Tuổi trẻ Đạ Tẻh: Thiết thực thi đua chào mừng các sự kiện lớn

09:05, 05/05/2016

Có dịp trở lại Đạ Tẻh trong những ngày cuối tháng 4, cũng là lúc tuổi trẻ nơi đây đang chung sức cùng với các cấp, các ngành và nhân dân các địa phương ra sức thi đua lập thành tích chào mừng kỷ niệm các ngày lễ lớn và tuyên truyền ngày hội bầu cử Quốc hội khóa XIV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021; đồng thời, tiến tới kỷ niệm "30 năm Đạ Tẻh hình thành và phát triển".

Có dịp trở lại Đạ Tẻh trong những ngày cuối tháng 4, cũng là lúc tuổi trẻ nơi đây đang chung sức cùng với các cấp, các ngành và nhân dân các địa phương ra sức thi đua lập thành tích chào mừng kỷ niệm các ngày lễ lớn và tuyên truyền ngày hội bầu cử Quốc hội khóa XIV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021; đồng thời, tiến tới kỷ niệm “30 năm Đạ Tẻh hình thành và phát triển”.
 
Dọn vệ sinh môi trường, công việc được tuổi trẻ Đạ Tẻh triển khai thường xuyên và đạt kết quả cao
Dọn vệ sinh môi trường, công việc được tuổi trẻ Đạ Tẻh triển khai thường xuyên và đạt kết quả cao
Theo đó, với việc xác định công tác tuyên truyền là một trong những nhiệm vụ quan trọng góp phần vào sự thành công của công tác bầu cử, nên Huyện Đoàn Đạ Tẻh đã tập trung triển khai tới các cơ sở Đoàn. Để công tác tuyên truyền đạt kết quả cao, Huyện Đoàn đã tổ chức lồng ghép vào các hoạt động văn hóa - văn nghệ, thể thao và sinh hoạt ngoại khóa, thu hút hàng ngàn lượt đoàn viên thanh niên (ĐVTN) tham gia, như: Hội trại 26/3, đồng diễn “Giai điệu Tổ quốc” hay tổ chức các giải bóng đá, bóng chuyền, cầu lông… Cùng với đó, từ đầu năm đến nay, Huyện Đoàn Đạ Tẻh đã tổ chức được 75 buổi tuyên truyền Luật Bầu cử và Luật Nghĩa vụ quân sự cho hàng ngàn lượt ĐVTN tham gia. Anh K’Wên, ĐVTN thị trấn Đạ Tẻh, chia sẻ: “Việc tham gia các hoạt động văn hóa - văn nghệ, thể thao không chỉ tạo điều kiện giúp chúng tôi giao lưu, học hỏi kinh nghiệm mà còn là dịp để chúng tôi hiểu sâu sát hơn về quyền và nghĩa vụ của mỗi công dân đối với công tác bầu cử. Qua đó, là cơ sở để ĐVTN chúng tôi dùng những lá phiếu của mình lựa chọn được những đại biểu có đủ tài - đức, có tâm huyết với Đảng và nhân dân”.
 
Cùng với công tác tuyên truyền, tuổi trẻ Đạ Tẻh đã hăng hái thi đua xây dựng nhiều công trình, phần việc sát với nhu cầu, điều kiện thực tiễn của địa phương. Một trong những Công trình Thanh niên đã và đang được Huyện Đoàn Đạ Tẻh triển khai thực hiện là Công viên huyện. Để tạo cảnh quan xanh - sạch - đẹp của Công viên, Huyện Đoàn đã thường xuyên tổ chức để các ĐVTN tham gia trồng cỏ, cây xanh và dọn vệ sinh. Đặc biệt, hiện nay, tại công trình này, từ nguồn quỹ đóng góp của ĐVTN, Huyện Đoàn đã lắp đặt được hệ thống dụng cụ thể dục, thể thao trị giá hơn 50 triệu đồng phục vụ nhu cầu rèn luyện sức khỏe của người dân. Theo kế hoạch, Huyện Đoàn sẽ tiếp tục vận động quỹ để lắp đặt thêm hệ thống các dụng cụ vui chơi giải trí tại công viên nhằm phục vụ nhu cầu của các em thiếu nhi. 
 
Cùng với đó, với tinh thần sẵn sàng “Đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên” và phương châm “Mỗi thanh niên thực hiện một phần việc, mỗi cơ sở Đoàn đảm nhận một công việc giúp dân” thì nhiều việc làm thiết thực được triển khai có hiệu quả.
 
Trong thời gian qua, Huyện Đoàn và các cơ sở Đoàn trực thuộc đã huy động được hàng ngàn ngày công tham gia nạo vét kênh mương, xây dựng đường giao thông nông thôn, làm hàng rào, phát quang bụi rậm và dọn vệ sinh các khu vực công cộng… Cùng với đó, trong các vụ thiên tai thì ĐVTN cũng là một trong những lực lượng đi đầu giúp người dân địa phương khắc phục hậu quả. Còn nhớ, trận lốc xoáy kinh hoàng xảy ra vào đầu tháng 9/2015, đã làm tốc mái, hư hỏng và đổ sập gần 300 căn nhà của người dân tại các xã Hà Đông, Quốc Oai, Quảng Trị và Mỹ Đức; trước hoàn cảnh đó, hàng trăm ĐVTN huyện Đạ Tẻh cùng các ngành chức năng địa phương chung sức, chung lòng giúp người dân khắc phục hậu quả thiên tai, sớm ổn định cuộc sống. Cùng với đó, trong những năm qua, Huyện Đoàn Đạ Tẻh còn thường xuyên tổ chức để ĐVTN “lên rẫy, ra đồng cùng dân” giúp bà con đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) tại Buôn Con Ó (xã Mỹ Đức) và Buôn Đạ Nhar (xã Quốc Oai).
 
Đối với công tác từ thiện, nhân đạo, từ đầu năm đến nay, Huyện Đoàn Đạ Tẻh đã phối hợp với các ngành chức năng và tổ chức từ thiện trong và ngoài địa phương trao hàng trăm suất quà, khám bệnh, phát thuốc miễn phí giúp hàng trăm hộ nghèo, cận nghèo, người đồng bào DTTS, gia đình chính sách và học sinh nghèo trên địa bàn. Đặc biệt, trong năm nay, Huyện Đoàn đề ra chỉ tiêu phối hợp cùng UBMTTQ huyện huy động nguồn quỹ để xây dựng 5 căn nhà tình thương giúp đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn (trị giá từ 30 - 40 triệu đồng/căn). Đến hiện tại, 1 trong 5 căn nhà đã được hoàn thành và bàn giao để đoàn viên sử dụng. 
 
Anh Phùng Minh Đức, Bí thư Huyện Đoàn Đạ Tẻh, cho biết: Đây là những việc làm ý nghĩa nằm trong chuỗi hoạt động của ĐVTN tham gia phong trào “Tuổi trẻ Đạ Tẻh xung kích, sáng tạo tiến bước dưới cờ Đoàn”, thiết thực cải thiện môi trường sống, tạo thuận lợi để người dân sản xuất, sinh hoạt. Đây chính là trách nhiệm và nghĩa vụ của mỗi ĐVTN để góp sức xây dựng và đưa kinh tế - xã hội của huyện nhà ngày một phát triển.
 
KHÁNH PHÚC