Trao 91 giải tại Hội thi Tin học thiếu nhi thành phố Đà Lạt lần thứ XX

VIỆT QUỲNH 17:48, 30/03/2024

(LĐ online) - Chiều 30/3, Trung tâm Hoạt động Thanh thiếu nhi tỉnh phối hợp với Phòng Giáo dục - Đào tạo thành phố Đà Lạt và Thành đoàn Đà Lạt tổ chức lễ bế mạc và trao giải Hội thi Tin học thiếu nhi thành phố Đà Lạt lần thứ XX năm 2024.

Ban tổ chức trao giải cho các thí sinh Bảng A1 (lớp 2, 3)
Ban tổ chức trao giải cho các thí sinh Bảng A1 (lớp 2, 3)
Ban tổ chức trao giải cho các thí sinh Bảng A2 (lớp 4, 5)
Ban tổ chức trao giải cho các thí sinh Bảng A2 (lớp 4, 5)

Hội thi Tin học thiếu nhi thành phố Đà Lạt lần thứ XX có 320 em học sinh đến từ 38 đơn vị các trường tiểu học, trung học cơ sở trên địa bàn thành phố Đà Lạt và các lớp năng khiếu Tin học thuộc Trung tâm Hoạt động Thanh thiếu nhi tỉnh Lâm Đồng đăng ký dự thi, trong đó có 299 em học sinh đủ điều kiện tham gia thi. Các thí sinh được chia thành 6 Bảng thi với nội dung thi thực hành trực tiếp trên máy vi tính và Sản phẩm sáng tạo.

Các thí sinh đạt giải của Bảng B1 (lớp 6, 7)
Các thí sinh đạt giải của Bảng B1 (lớp 6, 7)

Căn cứ kết quả Hội thi, Ban tổ chức Hội thi đã trao 91 giải thưởng. Trong đó có 6 giải Nhất, 8 giải Nhì, 8 giải Ba và 69 giải Khuyến khích cho các thí sinh ở 6 bảng thi.

Theo đánh giá của Ban tổ chức, Hội thi đã diễn ra thành công tốt đẹp, tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích thiết thực cho các em đam mê Tin học. Các đơn vị đã nhiệt tình tham gia, tạo được sự thành công chung cho Hội thi. Số lượng đơn vị trường và số thí sinh đăng ký cao hơn so với Hội thi năm trước.

Ban tổ chức trao giải cho các thí sinh Bảng B2 (lớp 8,9)
Ban tổ chức trao giải cho các thí sinh Bảng B2 (lớp 8,9)

Nội dung đề thi phù hợp với lứa tuổi, trình độ các bảng thi. Các câu hỏi khó trong các đề thi đã thể hiện được sự phân loại trình độ, phát huy tư duy của thí sinh trong từng bảng thi. Học sinh sáng tạo trong bài vẽ, nhiều tác phẩm vẽ sinh động. Ở bảng thi A2 và B2, các câu hỏi về phần lập trình trên ngôn ngữ Scrath và lập trình Python có mức độ khó hơn năm trước để các thí sinh tiếp cận với kiến thức theo yêu cầu của Hội thi cấp tỉnh và toàn quốc.

Ban tổ chức trao giải cho các thí sinh Bảng
Ban tổ chức trao giải cho các thí sinh Bảng C

Trên cơ sở kết quả của Hội thi, Ban tổ chức sẽ tuyển chọn những thí sinh có thành tích cao ở các Bảng thi A2, B2, C1 và C2 để bồi dưỡng, tham gia Hội thi Tin học trẻ tỉnh Lâm Đồng lần thứ XXX trong thời gian tới.