Khoa Ngữ văn và Lịch sử, Trường Đại học Đà Lạt kỷ niệm 40 năm thành lập

09:01, 01/01/2023
(LĐ online) - Với bề dày 40 năm hình thành và phát triển, Khoa Ngữ văn và Lịch sử, Trường Đại học Đà Lạt là một trong những cơ sở đào tạo và nghiên cứu Văn học - Lịch sử có tiếng ở khu vực Tây Nguyên, đóng góp to lớn, không chỉ trong đào tạo và nghiên cứu khoa học mà còn trong nhiều lĩnh vực hoạt động xã hội.
 
Các đại biểu dự lễ kỷ niệm
Các đại biểu dự lễ kỷ niệm
 
Chiều 31/12/2022, Khoa Ngữ văn và Lịch sử, Trường Đại học Đà Lạt đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 40 năm thành lập (1982 - 2022). Dự lễ kỷ niệm có Tiến sĩ Lê Minh Chiến - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Trường Đại học Đà Lạt. Cùng các Giáo sư, Phó Giáo sư 2 miền Bắc, Nam tham gia thỉnh giảng các hệ đào tạo tại Khoa cũng về tham dự Lễ kỷ niệm.  
 
Tại buổi lễ, đông đảo cán bộ, thầy, cô giáo là giảng viên, nguyên là giảng viên cùng cựu học viên, sinh viên của Khoa Ngữ văn - Lịch sử Trường Đại học Đà Lạt qua các thời kỳ đã được tề tựu cùng nhau ôn lại chặng đường 40 năm đầy tự hào của khoa. 
 
PGS – TS Dương Hữu Biên – Trưởng Khoa Ngữ văn và Lịch sử ôn lại truyền thống 40 năm đầy tự hào
PGS - TS Dương Hữu Biên - Trưởng Khoa Ngữ văn và Lịch sử ôn lại truyền thống 40 năm đầy tự hào
 
Ra đời từ năm 1982,trong 40 năm qua, Khoa Ngữ văn và Lịch sử, Trường Đại học Đà Lạt đã đào tạo hàng chục nghìn cử nhân, thạc sĩ, tiến sĩ cho vùng Tây Nguyên nói riêng và cả nước nói chung. Vì thế, đội ngũ giảng viên, sinh viên các thế hệ Khoa Ngữ văn và Lịch sử, Trường Đại học Đà Lạt có quyền tự hào về những gì mà thầy và trò của khoa đã gặt hái được trên chặng đường nghiên cứu, giảng dạy, học tập và cống hiến cho quê hương, đất nước. Liên tục nhiều năm Khoa Ngữ văn và Lịch sử là tập thể lao động xuất sắc và nhiều lần được Bộ Giáo dục và Đào tạo tặng bằng khen. 
 
Hiện nay, khoa  đã có được một đội ngũ giảng viên có trình độ chuyên môn cao, gồm: 2 phó giáo sư - tiến sĩ, 15 tiến sĩ và số giảng viên còn lại đều có trình độ thạc sĩ. Khoa thuộc trong tốp đầu của trường về tỉ lệ giảng viên có trình độ cao.
 
Phát biểu tại lễ kỷ niệm, Tiến sĩ Lê Minh Chiến - Hiệu trưởng Trường Đại học Đà Lạt, khẳng định: Khoa Ngữ văn và Lịch sử là một trong những đơn vị chuyên môn có truyền thống lâu năm nhất của trường. Nhiều năm qua, các thế hệ cán bộ, giảng viên, học viên, sinh viên của khoa đã không ngừng nỗ lực, cố gắng trong giảng dạy, học tập, nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ và thực hiện trách nhiệm với cộng đồng, đất nước. Khoa đã có những đóng góp to lớn vào sự nghiệp giáo dục và đào tạo, là một trong những đơn vị tiên phong, dẫn đầu trong công cuộc đổi mới đào tạo, nâng cao chất lượng giáo dục nghề nghiệp. Qua đó, trở thành một trong những nhân tố quan trọng đóng góp vào sự nghiệp phát triển chung của Trường Đại học Đà Lạt hiện nay.
 
Tiến sĩ Lê Minh Chiến – Hiệu trưởng Trường Đại học Đà Lạt tặng hoa chúc mừng Khoa
Tiến sĩ Lê Minh Chiến - Hiệu trưởng Trường Đại học Đà Lạt tặng hoa chúc mừng Khoa
 
Nhìn lại chặng đường 40 năm qua, các thế hệ thầy và trò của Khoa Ngữ văn và Lịch sử hôm nay, sẽ tiếp tục kế thừa và phát triển những giá trị, truyền thống đáng tự hào để xứng đáng trở thành cái nôi đào tạo Ngữ văn - Lịch sử của vùng Tây Nguyên.
 
Dịp này, Khoa Ngữ văn và Lịch sử, Trường Đại học Đà Lạt cũng đã xuất bản cuốn sách “Những vấn đề Ngữ văn - Lịch sử” gồm 2 tập: Tập 1 - “Những vấn đề Ngữ văn và Báo chí” và Tập 2 - “Những vấn đề Lịch sử và Văn hóa”. Ngoài ra, khoa cũng đã xuất bản Kỷ yếu “Ký ức Cựu sinh viên 40 năm Khoa Ngữ văn và Lịch sử - 1982 - 2022”.
 
KHÁNH PHÚC