Có một cơn "Gió" của sáng tạo

09:06, 02/06/2016

Nhóm múa bóng có tên gọi "GIÓ" đến từ Trường Đại học Yersin Đà Lạt vừa tham dự cuộc thi Vietnam's Got Talent 2016, nhóm đã lọt vào chung kết và tạo được "cơn bão" trong giới trẻ. Nhóm để lại dấu ấn bởi sự sáng tạo, thú vị và trí tuệ, tinh thần đồng đội cũng như  "sức trẻ" của nhóm múa từ phố hoa Đà Lạt…

Nhóm múa bóng có tên gọi “GIÓ” đến từ Trường Đại học Yersin Đà Lạt vừa tham dự cuộc thi Vietnam’s Got Talent 2016, nhóm đã lọt vào chung kết và tạo được “cơn bão” trong giới trẻ. Nhóm để lại dấu ấn bởi sự sáng tạo, thú vị và trí tuệ, tinh thần đồng đội cũng như  “sức trẻ” của nhóm múa từ phố hoa Đà Lạt…
 
Nhóm Gió tham dự chương trình  Vietnam’s Got Talent 2016
Nhóm Gió tham dự chương trình Vietnam’s Got Talent 2016
Nhóm được thành lập từ tiền thân là nhóm múa bóng của Đại học Yersin Đà Lạt tham gia chương trình SV 2012 (do VTV3 tổ chức vào tháng 12/2011)và giành chức vô địch. Gió gồm 10 thành viên, là các bạn sinh viên đến từ các khoa Kiến trúc, Điều dưỡng, Quản trị kinh doanh, Môi trường, Công nghệ sinh học…, đại diện cho những bạn trẻ năng động, sáng tạo của trường. Tiết mục múa bóng mà nhóm tham dự chương trình Vietnam’s Got Talent 2016 đã gây xúc động và ấn tượng, được giám khảo đánh giá cao và lọt vào đêm Gala chung kết (vừa diễn ra vào 6/5/2016) qua số lượt khán giả bình chọn.
 
Múa bóng là loại hình nghệ thuật kết hợp giữa thị giác, nghệ thuật hình thể và âm thanh để kể lại một câu chuyện thông qua bóng người phản chiếu lên tấm vải mờ. Múa bóng được bắt nguồn từ múa rối dân gian truyền thống ở các nước châu Á như: Việt Nam, Indonesia, Campuchia và một số nước phương Tây. Múa bóng tạo ấn tượng cho người xem bởi kịch bản sáng tạo; âm thanh, ánh sáng sống động; biểu cảm bằng ngôn ngữ cơ thể. 
 
Bạn Nguyễn Tường Hưng - Nhóm trưởng nhóm Gió - Đại học Yersin Đà Lạt chia sẻ: Cơ thể con người là điều tuyệt vời nhất của tự nhiên, được xem là kiệt tác của thiên nhiên. Cho nên người múa bóng thường không bao giờ lộ mặt nhưng họ dùng chính điều tuyệt vời nhất của thiên nhiên nói lên toàn bộ khát vọng và niềm tin của họ. Múa bóng thể hiện sự dẻo dai, vẻ đẹp hình thể và sự hòa mình vào thiên nhiên. Ngoài sức hấp dẫn từ hình thể, múa bóng là sự kết hợp tuyệt vời của hình ảnh, kích thích mạnh trí tưởng tượng và âm thanh khơi gợi đánh vào cảm xúc, truyền đạt cái hồn, cốt lõi và giá trị niềm tin của câu chuyện.
 
Với tinh thần đó, nhóm Gió đã mang đến đêm Gala chung kết của chương trình Vietnam’s Got Talent 2016 một tiết mục ấn tượng với chủ đề Môi trường. Anh Nguyễn Thanh Sơn - Bí thư Đoàn Trường Đại học Yersin cho biết: Khi chuẩn bị chọn chủ đề cho vòng thi chung kết, tôi đã rất băn khoăn xem có nên lựa chọn chủ đề Môi trường hay không? Nhưng rồi chúng tôi vẫn quyết định chọn Môi trường vì nó thể hiện rằng sinh viên Trường Đại học Yersin Đà Lạt, các bạn trẻ Đà Lạt không thờ ơ với những vấn đề của xã hội, chúng tôi còn có trách nhiệm góp phần giải quyết vấn đề môi trường, hướng đến một môi trường “xanh, sạch, đẹp” cho tương lai.
 
Nguyễn Tường Hưng tâm sự thêm: “Tuy quá trình tập luyện khá vất vả, mỗi ngày tập luyện 3-4 tiếng, những ngày luyện tập để dự thi thì tập luyện 8-10 tiếng nhưng chúng tôi vẫn thấy rất vui và cùng nhau cố gắng. Bởi không chỉ là rèn luyện sức khỏe, thể hiện sự sáng tạo, nhiệt huyết của tuổi trẻ mà chúng tôi còn cảm thấy tự hào, hạnh phúc khi truyền đạt được những thông điệp muốn gởi gắm qua các tiết mục, cảm giác được cống hiến điều gì đó cho trường, cho Tổ quốc”.
 
Từ sự thành công của đội múa bóng “Gió” mà các phong trào của Đoàn Trường Đại học Yersin được đánh giá cũng theo đó lớn mạnh, cổ vũ tinh thần nồng nhiệt, hết mình của các bạn trẻ toàn trường. “Với thành công của nhóm Gió, Đoàn trường luôn định hướng phát triển hơn nữa các phong trào trong sinh viên, góp phần phát triển phong trào Đoàn của tỉnh” - Bí thư Đoàn trường Thanh Sơn nói.
 
Cùng với thành tích học tập tốt thì các phong trào Đoàn cũng đặc biệt quan trọng. Bởi qua đó, các bạn sinh viên được thỏa sức cống hiến sức trẻ, sự sáng tạo, năng động cũng như hoàn thiện chính mình, trưởng thành cùng với những phong trào có chiều sâu đó. Những gì mà nhóm Gió mang đi dự thi, tham gia các chương trình trong cả nước cũng đã thể hiện tinh thần như chính cái tên mà các bạn chọn - Gió. Và cơn “Gió” ấy gởi gắm bao nhiêu hoài bão, sáng tạo, tinh thần của giới trẻ Đà Lạt. Thật đáng trân trọng những “cơn gió” như thế, dám nghĩ, dám làm, “thổi bùng” khát khao cống hiến của giới trẻ, của sinh viên Việt Nam.
 
DIỄM THƯƠNG