Tuổi trẻ Đam Rông sôi nổi với các hoạt động trong Tháng Thanh niên

THÂN THU HIỀN 05:15, 22/03/2023

Với chủ đề “Tuổi trẻ Đam Rông tiên phong chuyển đổi số”, Huyện Đoàn Đam Rông đã và đang triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa trong Tháng Thanh niên nhằm khơi dậy niềm tự hào về truyền thống vẻ vang của Đoàn, phát huy vai trò xung kích, tình nguyện, khả năng sáng tạo của thanh niên vùng sâu, vùng xa.

Tuổi trẻ Đam Rông thực hiện nhiều phần việc ý nghĩa trong Tháng Thanh niên
Tuổi trẻ Đam Rông thực hiện nhiều phần việc ý nghĩa trong Tháng Thanh niên

Tháng Thanh niên năm 2023 được Ban Thường vụ Huyện Đoàn Đam Rông xây dựng kế hoạch thực hiện từ các cơ sở đoàn trực thuộc với các nội dung cụ thể, nghiêm túc và chất lượng. Qua đó, Huyện Đoàn đã làm tốt công tác tuyên truyền đến đông đảo đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) ở các tổ chức Đoàn từ huyện đến cơ sở. Trong đó, tăng cường công tác về tuyên truyền chuyển đổi số đồng bộ trên tất cả các mặt công tác của Đoàn. Từ đó, phát huy vai trò của thanh niên trong tham gia tích cực công cuộc chuyển đổi số, vận dụng, ứng dụng công nghệ số trong thực tiễn cuộc sống và nâng cao năng lực số cho thanh, thiếu nhi. 

Thiết thực tổ chức các hoạt động trong tháng 3, Huyện Đoàn Đam Rông đã tổ chức Lễ ra quân Tháng Thanh niên tại xã Liêng S’rônh; qua đó, đoàn đã trao 20 suất học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn; trao 2 mô hình sinh kế cho đoàn viên, thanh niên; tổ chức ra quân dọn vệ sinh các tuyến đường, ra quân triển khai thực hiện chuyển đổi số và triển khai thực hiện Đề án 06 của Chính phủ.

Anh Lê Đình Ngọc, Bí thư Đoàn xã Liêng S’rônh cho hay: Từ đầu tháng 3/2023, Đoàn xã đã thành lập đội hình Tổ công nghệ số cộng đồng và lực lượng tình nguyện viên với hơn 20 ĐVTN tham gia. Đội đã hoạt động làm việc từ 17 giờ đến 21 giờ vào thứ 2 đến thứ 6, còn các ngày thứ 7, Chủ nhật đội sẽ phân công và tuyên truyền vào các khung giờ để hướng dẫn cài đặt Tài khoản định danh điện tử VNEID cho bà con Nhân dân. Cùng với đó, để xây dựng quê hương Đam Rông xanh - sạch - đẹp, vừa qua, Đoàn xã cũng đã ra quân Ngày Chủ nhật xanh lần 1, huy động được 50 lượt ĐVTN tham gia phát quang đường làng, ngõ xóm, dọn vệ sinh môi trường và sửa chữa tuyến đường cờ khoảng 1 km.

Trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 92 năm Ngày Thành lập Đoàn (26/3/1931 - 26/3/2023), Huyện Đoàn Đam Rông đã tổ chức Ngày Đoàn viên gắn với Ngày Chủ nhật xanh lần thứ I, năm 2023 tại xã Đạ K’nàng. Tại Chương trình, Huyện Đoàn đã trao tặng 10 suất học bổng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập. Sau chương trình đã diễn ra các hoạt động đồng loạt như đổi rác thải nhựa lấy quà hưởng ứng Chương trình 1 triệu ly sữa - nâng cao tầm vóc Việt - Vì một Việt Nam xanh; Ra quân gom rác thải, dọn dẹp vệ sinh môi trường tại các tuyến đường; đi từng thôn, từng hộ dân trên địa bàn xã Đạ K’nàng để tuyên truyền, triển khai và hỗ trợ thực hiện Đề án 06...

Anh Bon Krong Ha Nỗ - Phó Bí thư Huyện Đoàn Đam Rông cho biết: Theo kế hoạch, nội dung hoạt động Tháng Thanh niên tập trung công tác tuyên truyền, quán triệt nghị quyết đại hội Đoàn các cấp với nhiều hình thức đa dạng, sinh động, cụ thể hóa các giá trị cốt lõi, tiêu chuẩn định hướng về giá trị hình mẫu thanh niên Việt Nam thời kỳ mới. Đặc biệt, tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, tận dụng tối đa ưu thế của các công cụ, phương tiện truyền thông hiện đại, mạng xã hội, đẩy mạnh chuyển đổi số trong công tác giáo dục thanh, thiếu nhi. Cùng đó là tổ chức các hoạt động nhằm phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện, sáng tạo của thanh niên trong tham gia xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, đa dạng hóa các hình thức tình nguyện trên không gian số. Ngoài ra, các hoạt động đồng hành với thanh niên khởi nghiệp, lập nghiệp, và chăm lo, hỗ trợ thanh, thiếu nhi, mở rộng mặt trận đoàn kết, tập hợp thanh niên...

Ngoài các phần việc trên, Huyện Đoàn Đam Rông đã phát động tham gia Cuộc thi trực tuyến Tìm hiểu lịch sử Đoàn TNCS Hồ Chí Minh với chủ đề “Tự hào trang sử Đoàn ta”; tham gia chung kết Cuộc thi Lập trình và lắp ráp Robot tại Trường Đại học Đà Lạt. Trong thời gian tới, Huyện Đoàn sẽ trực tiếp phối hợp tổ chức các ngày như “Tình nguyện chung tay xây dựng nông thôn mới” tại xã Đạ M’rông; chạy Việt dã truyền thống cấp huyện gắn với Chương trình “Những bước chân vì cộng đồng”...

Phó Bí thư Huyện Đoàn Đam Rông nhấn mạnh: Với tinh thần “Đâu cần thanh niên có, việc gì khó có thanh niên”, tuổi trẻ Đam Rông đã không ngừng sáng tạo, đổi mới trong mọi hoạt động từ xung kích phát triển kinh tế đến tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, bảo đảm an sinh xã hội. Các hoạt động ý nghĩa, thiết thực trong Tháng Thanh niên 2023 sẽ để lại nhiều dấu ấn và tiếp tục khẳng định rõ nét vai trò của tuổi trẻ trong công cuộc xây dựng và phát triển quê hương. Đồng thời tạo môi trường để thế hệ trẻ rèn luyện, cống hiến và trưởng thành.