Chung kết Hội thi Báo cáo viên tuyên truyền pháp luật

03:11, 19/11/2020

(LĐ online) - Ngày 19/11, Tỉnh đoàn Lâm Đồng tổ chức vòng chung kết Hội thi Báo cáo viên tuyên truyền pháp luật dành cho cán bộ Đoàn - Hội năm 2020 với chủ đề "Tuổi trẻ Lâm Đồng sống và làm việc theo Hiến pháp, pháp luật"...

(LĐ online) - Ngày 19/11, Tỉnh đoàn Lâm Đồng tổ chức vòng chung kết Hội thi Báo cáo viên tuyên truyền pháp luật dành cho cán bộ Đoàn - Hội năm 2020 với chủ đề “Tuổi trẻ Lâm Đồng sống và làm việc theo Hiến pháp, pháp luật”. Đồng chí Trần Thị Chúc Quỳnh - Tỉnh ủy viên, Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh đã đến dự. Đại diện mốt số sở, ban, ngành của tỉnh cùng đông đảo đoàn viên thanh niên đến dự khán và cổ vũ hội thi. 
 
 
Tại vòng chung kết hội thi lần này có 12 thí sinh thuộc các tổ chức Đoàn trực thuộc trong toàn tỉnh đã xuất sắc lọt qua vòng loại tham gia dự thi. Đến với vòng chung khảo Hội thi, các thí sinh phải trải qua 2 phần thi là, phần thi “Báo cáo viên hiểu biết” và phần thi “Báo cáo viên tài ba”. Ở phần thi “Báo cáo viên hiểu biết”, các thí sinh trả lời trắc nghiệm bộ câu hỏi kiến thức về pháp luật gồm 50 câu, trong vòng thời gian 30 phút. Còn ở phần thi “Báo cáo viên tài ba”, các thí sinh lựa chọn 1 chuyên đề về tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật để báo cáo, thuyết trình và trả lời 2 câu hỏi xử lý tình huống của Ban giám khảo đưa ra. Ban Giám khảo chấm điểm dựa trên các yếu tố như: Nội dung chủ đề báo cáo sâu sắc, phù hợp, thiết thực với thanh thiếu nhi; đề cương bài giảng (đúng, đầy đủ, logic gắn với thực tiễn…); kỹ năng trình bày, trao đổi (lưu loát, giao lưu tốt với người nghe, truyền cảm…); kỹ năng tương tác với đối tượng nghe; sử dụng các hình thức trực quan để minh họa thêm nội dung; phong cách, trang phục phù hợp. 
 
 
Theo đánh giá của Ban Giám khảo, đến với vòng chung kết hội thi, các thí sinh đã có sự chuẩn bị chu đáo, đầu tư bài bản. Nhiều thí sinh đã lựa chọn những luật mới mang tính thời sự, những vấn đề đang được đoàn viên, thanh niên và dư luận xã hội quan tâm.  Qua phần thi của mình, các thí sinh cũng đã đưa ra được những thực trạng, giải pháp hay, cách làm mới, mô hình tiêu biểu trong công tác phổ biến, giáo dục pháp luật tại địa phương, đơn vị. Đồng thời các thí sinh cũng đã nêu lên những tình huống, sự việc cụ thể diễn ra tại địa phương, đơn vị tác động đến tình hình, tư tưởng thanh thiếu niên và ảnh hưởng tới công tác tuyên truyền, giáo dục đạo đức, lối sống; ý thức chấp hành pháp luật, ý thức công dân của đoàn viên, thanh niên trong thời gian qua. 
 
Trao giải cho các thí sinh đạt kết quả cao tại hội thi
Trao giải cho các thí sinh đạt kết quả cao tại hội thi
 
Kết thúc hội thi, Ban Tổ chức đã trao giải Nhất cho thí sinh Trần Xuân Lộc đến từ Lâm Hà; đạt giải Nhì là 2 thí sinh Vũ Khánh Linh và Trần Thị Huệ đều thuộc Đoàn Thanh niên Công an tỉnh; 3 giải Ba được trao cho thí sinh Tăng Trường Chinh thuộc Đoàn Thanh niên Công an tỉnh, Nguyễn Khánh Chung đến từ Bảo Lộc và Đinh Thị Bình Minh thuộc Đoàn Trường Cao đẳng Nghề Đà Lạt.
 
Hội thi được tổ chức là hoạt động ý nghĩa hưởng ứng Ngày Pháp luật Nước CHXHCN Việt Nam năm 2020. Qua hội thi cũng nhằm góp phần nâng cao nhận thức, phương pháp, kỹ năng công tác tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật cho đội ngũ báo cáo viên là cán bộ Đoàn - Hội các cấp trong tỉnh.
 
DUY DANH