Bí thư Ðoàn xã làm theo lời Bác

08:04, 23/04/2019

Năng động, nhiệt tình, hăng hái là cảm nhận của chúng tôi khi tiếp xúc với anh Trần Văn Năng, Bí thư Ðoàn xã Hòa Bắc, huyện Di Linh. Trưởng thành từ nhiều việc làm thiết thực, có chí tiến thủ; anh Năng là tấm gương tiêu biểu của thế hệ trẻ trong việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Năng động, nhiệt tình, hăng hái là cảm nhận của chúng tôi khi tiếp xúc với anh Trần Văn Năng, Bí thư Ðoàn xã Hòa Bắc, huyện Di Linh. Trưởng thành từ nhiều việc làm thiết thực, có chí tiến thủ; anh Năng là tấm gương tiêu biểu của thế hệ trẻ trong việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.
 
Đoàn xã Hòa Bắc nhận đỡ đầu em Ka Hẩu, học sinh mồ côi cha mẹ
Đoàn xã Hòa Bắc nhận đỡ đầu em Ka Hẩu, học sinh mồ côi cha mẹ
 
Trưởng thành từ những phong trào ở cơ sở, Trần Văn Năng luôn xác định học tập và làm theo Bác ngay từ những việc làm giản dị, cụ thể trong cuộc sống hàng ngày. Với suy nghĩ đó, nên bản thân anh đã không ngừng học tập, hoàn thiện chính mình, góp phần đưa phong trào đoàn ở địa phương ngày càng đi lên. 
 
Thời gian qua, bằng sự sáng tạo và nhiệt tình trong công tác, anh Trần Văn Năng đã đưa hoạt động Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi của xã đi vào nề nếp, trở thành một trong những đơn vị luôn được Đoàn cấp trên đánh giá cao. Với cương vị là bí thư, anh Trần Văn Năng cùng Ban Chấp hành (BCH) Đoàn xã luôn bám sát nội dung chỉ đạo của Ban Thường vụ Huyện Đoàn để tổ chức thực hiện nhiều phong trào, hoạt động thực sự hấp dẫn, sôi nổi, thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên, các em thiếu nhi tham gia với những việc làm thiết thực, ý nghĩa. Có thể kể đến các hoạt động như: kêu gọi các mạnh thường quân giúp đỡ em Đinh Văn Sa, học sinh Trường TH Hòa Bắc 2 thuộc diện gia đình khó khăn bị tai nạn giao thông với số tiền gần 170 triệu đồng; giúp đỡ cho các gia đình anh Lê Minh Trí bị hỏa hoạn 15 triệu đồng, gia đình anh Đăng Hồng Thái 30 triệu đồng và hỗ trợ học bổng cho 2 con của anh Thái với số tiền 5 triệu đồng. 
 
Thông qua mạng xã hội, anh Năng cùng BCH Đoàn xã còn vận động các mạnh thường quân giúp đỡ em Ka Hẩu mồ côi cha mẹ, là học sinh của Trường THCS Hòa Bắc với số tiền 8,5 triệu đồng; giúp đỡ anh Nguyễn Văn Tính - giáo viên Trường THCS Hòa Bắc bị tai nạn với số tiền trên 40 triệu đồng. 
 
Anh Trần Văn Năng cho biết: “Thời gian qua, bên cạnh việc chăm lo công tác Đoàn xã, tôi luôn chú trọng phát triển kinh tế gia đình; mạnh dạn chuyển đổi cà phê già cỗi bằng giống mới, trồng xen bơ, chuối vào vườn cà phê cùng với kinh doanh các mặt hàng có thế mạnh của địa phương như mắc ca, mật ong hoa cà phê, tinh bột nghệ, trà rừng... là các sản phẩm sạch, đảm bảo chất lượng cho thị trường. Qua đó, vừa tăng thu nhập cho gia đình, đồng thời quảng bá thêm các sản phẩm nông nghiệp của địa phương”. 
 
Với sự năng động trong công việc, anh Trần Văn Năng luôn được các cấp chính quyền ghi nhận, đánh giá cao, Đoàn xã Hòa Bắc đã vinh dự được nhận Bằng khen của Tỉnh Đoàn Lâm Đồng vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi nhiệm kỳ 2012 - 2017; Giấy khen của Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Lâm Đồng 2017 vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác Bảo vệ và chăm sóc trẻ em trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng năm 2016 - 2017.
 
Chị Lê Thị Đào Loan - Phó Bí thư Huyện đoàn Di Linh nhận xét: “Anh Trần Văn Năng là Bí thư đoàn xã năng nổ, nhiệt tình trong công tác. Thời gian qua, Đoàn xã Hòa Bắc đã triển khai và thực hiện tốt phong trào thanh niên tình nguyện, đặc biệt là an sinh xã hội; giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống. Bên cạnh đó, phong trào thanh niên tình nguyện xây dựng nông thôn mới, tham gia bảo vệ môi trường, thắp sáng đường quê... cũng được Đoàn xã Hòa Bắc triển khai rất mạnh mẽ”. 
 
Với sự say mê và tâm huyết trong công việc, đưa phong trào đoàn địa phương phát triển, anh Trần Văn Năng xứng đáng là một trong những tấm gương cán bộ đoàn gương mẫu làm theo lời Bác để các bạn trẻ trên địa bàn huyện học tập và noi theo.
 
LAM PHƯƠNG - KIỀU TRUNG