Trường Đại học Đà Lạt tổ chức talkshow “Một góc nhìn về Nguyễn Ái Quốc - Hồ Chí Minh”

LINH ĐAN 18:28, 26/04/2024

(LĐ online) - Chiều 26/4, tại Trường Đại học Đà Lạt diễn ra talkshow “Một góc nhìn về Nguyễn Ái Quốc - Hồ Chí Minh” và khai trương không gian đọc tại Thư viện của nhà trường.

Đông đảo giảng viên, học viên, sinh viên của Trường Đại học Đà Lạt đến tham dự talkshow “Một góc nhìn về Nguyễn Ái Quốc - Hồ Chí Minh”
Đông đảo giảng viên, học viên, sinh viên của Trường Đại học Đà Lạt đến tham dự talkshow “Một góc nhìn về Nguyễn Ái Quốc - Hồ Chí Minh”

Tham dự chương trình có Ông Trần Việt Hùng - Nguyên Phó Chánh Văn phòng Trung ương Đảng, Uỷ viên Hội đồng Trường Đại học Đà Lạt; TS. Mai Minh Nhật - Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Đà Lạt; đại diện lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch và đông đảo sinh viên, học viên đang học tập, nghiên cứu tại các khoa của Trường Đại học Đà Lạt.

 
Các đại biểu khai trương không gian đọc tại Thư viện Trường Đại học Đà Lạt
Các đại biểu khai trương không gian đọc tại Thư viện Trường Đại học Đà Lạt

Đây là một trong những hoạt động nổi bật của Trường Đại học Đà Lạt chào mừng Ngày sách và Văn hoá đọc Việt Nam lần thứ 3 năm 2024. Phát biểu tại chương trình, TS. Mai Minh Nhật cho biết: Với mục đích góp phần thực hiện chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước về phát triển văn hoá đọc; triển khai nghị quyết Đại hội XIII của Đảng về xây dựng phát huy giá trị văn hoá, sức mạnh con người Việt Nam. Khẳng định vị trí, vai trò và tầm quan trọng của sách đối với việc nâng cao kiến thức, kỹ năng, phát triển tư duy, giáo dục và rèn luyện nhân cách con người, xây dựng thói quen đọc sách trong sinh viên góp phần phát huy giá trị của sách, của văn hoá đọc và những giá trị đạo đức, truyền thống hiếu học của dân tộc.

Các đại biểu thăm quan và khám phá không gian đọc mới
Các đại biểu thăm quan và khám phá không gian đọc mới

Thông qua phần trình bày với nhiều cách tiếp cận độc đáo, mới lạ của diễn giả Nguyễn Cảnh Bình - Chủ tịch HĐQT Alpha Books, Viện trưởng Viện lãnh đạo ABG, người nghe tại buổi talkshow đã có cái nhìn toàn diện về Chủ tịch Hồ Chí Minh - vị cha già kính yêu của dân tộc Việt Nam, Anh hùng giải phóng dân tộc, Danh nhân văn hóa thế giới. Bác Hồ là sự kết tinh của những giá trị văn hóa cao đẹp nhất của gia đình, quê hương, dân tộc và nhân loại. Người tỏa ra vẻ đẹp của tư tưởng và trí tuệ, tâm hồn và tính cách, đạo đức và lối sống, cốt cách và bản lĩnh Việt Nam, “Non sông Việt Nam đã sinh ra Chủ tịch Hồ Chí Minh và chính Người đã làm rạng rỡ cho non sông Việt Nam”. Người đã để lại cho dân tộc một gia tài vô cùng đồ sộ, một di sản hết sức quý báu, đó là tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Không gian đọc tại Thư viện của Trường Đại học Đà Lạt được chăm chút trong cách bài trí và sự thoải mái dành cho người đọc
Không gian đọc tại Thư viện của Trường Đại học Đà Lạt được chăm chút trong cách bài trí và sự thoải mái dành cho người đọc

Dù Bác Hồ không còn nữa thế nhưng những tư tưởng đạo đức của Người vẫn mãi soi đường cho chúng ta đi, làm trong sáng thêm lương tâm của dân tộc Việt Nam và của cả nhân loại. Đúng như một nhà báo nước ngoài từng viết: “Người ta không thể trở thành một Hồ Chí Minh, nhưng ở Hồ Chí Minh, người ta có thể học được một điều gì đó để làm cho mình trở thành tốt hơn”.

Với mong muốn phát triển văn hoá đọc nói chung và văn hoá đọc sách nói riêng của sinh viên Trường Đại học Đà Lạt, được sự tài trợ từ gia đình bà Đinh Thị Thanh Vân, sau thời gian chuẩn bị, Không gian đọc tại thư viện Trường đại học Đà Lạt chính thức được khai trương. Đây sẽ là nơi các em sinh viên được truyền cảm hứng đọc, là không gian cho các em có điều kiện giao lưu học tập, trải nghiệm và phát triển những kỹ năng sống cần thiết, hiệu quả. Đây là một không gian mở, hiện đại và được chăm chút trong cách bài trí cũng như công năng và sự thoải mái dành cho người đọc.

Cũng trong không gian của chương trình, Trường Đại học Đà Lạt chính thức ra mắt Câu lạc Sách DLU.