Đảm bảo tiến độ đăng kiểm cho các phương tiện dịp Tết Nguyên đán

04:01, 05/01/2023
(LĐ online) - Ngày 5/1, Sở Giao thông Vận tải tỉnh Lâm Đồng cho biết, trong cao điểm dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, các trạm đăng kiểm vẫn đảm bảo tiến độ đăng kiểm cho các phương tiện, không để xảy ra tình trạng ùn ứ, quá tải lượng xe đăng kiểm trên địa bàn.
 
Cán bộ kỹ thuật tại Trạm đăng kiểm 49-01S TP Đà Lạt thực hiện quy trình kiểm định cho các phương tiện
Cán bộ kỹ thuật tại Trạm đăng kiểm 49-01S TP Đà Lạt thực hiện quy trình kiểm định cho các phương tiện
 
Cụ thể, trong những ngày qua, lượng phương tiện đến kiểm định có tăng nhẹ so với ngày thường. Trong đó, Trạm đăng kiểm 4901S tại TP Đà Lạt trung bình có 170-180 xe/ngày đến kiểm tra, lượng xe tăng không nhiều so với cùng kỳ.
 
Tại Trạm đăng kiểm 4902S (huyện Đức Trọng) và 4903S (TP Bảo Lộc) cũng đạt công suất 80-120 xe/ngày, tăng nhẹ so với ngày thường, các đơn vị vẫn đảm bảo thời gian, công suất đăng kiểm, không xảy ra tình trạng ùn ứ, quá tải.
 
Để lượng phương tiện được đăng kiểm kịp thời, đúng tiến độ, các trạm đăng kiểm phải tăng ca vào các ngày cao điểm, làm việc liên tục từ 6 giờ sáng đến 8 giờ tối nhằm phục vụ nhu cầu đăng kiểm của người dân, nhất là đối với các xe tải nhỏ chở hàng tại địa phương.
 
 
Trước đó, Sở Giao thông Vận tải tỉnh Lâm Đồng đã có văn bản chỉ đạo Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới Lâm Đồng và Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 49-04D (trung tâm đăng kiểm tư nhân) đảm bảo phục vụ tốt nhu cầu kiểm định phương tiện trên địa bàn; đồng thời thực hiện nghiêm các quy định của Bộ Giao thông Vận tải, trong đó nhấn mạnh nội dung tuyệt đối không có hành vi tiêu cực, nhũng nhiễu; phục vụ tốt nhu cầu kiểm định của chủ phương tiện, nếu cần thiết có thể bố trí làm thêm giờ, ngoài giờ để đảm bảo không có phương tiện đã đăng ký kiểm định phải chuyển sang ngày hôm sau…
 
CHÍNH PHONG