Robina là sàn gỗ chống mối hay chỉ là sàn gỗ bảo hành mối?

17:58, 21/11/2023

Hai khái niệm “sàn gỗ bảo hành mối” và “sàn gỗ chống mối” có sự khác biệt rất lớn mà người dùng nhất định sẽ chịu thiệt nếu không để ý. Vậy sự khác biệt đó là gì? Liệu sàn gỗ Robina có mang khả năng chống mối tốt như lời đồn?

Sàn gỗ chỉ bảo hành mối mà không có khả năng chống mối làm tốn nhiều công sức, tiền bạc của người tiêu dùng. Nguồn ảnh: internet
Sàn gỗ chỉ bảo hành mối mà không có khả năng chống mối làm tốn nhiều công sức, tiền bạc của người tiêu dùng. Nguồn ảnh: internet

• Sự khác biệt giữa sàn gỗ bảo hành mối và sàn gỗ chống mối

Sàn gỗ chống mối chắc chắn sẽ được nhà cung cấp cam kết bảo hành mối mọt cho người dùng. Chính sách được đưa ra nhưng một minh chứng cho khả năng chống mối vượt trội của sản phẩm. Ngay từ đầu, mối mọt đã khó tấn công đến sàn, nếu mối mọt có tấn công thì ta có thể yêu cầu bảo hành theo đúng chính sách.

Sàn gỗ bảo hành mối không chắc chắn có khả năng chống mối và rất dễ bị tấn công trong môi trường có khí hậu nhiệt đới ẩm gió mùa như Việt Nam. Chính sách bảo hành mối được đưa ra để củng cố lòng tin cho người mua và chỉ có tác dụng một lần duy nhất. Nếu tình trạng mối mọt tái diễn trên sàn thì người dùng buộc lòng phải tự xử lý, tốn nhiều công sức và tiền bạc.

Robina là sàn gỗ chống mối nhập khẩu từ Malaysia 

Robina là sàn gỗ công nghiệp chống mối được sản xuất tại nhà máy Robina Flooring Sdn Bhd, trụ sở nằm ở Mentakab, Pahang (Malaysia). Diện tích nhà xưởng được nới rộng lên đến 15.000 m2 kể từ năm 2000 và sản lượng đạt được 5.000.000 m2 sàn gỗ/năm.  

* Ván sàn gỗ công nghiệp Robina được sản xuất từ gỗ rừng nhiệt đới:

Nhà máy Robina Flooring thu thập gỗ một cách hợp pháp tại khu vực rừng trồng, sử dụng các loại gỗ nhiệt đới cứng cáp và chống mối như: Meranti, Jelutong, Acacia,... Để bảo vệ nguồn tài nguyên gỗ tròn, cốt gỗ ván sàn Robina được sản xuất từ cành, nhánh và tái sử dụng các tấm gỗ tách rời.

Cấu tạo sàn gỗ công nghiệp Robina.Nguồn ảnh: Kosmos
Cấu tạo sàn gỗ công nghiệp Robina.Nguồn ảnh: Kosmos

* Nhà máy Robina ứng dụng công nghệ cao trong quá trình sản xuất:

Bên cạnh cốt gỗ nhiệt đới mang khả năng chống mối tự nhiên, hèm khóa sàn gỗ công nghiệp Robina cũng được phủ một lớp sáp nến chống ẩm, hạn chế tiếng kêu khi lắp đặt và di chuyển (Vacuum Edge Protection). Không những thế, hèm khóa còn được thiết kế một cách tinh vi, tăng độ liên kết của ván, tránh tình trạng chạy hèm khi sử dụng.

Chẳng những vậy, lớp đế, lớp giấy trang trí hay lớp phủ bề mặt chống trầy (Nhôm Oxit) của sàn đều có xuất xứ từ Châu u. Tất cả được liên kết thành một thể thống nhất trên dây chuyền sản xuất hiện đại, cho ra đời sản phẩm chất lượng đạt tiêu chuẩn quốc tế EN 13329 và khả năng chống mối suốt 15 năm.

Đặc biệt, sau nhiều năm nghiên cứu, nhà máy Robina Flooring vừa cho ra mắt dòng sàn gỗ công nghiệp Robina Aqua với khả năng chịu được ngập nước 10 ngày! Một bước đột phá mới, đem lại cho người dùng sản phẩm vừa chống mối, vừa chịu nước hiệu quả, gia tăng tuổi thọ cho sàn.

- Độ trương nở sau khi hấp thụ nước (Thickness swelling) của sàn gỗ Robina: ≤18%.

- Độ trương nở sau khi hấp thụ nước (Thickness swelling) của sàn gỗ Robina Aqua: ≤8%.

Hơn hết, sàn gỗ công nghiệp Robina được công nhận về tính thẩm mỹ và tính năng khi nhận giải “Homedec 11 Quality Award”.

Giải thưởng danh giá công nhận tính thẩm mỹ và tính năng Homedec 11 Quality Award. Nguồn ảnh: Kosmos
Giải thưởng danh giá công nhận tính thẩm mỹ và tính năng Homedec 11 Quality Award. Nguồn ảnh: Kosmos

Trước sự nghi ngờ “sàn gỗ Robina có khả năng chống mối nhờ vào thuốc diệt mối hòa trộn trong cốt gỗ”, ông Trần Quang Hội, giám đốc CTCP Kosmos Việt Nam, nhà đại diện nhập khẩu và phân phối sàn gỗ Robina tại trị trường Việt có đôi lời chia sẻ: “Độ an toàn cho sức khỏe và môi trường của sàn gỗ Robina được chứng nhận bởi nhiều trung tâm kiểm định và có các chứng chỉ như: MyHijau Mark, CE, Green Label Singapore, Fraunhofer WKI. Sản phẩm không chứa chất diệt mối và khả năng chống mối hoàn toàn nhờ vào cốt gỗ nhiệt đới và công nghệ sản xuất”.

Độ an toàn của sàn gỗ Robina được chứng nhận qua các chứng chỉ quốc tế - Nguồn ảnh: Kosmos
Độ an toàn của sàn gỗ Robina được chứng nhận qua các chứng chỉ quốc tế. Nguồn ảnh: Kosmos

Đứng trước phóng viên và hàng trăm người có mặt trong buổi hội thảo về sàn gỗ, ông cho biết: “Hạn sử dụng của thuốc diệt mối không cao, chưa kể đến mùi hăng của chúng. Sàn gỗ chống mối bằng cách tẩm thuốc không có hiệu quả lâu dài. Trong khi đó, sàn gỗ công nghiệp Robina không tỏa ra mùi khó chịu và bảo hành mối mọt lên đến 15 năm!”.

Ông Trần Quang Hội trả lời câu hỏi về Robina trong buổi hội thảo về sàn gỗ. Nguồn ảnh: Kosmos
Ông Trần Quang Hội trả lời câu hỏi về Robina trong buổi hội thảo về sàn gỗ. Nguồn ảnh: Kosmos

Robina là sàn gỗ chống mối và độ an toàn của sản phẩm cũng đã được kiểm chứng bởi các đơn vị uy tín. Nhà đại diện nhập khẩu sàn gỗ Robina từ Malaysia về Việt Nam (Kosmos) cũng cam kết thực hiện chính sách bảo hành mối mọt cho người dùng suốt 15 năm. 

Hy vọng bài viết sẽ giúp các độc giả an tâm hơn về chất lượng của sàn và có thể nhận diện được loại sàn chỉ bảo hành mối tạm thời, tránh mua lầm hàng kém chất lượng.