Ca sỹ Khánh Ly hát ca khúc ngoài danh mục đăng ký, cơ quan chức năng mời công ty tổ chức sự kiện làm việc

09:06, 29/06/2022
(LĐ online) - Ngày 29/6, Sở Văn hoá Thể thao và Du lịch tỉnh Lâm Đồng phối hợp với cơ quan chức năng đã mời đại diện Công ty TNHH Mây Lang Thang, công ty tổ chức sự kiện đêm nhạc “Dấu chân địa đàng” diễn ra chiều tối 25/6 tại TP Đà Lạt lên làm việc. 
 
Các phòng chuyên môn Sở Văn hoá Thể thao và đơn vị liên quan làm việc với đại diện Công ty TNHH Mây Lang Thang
Các phòng chuyên môn Sở Văn hoá Thể thao và đơn vị liên quan làm việc với đại diện Công ty TNHH Mây Lang Thang
 
Nội dung làm việc liên quan tới việc ca sỹ Khánh Ly hát bài “Gia tài của mẹ” trong đêm biểu diễn nhưng ca khúc này không nằm trong danh sách 24 bài hát được cơ quan chức năng duyệt trước đó.
 
Theo Phòng Quản lý Văn hoá - Sở Văn hoá Thể thao và Du lịch tỉnh Lâm Đồng, đầu tháng 6/2022, Công ty TNHH Mây Lang Thang tổ chức đêm nhạc “Dấu chân địa đàng” của ca sỹ Khánh Ly (diễn ra chiều tối 25/6 tại sân khấu Mây - In The Nest, thôn Măng Lin, Phường 7, TP Đà Lạt). 
 
Trong hồ sơ thể hiện, Công ty Mây Lang Thang đã điều chỉnh tăng số lượng bài hát lần 2 gửi lên Phòng Quản lý Văn hoá để xin phép theo quy định. Số lượng bài hát đăng ký các ca sĩ biểu diễn trong đêm nhạc sau khi điều chỉnh số lượng là 24 bài nhưng không có bài “Gia tài của mẹ” do cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn sáng tác.
 
Tuy nhiên, sau khi xuất hiện một số clip đăng tải trên mạng xã hội thể hiện nữ danh ca Khánh Ly hát bài “Gia tài của mẹ”, nằm ngoài danh mục bài hát công ty tổ chức sự kiện đăng ký với một số ý kiến trái chiều trong bình luận. Do đó, với chức năng nhiệm vụ, các phòng chuyên môn thuộc Sở Văn hoá Thể thao và Du lịch tỉnh đã có buổi làm việc, yêu cầu Công ty TNHH Mây Lang Thang cung cấp thông tin liên quan. 
 
Thông tin tới cơ quan chức năng, ông Trần Đức Chung, cán bộ Công ty TNHH Mây Lang Thang cho hay do ông Hoàng Thiên Ân - Giám đốc Công ty đi công tác không có mặt tại TP Đà Lạt nên các nội dung cần thông tin cụ thể ông không nắm rõ.
 
Các phòng chuyên môn thuộc Sở Văn hoá Thể thao và Du lịch, và các đơn vị liên quan đã lập biên bản buổi làm việc ban đầu, thống nhất ngày 1/7 sẽ mời ông Hoàng Thiên Ân - Giám đốc Công ty TNHH Mây Lang Thang làm việc để cung cấp các hồ sơ liên quan tới đêm nhạc “Dấu chân địa đàng”.
 
CHÍNH THÀNH