Hai cháu bé mồ côi cần giúp đỡ

07:09, 01/09/2021

(LĐ online) - Suốt 2 ngày qua, cả Tổ dân phố 10, thị trấn Phước Cát (huyện Cát Tiên) vẫn chưa nguôi nỗi thương cảm, xót xa cho hai cháu nhỏ vừa chịu cảnh mồ côi cha nay lại mất mẹ mãi mãi.

(LĐ online) - Suốt 2 ngày qua, cả Tổ dân phố 10, thị trấn Phước Cát (huyện Cát Tiên) vẫn chưa nguôi nỗi thương cảm, xót xa cho hai cháu nhỏ vừa chịu cảnh mồ côi cha nay lại mất mẹ mãi mãi.
 
Hoàn cảnh đáng thương của hai chị em mồ cô Tiên Như và Bảo Yến rất cần sự đồng cảm, chia sẻ của các nhà hảo tâm
Hoàn cảnh đáng thương của hai chị em mồ côi Tiên Như và Bảo Yến rất cần sự đồng cảm, chia sẻ của các nhà hảo tâm
 
Đó là hoàn cảnh đáng thương của hai chị em gái Bế Nàng Tiên Như (13 tuổi) và Bế Thị Bảo Yến (11 tuổi) ngụ tại Tổ dân phố 10, thị trấn Phước Cát, huyện Cát Tiên. Hai cháu Tiên Như và Bảo Yến có bố mẹ là người Nùng, có hoàn cảnh nghèo khó ở huyện Cát Tiên. Cách đây 4 năm, anh Bế Văn Long (bố hai cháu) trong lúc đi làm thuê không may gặp tai nạn lao động qua đời bỏ lại người vợ và hai người con gái còn quá nhỏ dại. Chồng mất, một mình chị Triệu Thị Vân (38 tuổi) thường xuyên ốm đau phải lam lũ làm đủ mọi việc để nuôi hai con ăn học. Cuộc sống vốn nghèo khó, lại thường xuyên đau ốm nhưng bằng tình mẫu tử, chị Vân vẫn cố gắng làm thuê, làm mướn để lo cho hai con có cái ăn hàng ngày và được đến trường học tập.
 
Thật chua xót, đớn đau khi nỗi đau mất bố chưa nguôi ngoai thì vào ngày 31/8 vừa qua, sau một thời gian dài gắng gượng, chị Vân đột ngột trở bệnh nặng rồi qua đời để lại hai cháu Tiên Như và Bảo Yến bơ vơ, lạc lõng đến cực cùng đau thương.
 
Ông Lục Văn Quan - Bí thư Chi bộ Tổ dân phố 10, thị trấn Phước Cát, cho biết: “Gia cảnh hai cháu quá đáng thương khiến bà con chúng tôi không ai có thể cầm lòng trước những đau thương mà các cháu phải gánh chịu. Thật tình, hai cháu còn quá nhỏ, dù chưa hiểu hết chuyện đời nhưng nỗi đau mồ côi cả cha lẫn mẹ là quá sức chịu đựng. Chị Vân mất đi đúng lúc dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp để lại hai người con gái thơ dại, nhưng trong nhà chẳng có thứ gì đáng giá. Từ hôm qua tới nay, chính quyền thị trấn Phước Cát và Tổ dân phố chung tôi cùng bà con hàng xóm mỗi người đóng góp một chút để lo hậu sự cho chị Vân mà ai cũng xót xa, nghẹn lòng. Hiện tại, cháu Tiên Như và Bảo Yến đang nương tựa vào gia đình bác ruột ở cạnh nhà. Nhưng quả thật, gia đình người bác ruột cũng thuộc diện hộ nghèo chẳng khá hơn gia đình hai cháu là bao”.
 
Bà Hoàng Thị Thân, bác ruột hai cháu bé, chia sẻ: “Từ hôm qua đến giờ, thấy hai đứa nhỏ khóc cạn nước mắt vì nhớ thương mẹ tôi chua xót lắm. Hiện, cháu Tiên Như đang học lớp 7, còn cháu Bảo Yến đang học lớp 5. Mong rằng, chính quyền địa phương và các nhà hảo tâm giang rộng vòng tay để giúp đỡ hai cháu khỏi bị bơ vơ, thất học”.
 
Thiếu tá Nguyễn Văn Tỉnh - Trưởng Công an thị trấn Phước Cát (huyện Cát Tiên), cho biết: “Thấu hiểu được hoàn cảnh đáng thương của gia đình hai cháu, từ năm học 2020 - 2021, Công an thị trấn đã nhận đỡ đầu mỗi tháng 1 triệu đồng để giúp các cháu đến trường. Hiện tại, Công an thị trấn cũng đang kêu gọi sự chung tay đóng góp, chia sẻ của các nhà hảo tâm để tiếp thêm động lực giúp hai cháu sớm vượt qua nỗi đau thương quá lớn này”.
 
Còn theo bà Đặng Thị Thu Lan - Phó Chủ tịch UBND thị trấn Phước Cát, huyện Cát Tiên, trước mắt địa phương đang tập trung lo hậu sự, tang lễ cho chị Vân. Đồng thời, địa phương sẽ có trách nhiệm giúp đỡ, tạo điều kiện thuận lợi nhất để hai cháu tiếp tục được đến trường học tập và được hưởng các chế độ chính sách ưu đãi của Nhà nước theo quy định.
 
Qua đây, Báo Lâm Đồng kính mong quý bạn đọc hảo tâm gần xa, chung tay giúp đỡ hai cháu Tiên Như và Bảo Yến vượt qua nghịch cảnh bi đát, đáng thương này.
 
Mọi sự giúp đỡ xin gửi về Báo Lâm Đồng - Số tài khoản: 5400201016419 tại Agribank Chi nhánh Lâm Đồng (mọi sự giúp đỡ gửi về Báo Lâm Đồng xin ghi rõ: Gửi tiền ủng hộ hai cháu Tiên Như và Bảo Yến) hoặc vui lòng liên hệ trực gặp bà Vi Thị Tuyết - Phó Bí thư Chi bộ Tổ dân phố 10 (thị trấn Phước Cát, huyện Cát Tiên) qua số điện thoại: 0355884947; số tài khoản: 5403205123666 tại Agribank Chi nhánh huyện Cát Tiên (mọi sự giúp đỡ xin ghi rõ: Gửi tiền ủng hộ hai cháu Tiên Như và Bảo Yến).
 
KHÁNH PHÚC