Bắt nhóm đối tượng cướp tài sản du khách lên núi Đại Bình săn mây

HẢI ĐƯỜNG 17:54, 26/05/2024

(LĐ online) - Các đối tượng là thanh, thiếu niên có tuổi đời còn rất trẻ, nhưng lại thích tụ tập đua đòi, ăn chơi. Nạn nhân mà các đối tượng hướng tới để thực hiện hành vi cướp tài sản là những người có sở thích đến các khu vực trên núi Đại Bình để săn mây, chụp ảnh lúc sáng sớm.

4 đối tượng thực hiện hành vi cướp tài sản của 2 người lên núi Đại Bình săn mây bị Công an huyện Bảo Lâm bắt giữ
4 đối tượng thực hiện hành vi cướp tài sản của 2 người lên núi Đại Bình săn mây bị Công an huyện Bảo Lâm bắt giữ

Ngày 26/5, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Bảo Lâm cho biết, đơn vị đã tống đạt các quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với các đối tượng, gồm: K' Chính (16 tuổi, ngụ tại Liên Đầm, huyện Di Linh), Jơr Lơng K' Việt (18 tuổi, ngụ tại xã Ka Đơn, huyện Đơn Dương), K' Drong Phi Gas (sinh năm 2008) và K' Boi (sinh năm 2008) cùng ngụ tại xã Lộc Thành, huyện Bảo Lâm để điều tra, làm rõ hành vi “Cướp tài sản”. Trong đó, K’Chính và Jơr Lơng K' Việt bị khởi tố, bắt tạm giam 3 tháng; K' Drong Phi Gas và K’Boi bị khởi tố và được người thân bảo lãnh tại ngoại do chưa đủ 16 tuổi.

Trước đó, vào sáng 19/5, Công an xã Lộc Thành (huyện Bảo Lâm) tiếp nhận tin báo của 2 bạn trẻ là nạn nhân bị cướp tài sản khi đang lên khu vực núi Đại Bình thuộc Thôn 16 (xã Lộc Thành) săn mây, chụp hình lúc sáng sớm.

Từ trái qua, K Chính và Jơr Lơng K Việt bị cơ quan công an khởi tố bắt tạm giam
K' Chính (bên trái) và Jơr Lơng K' Việt bị cơ quan công an khởi tố, bắt tạm giam

Theo trình bày của 2 nạn nhân là T.H.Đ và N.T.Q, cùng ngụ tại xã Lộc Châu (TP Bảo Lộc) thì vào khoảng 4 giờ sáng cùng ngày, cả 2 rủ nhau cùng lên núi Đại Bình để săn mây, chụp ảnh. Khi cả Đ. và Q. vừa di chuyển đến chân núi Đại Bình thuộc Thôn 16 (xã Lộc Thành) thì bất ngờ bị 4 đối tượng lạ mặt chặn đường dùng hung khí đe dọa yêu cầu giao nộp tiền, tài sản mang theo. Vì quá lo sợ và để đảm bảo an toàn cho bản thân nên Đ. đã chấp nhận đưa 1 chiếc điện thoại di động và số tiền 80 ngàn đồng cho các đối tượng. Ngay sau khi cướp được tài sản của nạn nhân, lợi dụng trời còn chập choạng tối, nhóm đối tượng đã nhanh chóng tẩu thoát khỏi hiện trường.

Nhận thấy vụ cướp có tính chất nghiêm trọng, gây hoang mang trong quần chúng nhân dân, ảnh hưởng đến an ninh trật tự địa phương, Công an xã Lộc Thành đã nhanh chóng báo cáo vụ việc tới lãnh đạo Công an huyện Bảo Lâm.  Ngay sau đó, lãnh đạo Công an huyện Bảo Lâm đã lập tức chỉ đạo các đội nghiệp vụ phối hợp với Công an xã Lộc Thành nhanh chóng xác minh vụ việc; đồng thời, sàng lọc, truy bắt các đối tượng gây ra vụ cướp.

Chỉ sau một thời gian ngắn rà soát, sàng lọc các đầu mối nghi vấn, chân dung của các đối tượng gây án dần được hé lộ. Đến trưa cùng ngày, sau khi thu thập được các chứng cứ quan trọng liên quan đến vụ cướp, Công an huyện Bảo Lâm đã triệu tập 4 đối tượng gồm K' Chính, Jơr Lơng K' Việt, K' Drong Phi Gas và K' Boi để đấu tranh.

Thời gian qua, rất nhiều người dân, du khách tìm đến núi Đại Bình chụp ảnh, săn mây vào các buổi sáng sớm
Nhiều người dân, du khách tìm đến núi Đại Bình chụp ảnh, săn mây vào buổi sáng sớm

Tại cơ quan Công an, với những bằng chứng không thể chối cãi, 4 đối tượng đã cúi đầu khai nhận toàn bộ hành vi cướp tài sản do mình gây ra. Các đối tượng khai nhận, thường xuyên tụ tập ăn chơi. Để có tiền tiêu xài, các đối tượng đã bàn với nhau và tìm nạn nhân là những người đến núi Đại Bình săn mây chụp hình để cướp tài sản. Sau đó, các đối tượng chuẩn bị hung khí, chờ sẵn dưới chân núi Đại Bình để thực hiện hành vi cướp tài sản.

Núi Đại Bình thuộc địa phận giáp ranh giữa TP Bảo Lộc và xã Lộc Thành (huyện Bảo Lâm). Nơi đây có phong cảnh đẹp thơ mộng, đặc biệt là vào sáng sớm mây phủ kín đỉnh núi. Vì vậy, những năm gần đây, núi Đại Bình thu hút nhiều người dân, du khách tìm đến ngắm cảnh, chụp ảnh, săn mây vào các buổi sáng sớm.