mắt trên nền nhạc sôi động và sân khấu hiện đại, hoành tráng
Vũ đạo bắt mắt trên nền nhạc sôi động và sân khấu hiện đại, hoành tráng
 
Dalat Best Dance Crew 2022 - Hoa Sen Home Cup là chương trình về vũ đạo có quy mô lớn lần đầu tiên được tổ chức trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng. Ngay từ những ngày đầu khởi động, chuỗi sự kiện đã thu hút sự quan tâm của hàng trăm nhóm nhảy cũng như các bạn trẻ có chung đam mê vũ đạo trên khắp cả nước. 
 
Điều đặc biệt của Dalat Best Dance Crew 2022 - Hoa Sen Home Cup là đối tượng cuộc thi được mở rộng, với mục đích cuối cùng thúc đẩy các bạn trẻ hoạt động thể chất, lan tỏa tình yêu với vũ đạo đến nhiều người hơn. Từ đó góp phần cổ vũ phong trào tập luyện thể dục thể thao, truyền đi những nguồn năng lượng tích cực.
 
Phát biểu khai mạc đêm chung kết bảng bán chuyên, chị Trần Thị Chúc Quỳnh - Bí thư Tỉnh Đoàn Lâm Đồng nhấn mạnh: Với sự góp mặt của 65 nhóm nhảy, quy tụ hơn 1.000 dancer trên toàn quốc, Cuộc thi Dalat Best Dance Crew 2022 - Hoa Sen Home Cup hứa hẹn mang tới một sân chơi bùng nổ sức trẻ, đầy tính sáng tạo với những màn tranh tài vô cùng gay cấn. Đây không chỉ là màn biểu diễn nghệ thuật ấn tượng của các nhóm nhảy chuyên nghiệp, bán chuyên nghiệp mà còn là cơ hội để các bạn trẻ Lâm Đồng học hỏi kinh nghiệm, lan tỏa phong trào giải trí lành mạnh trong cộng đồng. 
 
Ban Giám khảo trao giải ba bảng bán chuyên cho nhóm XChange
Ban Giám khảo trao giải ba bảng bán chuyên cho nhóm XChange
 
Chương trình cũng sẽ là điểm nhấn các hoạt động vui chơi, giải trí cho người dân tỉnh Lâm Đồng và du khách trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5. Vòng Chung kết Cuộc thi được tổ chức trong Tuần lễ Vàng Du lịch Lâm Đồng 2022 được kỳ vọng tiếp tục giới thiệu hình ảnh du lịch Đà Lạt - Lâm Đồng là điểm đến an toàn, thân thiện, chất lượng, hấp dẫn, đáng sống. Qua đó, hưởng ứng chương trình kích cầu du lịch nội địa với chủ đề Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam.
 
Để chính thức khai mạc chuỗi sự kiện Dalat Best Dance Crew 2022 - Hoa Sen Home Cup, tại chương trình, Tập đoàn Hoa Sen đã thực hiện nghi thức bấm nút trao tặng màn hình led đặt tại Quảng trường Lâm Viên cho TP Đà Lạt, với mong muốn tăng cường công tác tuyên truyền thông tin, hình ảnh về mảnh đất Đà Lạt, Lâm Đồng.
 
Với chủ đề Sắc màu ngàn hoa, Dalat Best Dance Crew 2022 - Hoa Sen Home Cup có 3 đêm thi tương ứng với 3 bảng đấu: Bảng bán chuyên, bảng phong trào và bảng chuyên nghiệp, với tổng giá trị giải thưởng lên đến 800 triệu đồng. Trong đó, có một giải thưởng phụ “Video Dance” giành cho nhóm nhảy có video được khán giả bình chọn nhiều nhất. 
 
Ông Nguyễn Viết Vân - Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch trao giải nhì cho nhóm Hufi
Ông Nguyễn Viết Vân - Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch trao giải nhì cho nhóm Hufi
 
Tại đêm chung kết bảng bán chuyên, cùng với dàn giám khảo là các biên đạo nổi tiếng gồm Viết Thành, Việt Max, Quang Đăng, Huỳnh Mến, 12 nhóm nhảy xuất sắc nhất được lựa chọn từ 30 nhóm nhảy tham gia vòng bán kết bảng bán chuyên đã mang đến những màn trình diễn sôi động, đầy năng lượng, sáng tạo và nghệ thuật. Với chủ đề Chào ngày mới, vòng chung kết bảng bán chuyên muốn truyền đi thông điệp về cuộc sống mới sau đại dịch Covid-19 và tiếp tục lan tỏa nguồn năng lượng tích cực đến mọi người. 
 
Bên cạnh những nhóm nhảy đến từ tỉnh Lâm Đồng, vòng chung kết bảng bán chuyên của cuộc thi còn thu hút các nhóm nhảy đến từ các tỉnh, thành khác như TP Hồ Chí Minh, Phan Thiết (Bình Thuận), Vũng Tàu...
 
12 nhóm nhảy đã cùng nhau tạo nên những màn so tài kịch tính, nghẹt thở để xác định ra Top 6 xuất sắc nhất, có mặt tại vòng Choreography với 6 bài trình diễn bùng nổ về âm nhạc, thăng hoa trong cảm xúc để xác định vị trí quán quân.
 
Kết thúc vòng chung kết, với màn trình diễn đặc sắc, ấn tượng, nhóm Haven Dance Team đã xuất sắc giành được giải nhất bảng bán chuyên Cuộc thi Dalat Best Dance Crew 2022 - Hoa Sen Home Cup với giải thưởng trị giá 50 triệu đồng; giải nhì trị giá 30 triệu đồng và giải ba trị giá 20 triệu đồng lần lượt thuộc về nhóm Hufi và XChange; giải khuyến khích trị giá 10 triệu đồng được trao cho nhóm Red Fox.
 
Chị Trần Thị Chúc Quỳnh và ông Vũ Văn Thanh - Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Hoa Sen trao giải nhất bảng bán chuyên cho nhóm Haven Dance Team
Chị Trần Thị Chúc Quỳnh và ông Vũ Văn Thanh - Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Hoa Sen trao giải nhất bảng bán chuyên cho nhóm Haven Dance Team
 
Ngoài ra, Ban Tổ chức cuộc thi cũng trao giải nhóm có trang phục ấn tượng nhất cho nhóm Jaeger và nhóm có hoạt động social tích cực nhất cho nhóm Hufi.
 
Ngoài giải thưởng tiền mặt, mỗi thành viên trong top 4 xuất sắc nhất còn nhận được 1 thẻ tập luyện miễn phí trong vòng 3 tháng tại tất cả các hệ thống California Fitness & Yoga trên toàn quốc. Bên cạnh đó, Top 4 cũng được Hội Thể thao điện tử giải trí Việt Nam cấp bằng khen, giấy chứng nhận danh giá, đồng thời ghi nhận và công bố kết quả trên website VIRESA.
 
Chương trình được livestream trên kênh Youtube BEE MUSIC, fanpage Best Dance Crew - Hoa Sen Home Cup, fanpage Tập đoàn Hoa Sen, fanpage Tuổi trẻ Lâm Đồng. Vòng chung kết bảng phong trào và bảng chuyên nghiệp sẽ tiếp tục được diễn ra vào tối 27/4 và 29/4. Đặc biệt, đêm chung kết bảng chuyên nghiệp sẽ được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV9 - Đài Truyền hình Việt Nam và Đài Phát thanh - Truyền hình Lâm Đồng.
 
VIỆT QUỲNH - HỒNG THẮM