Tặng bằng khen cho 58 trường học có phong trào Đoàn - Đội xuất sắc

05:08, 16/08/2016

Tỉnh Đoàn Lâm Đồng vừa tổng kết công tác Đoàn - Đội trường học năm học 2015 - 2016 và đã trao tặng bằng khen cho 58 trường học có phong trào xuất sắc. 

Tỉnh Đoàn Lâm Đồng vừa tổng kết công tác Đoàn - Đội trường học năm học 2015 - 2016 và đã trao tặng bằng khen cho 58 trường học có phong trào xuất sắc. 
 
Tặng Bằng khen của Tỉnh Đoàn cho các trường học có phong trào Đoàn - Đội xuất sắc
Tặng Bằng khen của Tỉnh Đoàn cho các trường học có phong trào Đoàn - Đội xuất sắc
Hiện nay, toàn tỉnh có 68 Đoàn trường, trong đó có 59 Đoàn trường THPT, 7 trường cao đẳng, đại học, 2 trường trung cấp chuyên nghiệp với tổng số là 73.575 đoàn viên, thanh niên. Trong năm qua, công tác Đoàn tiếp tục phát triển mạnh mẽ trong các trường học. Gắn với các hoạt động lớn của Đoàn, các Đoàn trường đã tổ chức nhiều hoạt động thi đua dạy tốt: đưa giáo án điện tử vào giảng dạy, đẩy mạnh nghiên cứu khoa học trong giáo viên trẻ, tổ chức các hội thi Olympic môn học, thi tay nghề giỏi, nhóm học tốt, CLB học thuật, CLB sở thích. Gần 30 ngàn học sinh, sinh viên đã tham gia các hoạt động tình nguyện, tiếp sức mùa thi, mùa hè xanh; đã hiến 4.123 đơn vị máu, tổ chức 13 đợt về nguồn, khám chữa bệnh cấp thuốc miễn phí cho 5.200 người nghèo, tư vấn hướng nghiệp cho 6.700 bạn trẻ trước ngưỡng cửa chọn nghề, tu sửa và xây mới 13 nhà nhân ái, tổ chức 16 lớp chuyển giao khoa học kỹ thuật trồng trọt chăn nuôi cho bà con nông dân, thực hiện 3 công trình “Thắp sáng đường quê”, vận động 1.022 chỗ trọ miễn phí cho thí sinh dự thi THPT quốc gia, 884 chỗ trọ giá rẻ, hơn 10.400 suất ăn miễn phí cho thí sinh và người nhà thí sinh. Các phong trào “Khi tôi 18”, “Sinh viên 5 tốt”, “Học sinh 3 rèn luyện” được cụ thể bằng những hành động thiết thực trong học tập và trong từng hoạt động của tuổi trẻ học đường. Trong năm học đã có 597 đoàn viên ưu tú khối trường học được giới thiệu cho Đảng xem xét kết nạp, trong đó có 32 thầy cô giáo trẻ và học sinh, sinh viên được vinh dự kết nạp Đảng. 
 
Đẩy mạnh các hoạt động “Vì đàn em thân yêu”, phong trào Đội cũng phát triển sôi nổi tại các trường tiểu học và THCS. Với chủ đề năm học “Thiếu nhi Lâm Đồng, phát huy truyền thống, hiếu học, chăm ngoan, tiến bước lên Đoàn”, công tác Đội và phong trào thiếu nhi của tỉnh đã được cụ thể bằng 5 chương trình: Tự hào truyền thống - tiếp bước cha anh, Luyện rèn tri thức vững bước tương lai, Vui khỏe an toàn - học ngàn điều hay, Xây dựng Đội vững mạnh - tiến bước lên Đoàn, Khăn hồng tình nguyện - chắp cánh yêu thương. Tỉnh Đoàn đã trao học bổng “Thắp sáng ước mơ thiếu nhi Lâm Đồng” cho 1.756 thiếu nhi nghèo hiếu học với tổng giá trị 2,572 tỷ đồng. Trong năm 2015, Nhà thiếu nhi Lâm Đồng được TW Đoàn khen thưởng là đơn vị xuất sắc toàn diện trong hệ thống nhà thiếu nhi toàn quốc, Hội đồng Đội tỉnh vinh dự là 1 trong 25 đơn vị được TW Đoàn và Hội đồng Đội TW tặng Cờ và Bằng khen có thành tích xuất sắc trong công tác Đội và phong trào thiếu nhi.
 
Cũng trong dịp này, Tỉnh Đoàn Lâm Đồng đã tặng Bằng khen cho 28 bí thư đoàn trường và 29 anh chị tổng phụ trách đội có đóng góp tích cực cho phong trào.                               
 
Q.U