Cát Tiên: Chiến dịch ''Hoa Phượng đỏ'' thiết thực và hiệu quả

04:08, 20/08/2021

Chị Nguyễn Thị Hồng Anh - Bí thư Huyện đoàn Cát Tiên cho biết, trong tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, Chiến dịch "Hoa Phượng đỏ" năm 2021 của tuổi trẻ Cát Tiên vẫn được triển khai với nhiều hình thức, nội dung phong phú, phù hợp với tinh thần phòng, chống dịch.

Chị Nguyễn Thị Hồng Anh - Bí thư Huyện đoàn Cát Tiên cho biết, trong tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, Chiến dịch “Hoa Phượng đỏ” năm 2021 của tuổi trẻ Cát Tiên vẫn được triển khai với nhiều hình thức, nội dung phong phú, phù hợp với tinh thần phòng, chống dịch.
 
Với 3 đội hình và hơn 200 chiến sĩ “Hoa Phượng đỏ” là đoàn viên, thanh thiếu niên của các Đoàn trường THPT trên địa bàn huyện tham gia đã đạt được những kết quả đáng khích lệ. Cụ thể, các đội hình đã tổ chức trồng cây xanh, trồng vườn hoa, dọn vệ sinh khuôn viên trường học, thu gom rác thải, tuyên truyền về tác hại của rác thải nhựa tại các đợt ra quân ngày thứ Bảy tình nguyện và ngày Chủ nhật xanh; tích cực tham gia hỗ trợ tiếp sức mùa thi năm 2021… 
 
Ngoài ra, chiến dịch còn tổ chức các hoạt động trang bị kỹ năng học tập, kỹ năng thực hành xã hội, phòng chống bạo lực học đường, tư vấn tâm lý lứa tuổi thanh, thiếu niên cho hơn 600 lượt học sinh và tổ chức 6 buổi tuyên truyền Luật An toàn giao thông với hơn 300 học sinh tham gia. 
 
Cùng với đó, các hoạt động đền ơn đáp nghĩa, an sinh xã hội cũng đã được Huyện đoàn quan tâm và triển khai như giúp đỡ dọn vệ sinh, chỉnh trang nhà cửa và tổ chức thăm hỏi 5 gia đình chính sách, người có công với cách mạng. Đồng thời, tổ chức nhiều hoạt động giúp đỡ học sinh, thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn như trao sách cũ cho các em học sinh nghèo và tặng 10 phần quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn với số tiền trên 35 triệu đồng.
 
HOÀNG SA