Bảo Lộc: Để xảy ra sai phạm trong quản lý đất đại, xây dựng kéo dài, Chủ tịch UBND xã Đam B’ri bị tạm đình chỉ công tác

HẢI ĐƯỜNG 17:53, 12/12/2023

(LĐ online) - Ngày 12/12, Chủ tịch UBND TP Bảo Lộc Nguyễn Văn Phương đã ký quyết định về việc tạm đình chỉ công tác đối với ông Trần Thiện Thuật - Chủ tịch UBND xã Đam B’ri, TP Bảo Lộc, nhiệm kỳ 2021-2026. Thời hạn tạm đình chỉ công tác đối với ông Trần Thiện Thuật là 15 ngày (kể từ ngày 13/12/2023).

Một trong 2 con đường không phép, không có trên bản đồ địa chính trong khu homstay hẻm 71 Trần Nhật Duật (xã Đam Bri) được xây dựng hoàn thành trong đêm 9/12
Một trong 2 con đường không phép, không có trên bản đồ địa chính trong khu homestay hẻm 71 Trần Nhật Duật (xã Đam B'ri) được xây dựng hoàn thành trong đêm 9/12

Việc đình chỉ công tác đối với ông Thuật để xem xét trách nhiệm và thực hiện khắc phục những hạn chế, khuyết điểm trong công tác quản lý đất đai, trật tự xây dựng liên quan đến vi phạm của một số công trình xây dựng tại hẻm 71 đường Trần Nhật Duật (Thôn 5, xã Đam B’ri).

Cụ thể, thời gian qua, người dân liên tục phản ánh về tình trạng xây dựng nhiều homestay và mở đường trái phép xảy ra tại khu vực hẻm 71 Trần Nhật Duật nối hẻm 36 Nguyễn An Ninh (Thôn 5, xã Đam B’ri).

Từ tháng 3/2023 đến nay, vụ việc đã được UBND TP Bảo Lộc 3 lần phát thông báo yêu cầu UBND xã Đam B’ri xem xét ngăn chặn, xử lý các vi phạm theo quy định. Thế nhưng, UBND xã Đam B’ri vẫn để xảy ra tình trạng xây dựng, mở đường trái phép kéo dài không được xử lý dứt điểm gây bức xúc trong dự luận.

Tại hẻm 71 Trần Nhật Duật (Thôn 5, xã Đam Bri, TP Bảo Lộc) có nhiều homstay được xây dựng với nhiều dấu hiệu sai phạm
Tại hẻm 36 Nguyễn An Ninh (Thôn 5, xã Đam B'ri, TP Bảo Lộc) có nhiều homestay được xây dựng với nhiều dấu hiệu sai phạm

Đỉnh điểm, vào sáng 9/12 vừa qua, sau khi tiếp nhận thông tin phản ảnh của người dân, UBND xã Đam B’ri tới kiểm tra thì phát hiện tại đây đang chuẩn bị máy móc, phương tiện để thảm đường nhựa trong khu homestay tại hẻm 71 Trần Nhật Duật. UBND xã Đam B’ri đã lập biên bản và yêu cầu chủ công trình dừng thi công để báo cáo cấp có thẩm quyền xem xét.

Tiếp tục đến tối cùng ngày, thông tin từ Trung tâm IOC thông báo có phương tiện, máy móc tập trung để làm đường tại khu vực này, nhưng xã Đam B’ri không tiến hành kiểm tra. Đến sáng ngày 10/12, khi UBND xã Đam B'ri tới kiểm tra thì 2 con đường không phép, không có trên bản đồ địa chính có chiều dài hơn 250 mét đã được thảm nhựa xong.

Tiếp tục tiếp nhận phản ánh của người dân, lãnh đạo TP Bảo Lộc đã trực tiếp có mặt kiểm tra các vi phạm liên quan đến đất đai, xây dựng tại đây. Sau khi đánh giá mức độ vi phạm, Chủ tịch UBND TP Bảo Lộc đã ký quyết định tạm đình chỉ công tác đối với Chủ tịch UBND xã Đam B’ri để xem xét trách nhiệm liên quan; đồng thời, chỉ đạo các ngành chức năng phối hợp với UBND xã Đam B’ri kiểm tra, xử lý các sai phạm về đất đai, xây dựng tại hẻm 71 Trần Nhật Duật và một số công trình khác trong khu vực này theo quy định.

Cùng với việc tạm đình chỉ công tác 15 ngày đối với ông Trần Thiện Thuật, UBND TP Bảo Lộc cũng đã có quyết định giao quyền phụ trách, điều hành UBND xã Đam B’ri cho ông Phạm Duy Quyết – Phó Chủ tịch UBND xã.