Giá nấm lim xanh mua ở đâu tốt với tác dụng của nấm lim Tiên Phước

16:56, 15/11/2023

(LĐ online) - Nấm lim xanh tên khoa học là Garnodema Lucidum, Ganoderma Orbiforme, Ganoderma Lingzhi theo nghiên cứu của Học viện VNUA. Đã có hơn 90 hợp chất hóa học và hơn 400 vi chất sinh học được phát hiện từ nấm lim xanh, quan trọng nhất là polysaccharide và triterpenoide. Polysaccharide chiếm tỷ trọng từ 50 - 60% được đánh giá là đem đến tác dụng mạnh mẽ cho nấm lim xanh trong chữa bệnh ung thư, bệnh gan và các bệnh mãn tính khác.

Giá nấm lim xanh hiện nay 4.000.000đ/ 1kg nấm lim rừng tự nhiên
Giá nấm lim xanh hiện nay 4.000.000đ/ 1kg nấm lim rừng tự nhiên

Giá nấm lim xanh rừng thay đổi từ 500.000đ – 6.000.000đ/ 1kg theo từng nơi bán và nguồn gốc nấm lim cũng như chất lượng nấm. Nấm lim xanh rừng chia làm hai loại là nấm mọc ở thân cây lim mục, đường kính từ 10-20cm, chân ngắn 0,2cm-0,5cm hoặc không có chân, mũ dày mập mạp là loại nấm tốt nhất có giá trị cao nên được săn lùng. Loại thứ hai là nấm mọc từ rễ cây lim có cuống dài và mũ nhỏ, còn gọi là nấm cổ cò giá rẻ hơn vì ít chất và hay bị tráo trộn với nấm lim xanh trồng.

Giá nấm lim xanh hiện nay là 4.000.000VNĐ/ 1kg loại nấm lim xanh Thanh Thiết Bảo Sinh chế biến theo các tiêu chuẩn y học cổ truyền và 2.600.000VNĐ/ 1kg là giá nấm lim xanh tự nhiên loại nguyên cây đã sơ chế. Hai loại này đều đóng hộp 500g, có giá của nấm lim xanh tương ứng là 2.000.000Đ/ 1 hộp 500 gram và 1.300.000Đ/ 1 hộp 500 gram là sản phẩm uy tín nổi bật từ Công ty nấm lim xanh Nông lâm sản Tiên Phước.

Giá nấm lim xanh Quảng Nam tươi có giá bán 1.200.000đ đồng/ kg nấm lim tươi nhưng mua về phải chọn lại, nếu chưa có kinh nghiệm mua thì mang về bỏ rất nhiều. giá bán nấm lim xanh Lào là 1.900.000đ/ kg là nấm tươi mua tại rừng Lào hoặc mua tại biên giới.

Về giá nấm lim xanh trồng mức giá rẻ vào khoảng 300.000 – 500.000đ/ kg, một vài nơi trồng với kỹ thuật cao và giá thể tốt thì bán được hơn 800.000đ – 1.000.000đ/ 1kg, đây là loại nấm chân dài ngoẵng mũ mỏng được bán phổ biến trên các trang điện tử.

Nấm lim xanh rừng được chia thành sáu loại, là nấm lim xanh hồng chi, thanh chi, hắc chi, tử chi, bạch chi và hoàng chi nhưng về mặt khoa học thì không khác biệt nhau. Rừng tự nhiên ở Việt Nam có chiều hướng giảm, nhu cầu dùng nấm lim xanh Tiên Phước chữa bệnh lại tăng nên nấm lim xanh Quảng Nam mọc trên thân cây lim xanh mục trở nên hiếm.

Trên cả nước hiện tại, Công ty Nông lâm sản Tiên Phước xây dựng được đội thợ rừng riêng đi tìm nấm lim xanh trong rừng Trường Sơn, Tây Nguyên và Nam Lào… Từ phương pháp chế biến nấm lim xanh Thanh Thiết Bảo Sinh cổ truyền hàng trăm năm của công ty nấm lim xanh Nông lâm sản Tiên Phước làm nên thương hiệu nổi tiếng. Nấm lim xanh Thanh Thiết Bảo Sinh đã được làm giàu dược chất và nâng cao tác dụng của nấm lim xanh Tiên Phước.

Thợ rừng của Công ty Nông lâm sản Tiên Phước tìm nấm lim xanh tự nhiên
Thợ rừng của Công ty Nông lâm sản Tiên Phước tìm nấm lim xanh tự nhiên

Giá nấm lim xanh rừng thật dù không rẻ nhưng cũng khó mua được đúng loại nấm lim rừng trên thị trường. Nguồn khai thác nấm lim xanh tự nhiên khan hiếm và cạn kiệt dần, thậm chí những cây nấm lim Quảng Nam non chưa đủ tuổi cũng bị thu hái. Trên thị trường hiện nay chủ yếu bán nấm lim xanh trồng giá rẻ nhập từ Trung Quốc với xuất xứ không rõ ràng.

Tác dụng của nấm lim xanh chữa bệnh gì hiệu quả?

Nấm lim xanh có tác dụng gì là một cây thuốc cực kỳ quý trong y học cổ truyền có công dụng chữa bệnh rất tốt. Nghiên cứu khoa học phát hiện năm triterpenoid lanostane mới, axit ganoderic XL1, axit ganoderic XL2, axit 20-hydroxy-ganoderic AM1, axit ganoderenic AM1 và ganoderesin C, cùng với năm loại triterpenoid đã biết được phân lập từ quả thể của nấm Ganoderma. Cấu trúc hóa học được làm sáng tỏ trên cơ sở bằng chứng quang phổ, bao gồm NMR 1D, 2D, dữ liệu khối phổ và phổ lưỡng sắc tròn. Các hợp chất của nấm lim xanh thể hiện hoạt động bảo vệ gan và chống lại các tổn thương tế bào.

Tác dụng của nấm lim xanh là thảo dược quý hiếm có tác dụng hỗ trợ điều trị các bệnh nan y mãn tính như ung thư, viêm gan, xơ gan... Tốt hơn nữa, công dụng nấm lim xanh còn được dùng để bồi bổ sức khỏe. Tác dụng của nấm lim xanh trong hỗ trợ điều trị và phòng ngừa bệnh là:

- Các bệnh ung thư và u, bướu.

- Xơ gan, viêm gan, gan nhiễm mỡ, men gan cao.

- Giảm cao huyết áp tốt.

- Hạ mỡ máu cao, loại bỏ cholesterol xấu.

- Phục hồi các di chứng sau tai biến.

- Chữa bệnh gout (bệnh thống phong).

- Chữa đau nhức khớp, viêm khớp.

- Phì đại tuyến tiền liệt

- Bệnh tiểu đường.

- Chữa đau dạ dày, đại tràng…

Tác dụng của nấm lim xanh tốt nhất là nấm lim rừng tự nhiên
Tác dụng của nấm lim xanh tốt nhất là nấm lim rừng tự nhiên

Nấm lim xanh có tác dụng nâng cao đề kháng, tăng cường sức khỏe, bồi bổ người suy nhược cụ thể là:

- Giải độc gan do rượu, bia hay nhiễm độc từ thực phẩm, tăng cường chức năng gan.

- Giảm mỡ máu, tiêu mỡ thừa rất tốt cho việc giảm béo, chống tăng cân.

- Ổn định và kiểm soát bệnh huyết áp cao.

- Hỗ trợ tăng cường sinh lực, nâng cao thể trạng.

- Giải độc thanh lọc và làm mát cơ thể.

- Làm đẹp da, chống rụng tóc và chống lão hóa.

Dược sĩ Lê Kim Phụng, từng công tác ở Đại học Y dược TP HCM cho biết: “Nấm lim xanh có tác dụng giúp phòng ngừa hỗ trợ điều trị bệnh ung thư, làm lành hư tổn và bảo vệ tế bào gan, ngừa xơ gan, viêm gan và giải độc gan… là vị thuốc giúp tăng cường hệ miễn dịch và ngăn ngừa lão hóa”.

Dược chất polysaccharide được phân tách ở Nhật từ năm 1976 và nhận bằng sáng chế dùng điều trị ung thư. Năm 2018, các nhà khoa học Didem Sohretoglu - Shile Huang đã chứng minh polysaccharide trích ly từ nấm lim xanh có tác dụng kháng tế bào ung thư.

Nấm lim xanh của công ty nấm lim xanh Tiên Phước

Nấm lim xanh công ty Tiên Phước là nấm lim xanh rừng đã được chế biến theo bài thuốc cổ truyền Thanh Thiết Bảo Sinh của Công ty Nông lâm sản Tiên Phước, là dòng sản phẩm nổi tiếng nấm lim xanh Tiên Phước. Phương pháp chế biến nấm lim xanh Tiên Phước cổ xưa được lưu giữ hơn 200 năm mang đến nấm lim xanh nhiều công dụng quý. Nấm lim xanh của công ty Tiên Phước sau khi chế biến có hương sắc độc đáo với dược chất cao, tác dụng hiệu quả với sức khỏe nâng cao rõ rệt.

* Nơi bán nấm lim xanh ở TP HCM: Địa chỉ mua nấm lim xanh ở Sài Gòn có 09 tiệm thuốc ở Quận 3, Quận 5, Quận 7, Quận 11, quận Tân Bình, quận Bình Thạnh, quận Gò Vấp, huyện Hóc Môn… của Công ty Nông lâm sản Tiên Phước tại thành phố Hồ Chí Minh.

* Địa chỉ mua nấm lim xanh ở Hà Nội:  Nơi mua nấm lim xanh Quảng Nam có 10 nhà thuốc ở quận Hoàn Kiếm, quận Đống Đa, quận Hà Đông, quận Nam Từ Liêm, quận Long Biên… của Công ty Nông lâm sản Tiên Phước ở thành phố Hà Nội.

* Địa chỉ mua nấm lim xanh trên cả nước: Trên cả nước có 239 nhà thuốc bán nấm lim xanh Quảng Nam như ở Hải Phòng, Quảng Ninh, Nghệ An, Đà Nẵng, Bình Dương, Cần Thơ….là đại lý ủy quyền của Công ty Nông lâm sản Tiên Phước.

Xem danh sách địa chỉ mua nấm lim xanh uy tín:  https://www.namlimxanh.com/mua-nam-lim-xanh-o-dau.html               

Nấm lim xanh tác dụng tốt Thanh Thiết Bảo Sinh của công ty Tiên Phước
Nấm lim xanh tác dụng tốt Thanh Thiết Bảo Sinh của công ty Tiên Phước

Nấm lim xanh của công ty TNHH Nông lâm sản Tiên Phước đã được Viện Y dược cổ truyền Việt Nam thẩm định và cấp giấy chứng nhận số 03/28/12/11/VNC/TN và Bộ Y tế cấp giấy chứng nhận chất lượng số 14477/ATTP-XNCB cho sản phẩm này.

Địa chỉ mua nấm lim xanh: Công ty nấm lim xanh Nông lâm sản Tiên Phước

Xí nghiệp chế biến: Huyện Tiên Phước, Tỉnh Quảng Nam – Văn phòng: Hà Nội

Website: https://www.namlimxanh.com - Điện thoại: 0919257838 - 02437970138

Nấm lim xanh Công ty TNHH Nông lâm sản Tiên Phước chỉ được ở các tiệm thuốc đủ điều kiện được ủy quyền bán nấm lim xanh chính hãng Tiên Phước trên cả nước. Địa chỉ mua nấm lim xanh ở đây uy tín bảo đảm nguồn gốc nấm lim xanh rừng và về chất lượng cao.