Tập đoàn Đầu tư Công nghệ Nam Long tài trợ Trường Đại học Đà Lạt 10 tỷ đồng xây dựng phòng thí nghiệm

05:05, 16/05/2022
(LĐ online) - Ngày 16/5, Trường Đại học Đà Lạt đã ký kết hợp tác nghiên cứu khoa học và công nghệ với Tập đoàn Đầu tư Công nghệ Nam Long và hiện thực hóa biên bản ghi nhớ hợp tác trước đó (ngày 12/4/2022) bằng việc đầu tư 10 tỷ đồng xây dựng phòng công nghệ cao trong lĩnh vực chiếu sáng, giao thông, nông nghiệp, môi trường; trao học bổng cho 5 sinh viên đạt thành tích xuất sắc. 
 
Các đại biểu tham dự lễ Ký kết
Các đại biểu tham dự lễ Ký kết
 
Tham dự có Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Đà Lạt - PGS. TS. Nguyễn Tất Thắng; Chủ tịch Tập đoàn đầu tư công nghệ Nam Long (NLT Group) - TS. Bùi Hữu Phú; Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Lâm Đồng - Võ Thị Hảo; Phó tổng giám đốc NLT Group - Đỗ Khắc Tuấn Huy; 2 Ủy viên Hội đồng Trường Đại học Đà Lạt là Phó Viện trưởng Viện Nghiên cứu sinh học Tây Nguyên - GS.TS. Phan Tấn Nhựt và Phó Tổng giám đốc Dalat Hasfarm - ông Nguyễn Văn Bảo, cùng đại diện lãnh đạo các phòng, khoa của Trường Đại học Đà Lạt, NLT Group và sinh viên…
 
Trong tháng 5 này, NLT Group đầu tư 60 tỷ đồng tài trợ cho 5 trường, đại học, cao đẳng trong cả nước; trong đó, có Trường Đại học Đà Lạt. TS. Bùi Hữu Phú cho biết: “Việc xây dựng các phòng thí nghiệm thực hành công nghệ cao 4.0 như IoT, AI hay GIS Cloud trong các lĩnh vực vốn là thế mạnh của Nam Long như giao thông thông minh, chiếu sáng thông minh, nông nghiệp thông minh, môi trường thông minh, phòng cháy chữa cháy thông minh, quản lý hạ tầng thông minh… để giúp sinh viên và giảng viên có cơ hội tiếp cận, thực hành và nắm bắt vững chắc kiến thức thực tế các dự án chuyển đổi số, xây dựng thành phố thông minh mà Việt Nam đang triển khai mạnh mẽ và rộng khắp trên cả nước trong thời gian qua. 
 
Nam Long muốn chứng minh rằng các đơn vị trong nước cũng có thể làm được như các tập đoàn công nghệ nước ngoài, và hơn thế nữa, chứng minh sản phẩm công nghệ Việt Nam không thua kém sản phẩm công nghệ nước ngoài. 
 
Với thế mạnh là một đơn vị tiên phong tại Việt Nam trong nghiên cứu phát triển, làm chủ giải pháp - sản phẩm công nghệ, sản xuất thiết bị phần cứng và xây dựng hệ thống phần mềm các sản phẩm trên nền công nghệ cao 4.0, Nam Long muốn đầu tư các phòng thí nghiệm thực hành cho các trường đại học và cao đẳng dạy nghề tại Việt Nam để giúp sinh viên và giảng viên tiếp cận các dự án, sản phẩm công nghệ thực tế, để việc giảng dạy gắn liền với thực tiễn, sinh viên ra trường có nhiều cơ hội có việc làm và có nhiều đóng góp cho xã hội, cũng như thúc đẩy nghiên cứu khoa học tạo ra các sản phẩm “Made in Viet Nam” chất lượng cao cạnh tranh với các sản phẩm quốc tế. 
 
Trao học bổng cho 5 sinh viên xuất sắc của Trường Đại học Đà Lạt
Trao học bổng cho 5 sinh viên xuất sắc của Trường Đại học Đà Lạt
 
Ngoài ra, việc kết hợp với các trường đại học danh tiếng trên cả nước thông qua dự án đầu tư phòng thí nghiệm thực hành sẽ giúp chúng tôi phát hiện ra nhiều nhân tài để Nam Long đào tạo bồi dưỡng và phát triển bổ sung nguồn nhân lực cho đơn vị. Đồng thời, mối quan hệ tốt với trường, viện sẽ giúp Nam Long có thêm cơ sở nghiên cứu để phát triển thành công nhiều sản phẩm công nghệ cao mang tính đột phá ở đẳng cấp quốc tế. Vì vậy, NLT Group sẽ không dừng lại ở con số 60 tỷ này”.
 
Thay mặt lãnh đạo Trường Đại học Đà Lạt, PGS.TS. Nguyễn Tất Thắng bày tỏ cảm ơn đến NLT Group đã chọn Trường Đại học Đà Lạt là một trong 5 cơ sở giáo dục đại học hợp tác và tài trợ. 
 
“Nhà trường sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi để NLT Group sớm triển khai phòng thí nghiệm vào tháng 6 tới để hai đơn vị đồng hành phát huy thế mạnh của mỗi bên”, Phó Hiệu trưởng Nguyễn Tất Thắng phát biểu. 
 
Thông qua các văn bản ký kết lần này, hai bên hy vọng góp phần vào mục tiêu thúc đẩy nền nông nghiệp công nghệ cao tại tỉnh Lâm Đồng, tái cơ cấu kinh tế, trọng tâm là tái cơ cấu nông nghiệp, hướng đến ngành nông nghiệp toàn diện và hiện đại, phát triển kết cấu hạ tầng giao thông, tạo đột phá phát triển bền vững bên cạnh việc cải tạo và bảo vệ môi trường cũng như chuyển đổi số trong công tác quản lý nhằm tiến tới hoàn thành mục tiêu Chính phủ điện tử và phát triển đô thị thông minh…
 
Chứng kiến lễ ký kết, Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Lâm Đồng Võ Thị Hảo cũng chia sẻ niềm vui về sự hợp tác rất có ý nghĩa giữa 2 đơn vị. Đây là một điều kiện để Trường Đại học Đà Lạt và NLT Group hướng đến việc đóng góp về phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Lâm Đồng, đặc biệt là những lĩnh vực khoa học mà hai bên đã và đang có tiềm năng mạnh. 
 
MINH ĐẠO