101 tân cử nhân chuyên ngành Dân số và phát triển đầu tiên ở Việt Nam

12:08, 13/08/2022
(LĐ online) - 101 tân cử nhân trên toàn quốc nhận bằng tốt nghiệp đại học hệ vừa làm vừa học thuộc chuyên ngành Dân số và phát triển tại Khoa Xã hội học và Công tác xã hội của Trường Đại học Đà Lạt, chiều 12/8. 
 
TS. Lê Minh Chiến - Hiệu trưởng Trường Đại học Đà Lạt trao bằng tốt nghiệp cho thủ khoa đầu tiên ngành Dân số và phát triển
TS. Lê Minh Chiến - Hiệu trưởng Trường Đại học Đà Lạt trao bằng tốt nghiệp cho thủ khoa đầu tiên ngành Dân số và phát triển
 
Đây là khóa I, khai giảng từ năm 2021, được tổ chức thành 3 lớp và mở tại thành phố Đà Lạt, thành phố Hà Nội và tỉnh Hải Dương. Học viên thuộc nhiều dân tộc khác nhau, hiện đang công tác về lĩnh vực Dân số tại các UBND cấp huyện, cấp xã và trạm xá cấp xã, trong đó một số đã có bằng thạc sĩ, đại học các ngành khác, còn lại đã tốt nghiệp trình độ cao đẳng. Do quá trình đào tạo diễn ra trong bối cảnh dịch Covid-19, nhiều thời gian phải tổ chức học theo hình thức trực tuyến, nhiều học viên phải tham gia trong lực lượng tuyến đầu chống dịch và cả những trường hợp bị F0, nhưng sự tận tâm của đội ngũ giảng viên và nỗ lực cao của người học, kết quả 100% học viên đã hoàn thành chương trình đào tạo và tốt nghiệp đại học.
 
Theo Phó Giám đốc Trung tâm Đào tạo - Bồi dưỡng, Tổng cục Dân số - Kế hoạch hóa gia đình, ThS. Nguyễn Thị Bích Liên, đây là khóa đầu tiên trong cả nước ngành Công tác xã hội, chuyên ngành Dân số và phát triển. Hiện toàn quốc còn trên 10.000 cán bộ chuyên trách công tác này chưa được nâng trình độ đại học chuyên ngành, vì vậy, yêu cầu và nhu cầu đào tạo thời gian tới rất lớn.
 
Thay mặt lãnh đạo Trường Đại học Đà Lạt, Phó hiệu trưởng, TS. Mai Minh Nhật cho biết, nhận thức được tầm quan trọng của công tác dân số trong tình hình mới, đáp ứng nhu cầu nguồn nhân lực chất lượng cao, Nhà trường đã phối hợp với Tổng cục Dân số - Kế hoạch hóa gia đình đào tạo cử nhân ngành Công tác xã hội, chuyên ngành Dân số và phát triển. “Nhà trường cam kết thời gian tới sẽ đổi mới phương pháp giảng dạy, nâng cao toàn diện chất lượng đào tạo để đào tạo nguồn nhân lực đảm bảo chất lượng cho công tác dân số của đất nước”, TS. Mai Minh Nhật phát biểu. 
 
MINH ĐẠO