Bài ca đẹp về người lao động

08:09, 23/09/2022
(LĐ online) - Chiều 23/9, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) và Hội Nhà báo tỉnh Lâm Đồng tổ chức tổng kết Giải Báo chí về phong trào công nhân và hoạt động Công đoàn tỉnh lần thứ I, năm 2021 - 2022. 
 
Trao giải cho ông Ngô Văn Sơn - Công đoàn Ngành Giáo dục, giải Nhất nhóm không chuyên
Trao giải cho ông Ngô Văn Sơn - Công đoàn Ngành Giáo dục, giải Nhất nhóm không chuyên
 
Ông Phạm Văn Được - Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Lâm Đồng cho biết, Giải Báo chí về phong trào công nhân và hoạt động Công đoàn tỉnh Lâm Đồng lần thứ I, năm 2021 - 2022 được LĐLĐ tỉnh phối hợp với Hội Nhà báo tỉnh Lâm Đồng tổ chức, phát động từ tháng 9/2021 và tổng kết trao giải đúng vào dịp nhân kỷ niệm 46 năm Ngày thành lập Công đoàn tỉnh Lâm Đồng (25/9/1976 - 25/9/2022). Đây cũng là hoạt động hướng đến chào mừng đại hội công đoàn các cấp, Đại hội X Công đoàn tỉnh Lâm Đồng và Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam, nhiệm kỳ 2023 - 2028.
 
Giải Báo chí được tổ chức với 4 loại hình báo chí (báo in, báo điện tử, phát thanh, truyền hình). Đối tượng tham dự cũng được mở rộng, gồm hai nhóm chuyên nghiệp và không chuyên, bao gồm các phóng viên, biên tập viên, cộng tác viên các cơ quan báo chí của địa phương và Trung ương đóng trên địa bàn tỉnh, hội viên Hội Nhà báo tỉnh, cán bộ công đoàn, đoàn viên, người lao động và nhân dân trong tỉnh.
 
Trao giải cho nhóm tác giả được giải Nhất nhóm chuyên nghiệp (Đài PTTH Lâm Đồng)
Trao giải cho nhóm tác giả được giải Nhất nhóm chuyên nghiệp (Đài PTTH Lâm Đồng)
 
Đã có hơn 800 tác phẩm gửi về tham gia Giải với hàng trăm tác giả và nhóm tác giả. Các tác phẩm đã được các công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở và các Chi hội Nhà báo lựa chọn và 282 tác phẩm được tham dự vòng sơ khảo để chấm điểm. Vòng cuối cùng, 94 tác phẩm vào vòng chấm chung khảo, trong đó có 45 tác phẩm của các tác giả là nhà báo chuyên nghiệp và 49 tác phẩm của cán bộ công đoàn, đoàn viên, người lao động.
 
Theo đó, các tác phẩm tham dự đã tập trung phản ánh cách làm hay, mô hình hiệu quả trong hoạt động của các cấp công đoàn, gương điển hình của đoàn viên công đoàn, người lao động trong sáng kiến cải tiến, tiếp thu, ứng dụng khoa học kỹ thuật và công nghệ tiên tiến vào sản xuất kinh doanh. Khẳng định vai trò, vị trí của lực lượng công nhân và Công đoàn Lâm Đồng trong thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước và hội nhập quốc tế, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.
 
Đồng thời, nhiều tác phẩm phản ánh vai trò của cán bộ công đoàn và tổ chức Công đoàn trong bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng, chăm lo đời sống và lợi ích cho đoàn viên, người lao động, nhất là trong tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19; hiến kế, đề xuất giải pháp đổi mới tổ chức và hoạt động công đoàn, xây dựng đội ngũ công nhân, lao động trong tình hình mới và cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4...
 
Tại lễ tổng kết trai giải, Ban Tổ chức Giải Báo chí đã trao tặng 11 giải cho các tác phẩm của nhóm tác giả là nhà báo chuyên nghiệp (gồm 1 Giải A; 2 Giải B; 3 Giải C và 5 Giải Khuyến khích) và 21 giải cho các tác phẩm của cán bộ công đoàn, đoàn viên, NLĐ (gồm 1 Giải A; 2 Giải B; 3 Giải C và 15 Giải Khuyến khích)
 
Cũng trong buỗi lễ, LĐLĐ tỉnh cũng trao tặng Bằng khen cho 5 tập thể và 5 cá nhân có thành tích xuất sắc trong triển khai, tổ chức Giải Báo chí, góp phần vào thành công của Giải.
 
D.QUỲNH