Đầu bếp đẳng cấp quốc tế bị hấp dẫn bởi ẩm thực miền Trung

03:06, 22/06/2012

(LĐ online) - Richard Wilson, một đầu bếp kỳ cựu với 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực khách sạn, giờ đây là bếp trưởng tại The Nam Hải, khu nghỉ dưỡng biển hàng đầu Việt Nam. Khu vực duyên hải miền Trung nổi tiếng về ẩm thực lại mời gọi thêm một đầu bếp nổi tiếng đến làm việc.

(LĐ online) - Richard Wilson, một đầu bếp kỳ cựu với 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực khách sạn, giờ đây là bếp trưởng tại The Nam Hải, khu nghỉ dưỡng biển hàng đầu Việt Nam. Khu vực duyên hải miền Trung nổi tiếng về ẩm thực lại mời gọi thêm một đầu bếp nổi tiếng đến làm việc.

Toạ lạc trên khu vườn nhiệt đới rộng 35 ha hướng ra Biển Đông, The Nam Hải có 60 biệt thự một phòng ngủ và 40 biệt thự từ một đến năm phòng ngủ có hồ bơi riêng. Từ khi khai trương vào tháng 12 năm 2006, The Nam Hải đã lừng danh là một trong những khu nghỉ dưỡng tốt nhất thế giới. Trong số nhiều giải thưởng đã nhận được, có giải thưởng Thiết kế năm 2008 trong đó The Nam Hải được tạp chí Travel + Leisure phong tặng danh hiệu "Khu nghỉ dưỡng tốt nhất thế giới".

Wilson quyết định làm việc tại khu nghỉ dưỡng The Nam Hải sau ba năm phụ trách bộ phận ẩm thực tại The Chedi Muscat (Vương quốc Oman) cũng do GHM quản lý. Vị bếp trưởng người New Zealand này cũng theo bước chân của các đầu bếp nổi tiếng như Anthony Bourdain và Gordon Ramsay, cả hai đều đã đến miền duyên hải này và bị hấp dẫn bởi ẩm thực của vùng đất này.

Wilson cảm tình khá lớn với Hội An kể từ năm 2009 khi làm việc với tư cách là bếp trưởng tư vấn ẩm thực cho khu nghỉ dưỡng The Nam Hải trong bốn tháng. Anh cho hay: "Tôi thực sự bị những thực phẩm tươi ngon của địa phương cuốn hút. Đi dạo một vòng quanh vùng này bạn sẽ dễ dàng bắt gặp khung cảnh trồng trọt và nấu nướng khắp mọi nơi”. Động cơ đầu tiên thúc giục Wilson quay trở lại Việt Nam được bắt đầu từ năm 1999, khi anh thực hiện chuyến du lịch từ Bắc vào Nam để khám phá nền văn hoá và ẩm thực Việt Nam. Vào thời điểm đó, anh là bếp trưởng tại một nhà hàng nổi tiếng ở Melbourne. Sau thời gian làm việc với khách sạn Sofitel, Palazzo Versace và Shangri-La, Wilson đã chuyển sang làm cho tập đoàn GHM vào năm 2007, mở đầu cho chuyến đi vào năm 2009 - chuyến đi ít nhiều thay đổi cuộc sống của anh. Wilson tâm sự: "Kể từ đó, tôi đã cảm thấy khu nghỉ dưỡng này phù hợp với phong cách của tôi. Và giờ đây là thời điểm thích hợp để thực hiện điều này".

Cũng như các bếp trưởng trước, Wilson cũng có nhiều ý tưởng làm mới thực đơn của The Nam Hải. Tuy nhiên, điều này không thể làm một sớm một chiều. Ưu tiên hàng đầu của anh hiện nay là tìm hiểu đội ngũ nhân viên mới của mình. Tiếp đó, anh muốn tìm hiểu các nguyên liệu nào có sẵn tại địa phương và những gì cần phải nhập khẩu.

Anh cũng muốn biết rõ hơn về vườn rau rộng chừng một hecta của khu nghỉ dưỡng. Vườn rau này đã được lập khá lâu và cách đây hơn ba năm Wilson đã chứng kiến người bếp phó trước đây của The Nam Hải đã tự tay trồng những luống rau đầu tiên trên mảnh vườn này.

Wilson giải thích: "Không chỉ đơn giản là sao chép và ứng dụng lại những thành công của khách sạn khác vào khu nghỉ dưỡng này. Sẽ không hợp lý chút nào khi nói: “Điều này đã áp dụng rất thành công tại Muscat thì cũng sẽ thành công ở đây”, mà chúng ta phải biết vận dụng sao cho phù hợp" .

Hương Lan