Cuộc thi sáng tạo Robocon tại Trường THPT Chuyên Bảo Lộc

05:11, 13/11/2022
(LĐ online) - Trong 2 ngày 12 và 13/11, tại Trường THPT Chuyên Bảo Lộc đã diễn ra Cuộc thi lập trình, sáng tạo Robocon lần thứ 2, năm học 2022 - 2023. Cuộc thi do Trường THPT Chuyên Bảo Lộc phối hợp cùng Trường Đại học Đà Lạt tổ chức.
 
Robot các đội tranh tài tại phần thi đua tốc độ
Robot các đội tranh tài tại phần thi đua tốc độ
 
Với chủ đề “Vì hành tinh xanh”, Cuộc thi đã thu hút 30 sản phẩm robot do các em học sinh đến từ 21 lớp học thuộc Trường THPT Chuyên Bảo Lộc lập trình, sáng tạo tham gia tranh tài.
 
Trong quá trình thi đấu, robot của mỗi đội sẽ phải vượt qua lần lượt 2 phần thi đua tốc độ và thi sa hình. Sau đó, robot sẽ cắm cờ tại bục vinh quang để hoàn thành phần thi. 
 
Các trận thi đấu diễn ra hấp dẫn, với sự tranh tài sôi nổi, quyết liệt thể hiện sở trường, niềm đam mê công nghệ, tin học của các em học sinh. Ngoài ra, tại Cuộc thi còn diễn ra các trận thi đấu bóng đá bằng robot hấp dẫn giữa các đội. 
 
Đông đảo các em học sinh THCS yêu công nghệ trên địa bàn TP Bảo Lộc tham gia học hỏi kinh nghiệm thông tại Cuộc thi
Đông đảo các em học sinh THCS yêu công nghệ trên địa bàn TP Bảo Lộc tham gia học hỏi kinh nghiệm thông tại Cuộc thi
 
Tất cả các phần thi được diễn ra dưới sự giám sát, chấm điểm của các trọng tài là những giảng viên, chuyên gia trong lĩnh vực công nghệ thông tin đến từ Trường Đại học Đạ Lạt.
 
Cuộc thi còn thu hút đông đảo các em học sinh yêu thích công nghệ đến từ nhiều trường THCS trên địa bàn TP Bảo Lộc đến học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm từ các anh chị tại Trường THPT Chuyên Bảo Lộc. Qua đó, để có sự chuẩn bị tốt cho việc lập trình, sáng tạo ra những sản phẩm robot chất lượng để tham gia các cuộc thi trong thời gian tới.
 
Theo Ban tổ chức, Cuộc thi lần này nhằm khơi dậy tiềm năng và phát huy tư duy sáng tạo khoa học và công nghệ, kỹ năng tiếp cận với cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 cho học sinh phổ thông trên địa bàn TP Bảo Lộc nói chung và Trường THPT Chuyên Bảo Lộc nói riêng. Qua đó, giúp các em học sinh yêu khoa học và công nghệ có dịp giao lưu, học hỏi kinh nghiệm, thi đua sáng tạo để nâng cao kiến thức, kỹ năng thực hành trong học tập; đồng thời, nghiên cứu khoa học, ứng dụng công nghệ tiên tiến để tạo ra các sản phẩm đáp ứng mục tiêu, yêu cầu của Cuộc thi và ứng dụng vào thực tiễn cuộc sống.
 
Cuộc thi cũng là dịp để các em học sinh thi thố tài năng, lập thành tích hướng tới kỷ niệm 40 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 - 20/11/2022). 
 
Kết thúc Cuộc thi, Ban tổ chức đã trao 3 giải nhất, 3 giải nhì và 2 giải ba cho các đội có sản phẩm robot thi đấu xuất sắc đạt thành tích cao trong suốt quá trình thi đấu.
 
KHÁNH PHÚC