Đoàn khối Doanh nghiệp "xung kích" vì cuộc sống cộng đồng

03:07, 25/07/2013

Trong 6 tháng đầu năm 2013, hưởng ứng Cuộc vận động "Tuổi trẻ xây dựng nông thôn mới", nhiều công trình, phần việc thanh niên đã được Đoàn khối Doanh nghiệp tỉnh Lâm Đồng triển khai.

Trong 6 tháng đầu năm 2013, hưởng ứng Cuộc vận động “Tuổi trẻ xây dựng nông thôn mới”, nhiều công trình, phần việc thanh niên đã được Đoàn khối Doanh nghiệp tỉnh Lâm Đồng triển khai.

Đoàn khối tham gia công tác xã hội tại xã Mỹ Lâm (Cát Tiên)
Đoàn khối tham gia công tác xã hội tại xã Mỹ Lâm (Cát Tiên)


Trong 6 tháng qua, Đoàn khối đã hỗ trợ 40 triệu đồng để xây dựng 2 căn “nhà nhân ái” tại huyện Lâm Hà; đồng thời, tổ chức 28 chuyến công tác xã hội về vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào DTTS và các xã 30a để đỡ đầu, tặng quà giúp các hộ nghèo, gia đình chính sách, Mẹ Việt Nam anh hùng… Ngoài ra, với 2 đợt hiến máu tình nguyện, Đoàn khối đã có 280 đoàn viên tham gia và hiến được hơn 200 đơn vị máu. Trong “Tháng hành động vì trẻ em nghèo”, Đoàn đã tặng Gian hàng “Vòng tay bạn bè” tại Nhà Thiếu nhi Lâm Đồng 2.000 cuốn vở, 500 cuốn sách giáo khoa, 300 cây bút và hàng trăm cuốn truyện, dụng cụ học tập khác, với tổng trị giá 27,5 triệu đồng. Bên cạnh đó, các cơ sở của Đoàn khối tiếp tục nhận đỡ đầu cho 45 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trong toàn tỉnh, với số tiền hỗ trợ trong 6 tháng là 40 triệu đồng. Mỗi đoàn viên của Đoàn khối tham gia đóng góp 1 ngày lương để ủng hộ “Qũy Trường Sa”.

Cũng trong 6 tháng, Đoàn khối đã trao 67 suất học bổng trị giá hàng chục triệu đồng giúp học sinh nghèo vượt khó tại Trường Khiếm thính Lâm Đồng, Trường Hoa Phong Lan, Làng SOS và ở các huyện vùng sâu, vùng xa trong tỉnh. Ngày 19/7 vừa qua, Đoàn đã có chuyến công tác xã hội tại xã Mỹ Lâm (Cát Tiên), với giá trị ủng hộ cho xã là 50 triệu đồng.

KHÁNH PHÚC