Lấp lánh Sao tháng giêng

09:01, 21/01/2016

Luôn có thành tích học tập và công tác Đoàn, Hội xuất sắc, Nguyễn Thị Thu Thúy - sinh viên năm 4 Khoa Điều dưỡng Trường Đại học Yersin Đà Lạt là 1 trong 100 gương mặt sinh viên tiêu biểu trong cả nước vừa được Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam (SVVN) trao giải thưởng "Sao tháng giêng". Đây cũng là gương mặt duy nhất của tỉnh Lâm Đồng được nhận phần thưởng cao quý này trong năm nay. 

Luôn có thành tích học tập và công tác Đoàn, Hội xuất sắc, Nguyễn Thị Thu Thúy - sinh viên năm 4 Khoa Điều dưỡng Trường Đại học Yersin Đà Lạt là 1 trong 100 gương mặt sinh viên tiêu biểu trong cả nước vừa được Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam (SVVN) trao giải thưởng “Sao tháng giêng”. Đây cũng là gương mặt duy nhất của tỉnh Lâm Đồng được nhận phần thưởng cao quý này trong năm nay. 
 
Nguyễn Thị Thu Thúy, sinh viên duy nhất của Lâm Đồng đạt giải thưởng “Sao tháng giêng”
Nguyễn Thị Thu Thúy, sinh viên duy nhất của Lâm Đồng đạt giải thưởng “Sao tháng giêng”
Vượt qua hơn 200 hồ sơ trong cả nước, Thúy đã vinh dự được chọn là một trong những Sao tháng giêng. Đây là giải thưởng cao quý dành cho cán bộ Đoàn, Hội có thành tích xuất sắc trong công tác và học tập. Chúng tôi gặp Thúy khi em đang chuẩn bị nhận Giải thưởng “Sao tháng giêng” và cũng chuẩn bị cùng đội tuyển của trường lên đường về TP Hồ Chí Minh tham gia vòng Audition Cuộc thi Tìm kiếm tài năng Việt Nam (Vietnam’s Got Talent) với tiết mục múa bóng mang “thương hiệu” của Trường Đại học Yersin Đà Lạt. Với bảng thành tích khá dày cùng với sự năng nổ, hoạt bát, ở Thúy đã toát lên vẻ lấp lánh của một “ngôi sao”. 
 
Là con thứ hai trong gia đình có cha, mẹ làm công nhân ở Buôn Mê Thuột (Đắk Lắk), Thúy đến Đà Lạt theo học ngành Điều dưỡng của Trường Đại học Yersin vì yêu thích thành phố hoa và cũng vì hoàn cảnh gia đình không mấy dư giả. Thúy mơ ước sau này được làm nghề y để có điều kiện chăm sóc cha mẹ. Ngay từ những năm học đầu tiên, sự nỗ lực của Thúy đã được đền đáp khi thành tích học tập luôn đạt khá, giỏi và được Đoàn Trường Đại học Yersin và Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh khen thưởng vì có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi. Là Ủy viên BCH Đoàn Trường, Phó Bí thư Đoàn Khoa Điều dưỡng, Thúy đã cùng BCH Đoàn Khoa và Đoàn Trường tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực cho sinh viên như: Chương trình Yersiner’s Day, hưởng ứng Giờ Trái đất, Chương trình đón tân sinh viên Welcome Ceremony, Lễ Giỗ tổ Hùng Vương… Với tố chất năng nổ, nhiệt huyết, sáng tạo nên Thúy luôn tìm những cách thức mới để hoạt động đó đạt hiệu quả cao. Chính vì vậy, Thúy đã được đại diện cho sinh viên toàn trường tham gia các cuộc thi bên ngoài nhà trường như: Báo cáo viên giỏi cấp tỉnh năm 2014, đoạt giải khuyến khích; Cuộc thi Việt Nam của tôi năm 2014 do Đài Truyền hình Việt Nam tổ chức tại Hà Nội, giành được giải thưởng 40 triệu đồng; tham gia quay video clip Chương trình Tỏa sáng nghị lực Việt do Trung ương Hội LHTN Việt Nam tổ chức, đoạt giải ba (không có giải nhất, nhì); tham gia và đoạt giải nhất cuộc thi Tài năng sinh viên 2014…
 
Ngoài những hoạt động Đoàn, Hội; Thúy còn nhiệt tình tham gia công tác tình nguyện như: Hành trình tình nguyện - Kết nối yêu thương tại xã Đạ M’rông (huyện Đam Rông), các hoạt động ở Hội Người mù, Trường Thiểu năng Hoa Phong Lan, Trường Khiếm thính, CLB Sinh viên tình nguyện Trường Đại học Yersin. “Tham gia các hoạt động này, em cảm nhận được nhiều điều ý nghĩa hơn từ cuộc sống. Chính từ các hoạt động Đoàn, Hội đã giúp em trở thành người tốt hơn, sống có kỹ năng hơn. Từ đó, giúp em luôn có suy nghĩ tích cực trong mọi việc, giúp cho cuộc sống luôn nhẹ nhàng và thú vị” - Thúy chia sẻ. Để rèn luyện thêm cho bản thân những kỹ năng thiết thực áp dụng cho học tập và cuộc sống, Thúy đã tham gia tích cực trong CLB Nhịp sống trẻ của trường. Em cũng chú ý rèn luyện sức khỏe qua những hoạt động thể dục thể thao như: Giải bóng đá nữ mở rộng và Giải bóng chuyền mở rộng do Liên Chi hội Khoa Điều dưỡng tổ chức. Đặc biệt, sau khi trở thành Đại sứ sinh viên Yersin, Thúy càng ý thức hơn trong việc rèn luyện, học tập của mình. Và những ngày đầu năm mới 2016, em đã vinh dự được đứng vào hàng ngũ của Đảng Cộng Sản Việt Nam. Nói về Thúy, anh Nguyễn Thanh Sơn, Bí thư Đoàn Trường Đại học Yersin Đà Lạt, cho biết: “Trong những năm qua, Đoàn Trường luôn quan tâm phát hiện, bồi dưỡng nhân tố tích cực trong học tập và hoạt động phong trào, Thúy là một trong những sinh viên tiêu biểu đó. Giải thưởng “Sao tháng giêng” mà Thúy đạt được cũng là vinh dự của nhà trường, qua đó, tạo động lực cho các bạn sinh viên trong trường phấn đấu”.
 
TUẤN HƯƠNG