Trường Mầm non Tu Tra - điểm sáng về chất lượng giáo dục mầm non

06:08, 02/08/2022
Bằng sự nỗ lực và cống hiến không ngừng nghỉ của đội ngũ cán bộ giáo viên, vừa qua, Trường Mầm non Tu Tra (huyện Đơn Dương) đã xuất sắc trở thành một trong ba trường mầm non trong toàn tỉnh được công nhận đạt kiểm định chất lượng giáo dục cấp độ 3, đồng thời đạt chuẩn Quốc gia mức độ 2. 
 
Cô, trò Trường Mầm non Tu Tra luôn hăng hái trong mọi hoạt động giáo dục
Cô, trò Trường Mầm non Tu Tra luôn hăng hái trong mọi hoạt động giáo dục
 
Trường Mầm non Tu Tra được thành lập vào tháng 8/2001, tọa lạc tại trung tâm xã Tu Tra, huyện Đơn Dương với hơn 50% trẻ là con em đồng bào dân tộc thiểu số. 
 
Cô Lê Thị Luân, Hiệu trưởng Trường Mầm non Tu Tra, cho biết: Để thu hút được trẻ đến lớp, duy trì và phát triển được số lượng, tạo được niềm tin trong phụ huynh, đồng thời nâng cao chất lượng chăm sóc giáo dục trẻ; thời gian qua, nhà trường đã tích cực tham mưu với Đảng ủy, chính quyền địa phương, các cấp quản lý giáo dục nhằm tăng cường sự đầu tư cho trường. Bên cạnh đó, nhà trường luôn đề ra các chỉ tiêu nhằm nâng cao chất lượng giáo dục, đáp ứng nhu cầu của từng giai đoạn. Từ đó đến nay, nhà trường tiếp tục đẩy mạnh công tác xã hội hoá để chủ động đầu tư, hoàn thiện cơ sở vật chất (CSVC), cảnh quan sư phạm nhà trường, đảm bảo được các điều kiện về học tập, vui chơi cho trẻ.
 
Với những nỗ lực không ngừng đó, đến thời điểm hiện tại, Trường Mầm non Tu Tra đã xây dựng mới toàn bộ CSVC rất khang trang, đáp ứng tốt nhu cầu chăm sóc, nuôi dạy trẻ. Với tổng diện tích là 7.031m2, trong đó diện tích xây dựng phòng học, các phòng chức năng là 1.094m2, diện tích sân vườn là 5.937m2. Tổng số học sinh tại trường có 315 em, được chia thành 9 lớp, trong đó có 5 lớp 5 tuổi, 3 lớp 4 tuổi và 1 lớp 3 tuổi. Khu vui chơi ngoài trời đa dạng, phong phú được bố trí hợp lý, đảm bảo cho trẻ vui chơi phát triển vận động an toàn. Môi trường xung quanh trường, lớp sạch, đẹp, tạo cơ hội cho trẻ tham gia vào các hoạt động tích cực...
 
Hiện, Trường Mầm non Tu Tra có tổng số cán bộ, giáo viên, nhân viên là 30 người, trong đó gồm 1 Hiệu trưởng, 2 Phó Hiệu trưởng, 18 giáo viên và 9 nhân viên. Cùng với 100% cán bộ quản lý và đội ngũ giáo viên đạt chuẩn và trên chuẩn về trình độ đào tạo, có chuyên môn nghiệp vụ vững vàng, đoàn kết, luôn có tinh thần tương thân tương ái giúp đỡ lẫn nhau mà chất lượng chăm sóc giáo dục được nâng dần qua hàng năm. Mặt khác, nhà trường cũng tích cực phối hợp thực hiện tốt công tác tuyên truyền, vận động phụ huynh cho trẻ trong độ tuổi ra lớp. Đồng thời, lập danh sách hỗ trợ trẻ có hoàn cảnh khó khăn để tham gia học tập tại trường, vì vậy mà tỷ lệ huy động trẻ ra lớp hàng năm của Trường Mầm non Tu Tra luôn đạt trên 80%.
 
“Trong những năm qua, nhà trường luôn chú trọng nâng cao chất lượng chăm sóc, giáo dục trẻ. Phối hợp chặt chẽ với cha mẹ trẻ động viên trẻ đi học chuyên cần đạt tỷ lệ cao, làm tốt công tác phổ cập giáo dục trẻ 5 tuổi, huy động 100% trẻ 5 tuổi ra lớp. Hằng năm có 100% trẻ 5 tuổi hoàn thành Chương trình Giáo dục mầm non”, cô Lê Thị Luân chia sẻ.
 
Chính sự phấn đấu vươn lên không ngừng, Trường Mầm non Tu Tra được Bộ Giáo dục và Đào tạo tặng Bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước ngành Giáo dục giai đoạn 2015-2020; UBND tỉnh Lâm Đồng tặng Cờ thi đua đã có thành tích hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học 2015-2016 và năm học 2017-2018; bằng khen các năm học 2015-2016, 2017-2018, 2019-2020 và liên tục 5 năm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được Chủ tịch UBND tỉnh tặng danh hiệu tập thể Lao động xuất sắc. Và mới đây, Trường Mầm non Tu Tra chính thức được công nhận đạt kiểm định chất lượng giáo dục cấp độ 3, đồng thời đạt chuẩn Quốc gia mức độ 2. 
 
“Để tiếp tục giữ vững những thành quả đã đạt được và tiếp tục nỗ lực đi lên, xứng đáng là địa chỉ tin cậy cho các bậc phụ huynh, thời gian tới, Trường Mầm non Tu Tra sẽ tiếp tục thực hiện linh hoạt các phương pháp dạy và học đảm bảo phù hợp mục tiêu, nội dung, giáo dục theo từng độ tuổi. Nhà trường sẽ tổ chức các hoạt động giáo dục bằng nhiều hình thức khác nhau, như: thông qua ngày hội, ngày lễ, các hội thi, qua các hoạt động tham quan tổ chức thực hành, trải nghiệm khám phá môi trường xung quanh phù hợp với nhu cầu của trẻ theo phương châm “chơi mà học, học bằng chơi”. Chú trọng công tác đổi mới phương pháp dạy học, thường xuyên tổ chức các tiết học với phần mềm mới, giúp giáo viên soạn giảng bài điện tử. Qua đó, tạo điều kiện cho trẻ phát triển về thể chất, nhận thức, ngôn ngữ, thẩm mỹ, tình cảm và kỹ năng xã hội phù hợp với độ tuổi của trẻ”, cô Lê Thị Luân cho hay.
 
HƯƠNG LY